Dựng rào chắn đường đi vào chung cư nhằm ứng phó xe hơi đậu tràn lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TTO – 'Trước đây nhiều xe hơi đậu chặn hết phần đường đi vào chung cư nên chúng tôi mới tính đến việc dựng rào. Chúng tôi cũng đã tính nếu có cháy, xe cứu hỏa cứ ủi luôn rào để chạy vô', ban quản lý chung cư nói.

Auto Draft

Hàng rào được lắp đặt cố định, chắn ngang giữa đường dẫn vào khu chung cư – Ảnh: CHÂU TUẤN

Ngày 13-12, nhiều hộ dân sống tại khu vực chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 5, TP.HCM phản ảnh việc ban quản lý chung cư dựng rào sắt cố định chắn ngang tại lối dẫn vào chung cư, khiến việc chuyển di của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, sáng 12-12, ban quản lý chung cư Sư Vạn Hạnh trên đường Sư Vạn Hạnh (thuộc phường 9, quận 5, TP.HCM) lắp hàng rào sắt cố định, chắn ngang 3 đoạn đường dẫn vào chung cư này, hai bên đầu rào chắn hở khoảng 1,5m để xe máy và người đi bộ đi qua.

Sự việc khiến nhiều cư dân bức xúc, cho rằng việc lắp rào chắn ảnh hưởng đến di chuyển thường ngày của xe cỡ lớn và đặc biệt nguy hiểm nếu chẳng may có cháy.

Bên cạnh đó, theo bà X. – sống tại khu chung cư Sư Vạn Hạnh 20 năm, người dân đã quen với khoảng đường trống, nay có hàng rào sẽ dễ xảy ra tai nạn nếu không quan sát kỹ, nhất là vào ban đêm.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí


 

Rào sắt được bắt các ốc vít cố định xuống đường – Ảnh: CHÂU TUẤN

Do ôtô đậu chắn đường?
 

Bà Trần Thị Kim Lan – trưởng ban quản lý chung cư Sư Vạn Hạnh – cho biết trước khi lắp đặt rào chắn, ban quản lý chung cư đã thông tin cho UBND phường 9 biết, đồng thời trao đổi cùng các hộ dân cư.

Được sự tán thành của đa số hộ dân, sáng 12-12 ban quản lý lắp đặt các hàng rào chắn khăng khăng tại 3 đoạn đường dẫn vào khu chung cư này. Tại đường cổng chính của chung cư vẫn có gắn 1 đoạn rào chắn di động, nếu mở ra sẽ có khoảng trống khoảng 2,5m đủ cho ôtô chạy.

"Trước đây rất nhiều ôtô đậu chắn hết phần đường vào chung cư, thành ra chúng tôi mới tính đến việc lắp rào chắn để ngăn chặn tình trạng đó. Nếu có hỏa hoạn xảy ra thì cứ cho xe cứu hỏa ủi luôn đoạn rào chắn để chạy vào", bà Lan nói.

Trao đổi với tuổi xanh Online chiều 13-12, ông Ngô Duy An – phó chủ tịch UBND phường 9 – cho biết sự việc diễn ra tại đường nội bộ của chung cư, nên ban quản lý chung cư sẽ đại diện người dân quản lý, chịu bổn phận điều hành.

Sau khi được thông báo về kế hoạch lắp rào chắn, UBND phường cũng đã góp ý và chủ trương cho ban quản lý thực hiện sao cho đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Sau khi lắp đặt xong, một số người dân đã phản ánh, không đồng tình về vấn đề này, cho nên UBND phường đã có kế hoạch mời các cơ quan ban ngành liên quan thẩm định lại việc lắp đặt các rào chắn này có an toàn, đảm bảo các phương án phòng cháy chữa cháy hay không, từ đó sẽ có kết luận cụ thể về vụ việc.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang