Vay tiêu dùng tín chấp bằng hóa đơn điện nước có được không? Có nên vay hay không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc vay tiêu dùng tín chấp bằng hóa đơn điện, nước là khả thi hoàn toàn được, tùy thuộc vào chính sách và điều kiện của các tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng mà bạn muốn vay. Thông thường, các tổ chức tín dụng sẽ yêu cầu người vay cung cấp các tài liệu chứng minh thu nhập và khả năng thanh toán của mình. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng hóa đơn điện, nước làm tài liệu chứng minh thu nhập, bạn cần chắc chắn rằng hóa đơn này có giá trị pháp lý và thể hiện được khả năng thu nhập của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra với ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng để biết thêm về chính sách vay của họ, bao gồm cả những yêu cầu về tài liệu chứng minh thu nhập và điều kiện vay.



   




Vay tiêu dùng tín chấp qua hóa đơn tiền điện sinh hoạt mỗi tháng là 1 hình thức vay tiền tín chấp đơn giản với thủ tục và điều kiện khá dễ dàng. Không yêu cầu khách hàng thế chấp tài sản, hình thức vay này cho phép mọi người, bao gồm cả đối tượng lao động tự do hay trong tổ chức nhà nước đều có thể tham gia vay. Đó là lựa chọn lý tưởng cho những khách hàng không có tài sản thế chấp để vay vốn. Ngoài ra, với các ưu đãi về lãi suất cũng như tốc độ giải ngân nhanh, hình thức vay này sẽ giúp khách hàng giải quyết công việc nhanh chóng. Tuy nhiên, như bất kỳ hình thức vay nào khác, mức lãi suất cũng là một yếu tố quan trọng cần được xem như xét trước khi quyết định vay. Hình thức vay tiêu dùng tín chấp là hình thức vay dựa trên uy tín cá nhân, có mức độ rủi ro mất vốn khá cao, Cho nên, mức lãi suất được áp dụng sẽ cao hơn một chút so với hình thức vay thế chấp.


Vì vậy, bạn cần nghiên cứu thật cẩn thận và cân nhắc trước khi ra quyết định vay tiền theo hình thức này. Nếu bạn đang muốn vay tiền theo hóa đơn tiền điện, bạn có thể tìm đến bất kỳ chi nhánh ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng nào đang hoạt động tại khu vực bạn sống. Tất cả các ngân hàng đều cung cấp dịch vụ cho vay này trong chương trình vay tiền của mình. Ngoài ra, một số ít thương hiệu điển hình mà bạn có thể nhắc đến là Agribank, Vietcombank, VPBank, Vietinbank, công ty tài chính FE Credit và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ cần thiết trước khi đến ngân hàng. Hóa đơn tiền điện phải được đứng tên của bạn và trùng khớp với địa chỉ xã, phường, quận huyện. Bạn cần mang theo sao kê hóa đơn tiền điện trong 3 tháng gần nhất của gia đình và nếu bạn mất thì cần đến công ty điện lực để lấy lại. Ngoài ra, bạn cũng mang theo sổ hộ khẩu của gia đình và số CMND của bạn. Bạn cũng nên lưu ý rằng tất cả các giấy tờ đều phải có bản photo và bản gốc để đối chiếu. Điểm quan trọng tiếp theo mà bạn cần chăm chú khi vay tiền theo hóa đơn tiền điện đó là lãi suất. Lãi suất vay tiền theo hóa đơn tiền điện sẽ dựa vào vào giá trị của hóa đơn tiền điện của bạn. Nếu giá trị hóa đơn tiền điện càng lớn thì lãi suất được áp dụng sẽ càng thấp và được hưởng các ưu đãi.


Theo như mức lãi suất trung bình mà mình tham khảo được, thì mức lãi suất sẽ dao động từ 2,17% đến 2,95% mỗi tháng, và Đây là mức lãi suất mà tất cả các tổ chức tín dụng và ngân hàng đều áp dụng. Khoản vay của bạn sẽ được thanh toán giao dịch theo hình thức trả góp, với tiền gốc và tiền lãi suất được tính dựa trên số dư nợ gốc hiện tại. cụ thể, bạn sẽ trả tiền gốc theo mức cố định, và tiền lãi suất sẽ giảm dần theo số nợ lúc này. Thời gian xét duyệt khoản vay thường không quá lâu, thường chỉ trong vòng 1-2 ngày là có kết quả. Nếu khoản vay được chấp nhận, bạn sẽ ký hợp đồng và nhận tiền trong time ngắn sau đó. Mặc dù vậy, nếu khoản vay của bạn bị từ chối, ngân hàng sẽ cung cấp lý do và giải thích chi tiết về quyết định của họ. Khi đã nhận được khoản vay, bạn cần trả tiền đúng hạn và bảo đảm không bị quá hạn trả tiền để tránh các phí phạt và rơi vào tình trạng nợ xấu. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ các điều khoản và điều kiện của khoản vay để hiểu rõ và tránh các rủi ro không đáng có.


4. Điều kiện vay tín chấp tiêu dùng theo hóa đơn tiền điện, nước


Hiện tại, muốn vay tín chấp ngân hàng bằng hóa đơn tiền điện, nước với mức vay từ 20 triệu đến 60 triệu, bạn cần đáp ứng những yêu cầu cụ thể chi tiết tiếp sau đây:


– Người đi vay tín chấp tiêu dùng phải là người đứng tên trong hóa đơn tiền điện mỗi tháng, là công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi. Điều này bảo đảm rằng người vay đang sử dụng điện và có trách nhiệm thanh toán tiền điện hàng tháng. Nếu bạn không đứng tên trong hóa đơn tiền điện, bạn có thể yêu cầu chủ hóa đơn đăng ký thêm tên bạn vào.

– Tiền điện trung bình trong 3 tháng gần nhất phải từ 300,000 đồng/tháng trở lên. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng điện đủ nhiều để đáp ứng mức tối thiểu được yêu cầu bởi các ngân hàng. Nếu tiền điện mỗi tháng của bạn thấp hơn mức yêu cầu, bạn có thể không đủ điều kiện vay tín chấp tiêu dùng thông qua hóa đơn tiền điện.


– Người đi vay phải có hộ khẩu thường trú tại nơi phát sinh hóa đơn tiền điện hoặc có giấy tạm trú dài hạn. Điều này bảo đảm rằng bạn có đủ thẩm quyền để sử dụng dịch vụ điện tại địa phương của mình. Chính quyền địa phương sẽ xác minh nơi cư trú của bạn để đảm bảo tính xác thực và bảo đảm các ngân hàng rằng bạn đang sử dụng dịch vụ điện tại địa phương của mình.


Nếu bạn đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên và đã xem xét và chấp nhận những khủng hoảng mà việc vay tín chấp tiêu dùng theo hóa đơn tiền điện mang lại, bạn có thể đến các phòng giao dịch hoặc chi nhánh của các ngân hàng mà bạn đã chọn để nộp hồ sơ vay vốn. Hãy lưu ý rằng việc vay tín chấp là một quyết định quan trọng, Vì vậy, hãy nghiên cứu kỹ trước khi vay.


5. Thủ tục hồ sơ vay tín chấp theo hóa đơn tiền điện, nước


Khi bạn đáp ứng đủ các điều kiện vay, bạn sẽ có thể tiến hành các bước đầu trong tiến trình vay theo hóa đơn điện với việc chuẩn bị các hồ sơ cần thiết, cụ thể:

– 02 ảnh 3 x 4 CMND (Bản photo công chứng)

– Sổ hộ khẩu (Bản photo công chứng)

– Hóa đơn tiền điện 03 tháng gần nhất (Bản chính hoặc photo).

Trường hợp đã làm mất hay thiếu hóa đơn điện thuộc 3 tháng liên tiếp, bạn cần cung cấp ít nhất 1 hóa đơn điện bất kỳ cho tổ chức vay. Tại đó, nhân viên sẽ dùng mã khách hàng để kiểm tra trên hệ thống điện lực.


Quý khách hàng có nhu cầu vay bằng CMND – Hộ khẩu nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang