Việt Nam đang thành công xưởng smartphone của thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Báo Nikkei của Nhật Bản viết ngày hôm nay 16/7 rằng Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất điện thoại công nghệ thông minh nhất thế giới, khi ngày càng nhiều công ty đầu tư và mở rộng hoạt động tại đây.
Theo Nikkei, công ty đang tận dụng chính sách ưu đãi của chính phủ và lực lượng lao động rẻ của Việt Nam.
Của Microsoft Software Group USA đã di chuyển các dây chuyền sản xuất của hai cơ sở bị đóng cửa ở Trung Quốc thành một nhà máy ở miền bắc Việt Nam. Trong khi đó, Samsung của Hàn Quốc cho biết sẽ đầu tư $ 4 tỷ nâng cao năng lực sản xuất của nhà máy điện thoại smartphone thời trang Samsung tại Việt Nam vào cuối năm 2015. LG, một tên kém nổi tiếng, trong tháng Ba và mở một nhà máy mới trị giá 1,5 tỷ USD trong Việt Nam.
Samsung đã có nhà máy ở Thái Nguyên và Bắc Ninh. Công ty sẽ mở rộng công suất nhà máy tại Thái Nguyên. Sau khi bật nguồn, hai nhà máy này sẽ được kết hợp, dự kiến ​​tăng khối lượng xuất khẩu tăng 21,7% từ năm 2014 đến $ 32 tỷ USD trong năm 2015.
36aafac44c471c95a9fdce13061609a4
Quỹ đầu tư chủ yếu là sắp tới Samsung nhằm mục đích mở rộng sản xuất điện thoại thông minh Galaxy của mình. Samsung bắt đầu sản xuất điện thoại tại Việt Nam được thành lập vào năm 2009. Công ty là một trong những nhà máy lớn nhất của một công ty nước ngoài tại Việt Nam, sử dụng khoảng 100.000 lao động. Với khoản đầu tư mới, dự kiến ​​sẽ có nhân lực nhiều hơn để được tuyển dụng.

>>> phu kien di dong gia si
Trong khi đó, Microsoft đã đóng cửa nhà máy ở Bắc Kinh và Quảng Đông, Trung Quốc, chuyển sản xuất sang nhà máy tại Bắc Ninh, Việt Nam. Microsoft từng nói với một tờ báo địa phương là sẽ biến Việt Nam thành cơ sở sản xuất và phím điện thoại thông minh điện thoại di động chính vì vậy bất động sản có nhiều biến động.
LG cũng bắt đầu sản xuất điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử tiêu dùng tại nhà máy mới tại Hải Phòng tháng ba năm nay. Công ty bán 30% sản phẩm được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam, với phần còn lại xuất khẩu sang hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.
Trong nửa đầu năm 2015, 107.300.000 smartphone và các thiết bị cầm tay được sản xuất tại Việt Nam, tăng 68,8% so với năm trước. Lần đầu tiên, với tổng công suất hơn 100 triệu điện thoại trong thời gian 6 tháng. Công suất hàng năm dự kiến ​​sẽ vượt quá 200 triệu máy chắc chắn.

lg-nha-may-2
Phần lớn các sản phẩm sẽ được xuất khẩu. Samsung, Microsoft và LG chiếm 99% sản lượng xuất khẩu trong điện thoại thông minh Việt Nam và điện thoại di động.
Chi phí lao động ở Việt Nam là một nửa so với ở Thượng Hải và Quảng Châu. Hơn nữa, Việt Nam có rất nhiều trẻ con người, kỹ năng tốt đang tìm việc làm.
Nikkei cũng cho rằng, chính phủ Việt Nam đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi để thu hút các nhà sản xuất điện thoại thông minh và điện thoại di động, chẳng hạn như giảm một nửa thuế doanh nghiệp và tiền thuê đất.

>>> phu kien cho iphone 5

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang