Vận hành chung cư tại Tp.HCM còn nhiều bất cập

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hồ Chí Minh là một trong những nơi có nhiều căn hộ phân khúc, đa dạng và phân bố trong nhiều lĩnh vực, để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết cho nơi trú ẩn cho người dân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây nó đã xuất hiện nhiều tranh cãi cả về dịch vụ, chất lượng công việc, cũng như việc quản lý và hoạt động của tòa nhà, gây ra một tác động tiêu cực đối với các cư dân sống ở đó.
Nhiều chủ sở hữu một căn hộ

Căn hộ Gia Phú (kích thước 156 đơn vị) xây dựng tại 68 Lê Văn Chí, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức gần đây đã xuất hiện một tình huống hiếm có, một căn hộ là quá đắt đối với nhiều người. Do đó nhà đầu tư, như của tháng 9/2013 một số khách hàng đã phát hiện Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú bán căn hộ giống hệt nhau. Tính đến tháng 3/2015, Công ty đã bán 68 đơn vị giống hệt nhau (cách lập nhiều hợp đồng) cho 162 người, trong đó có ít nhất một căn hộ bán cho 2 người và tối đa là 1 căn hộ bán cho 5 người.

chung cu

Trước tình hình này, Ủy ban nhân dân phường Linh Trung, quận Thủ Đức đầu tư nên hoạt động, nhưng các nhà lãnh đạo kinh doanh Gia Phú đã bỏ trốn. Trong tháng 6/2014 UBND TP.HCM gửi công văn cảnh sát thành phố muốn kiểm tra với cấp bách và rõ ràng các nội dung mà khách hàng mua dự án căn hộ phản ánh Gia Phú.

Tháng 3/2015, Ủy ban Nhân dân TP.HCM tiếp tục gửi văn bản yêu cầu cho nội dung tương tự như cảnh sát thành phố.

Tiếp theo, đến đầu tháng 6/2015, khi cảnh sát không tìm thấy câu trả lời TP giám sát tiến độ điều tra các MPC nên tiếp tục có những tuyên bố bằng văn bản yêu cầu. Nhưng cho đến nay, vụ án đã bị đình trệ. Đối với các nhà đầu tư, họ chạy trốn, và dự án đã hoàn thành việc thiết kế, nhưng trong tự nhiên, khách hàng là “bất lực” đòi ở đâu đó.

Gần đây, 9/9 tháng Mười, Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín đã yêu cầu cảnh sát thành phố tiến hành theo thẩm quyền và các quy định pháp lý để khởi tố vụ án, tạm giữ, bắt giữ và truy tố tội phạm nhằm phục vụ điều tra.

Cùng với điều này, Vụ trưởng Vụ các vấn đề xây dựng căn hộ ehome được gọi là trên các chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước tại thành phố Hồ Chí Minh và các bên liên quan để thảo luận về các giải pháp để chuyển nhượng dự án để đảm bảo dự án được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất có thể. Ngoài ra, việc giải quyết quyền lợi của nông dân đã mua căn hộ và các vụ kiện giới hạn phát sinh đông đúc.

chung cu th

Trước đó, 18/8, hàng chục khách hàng mua dự án chung cư căn hộ PetroVietnam Landmark (phường An Phú, quận 2) PVC Trái đất do Công ty làm chủ đầu tư đã đến trụ sở của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (TP HCM) để đòi nhà . Lý do là họ đã đóng 95% giá trị căn hộ, nhưng bốn năm (từ năm 2011), dự án vẫn là “tấm chăn che”, tôi không biết khi nào kết thúc, trong khi các nhà đầu tư (nay không còn xuất hiện) đã bán căn hộ của một tòa án để đóng băng các bảo lãnh ngân hàng.

Tương tự như vậy, một trường hợp khác là bà Đặng Thị Liễu (huyện Tân Bình live) mua căn hộ của công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Tư vấn Hoàng Quân dịch vụ bất động sản.

Được biết, trong năm 2004, Công ty đã chuyển giao cho em gái của mình Huang Quan Liêu Lô 11 dự án khu dân cư Phú An với tổng số 331 triệu. Sau đó, bà Liễu đã thực hiện đầy đủ các hợp đồng chuyển nhượng và bản thân công ty Hoàng Quân cam kết giao đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào tháng 12/2005. Vì vậy, đó là 10 năm, các cam kết về những lời hứa trống rỗng, chỉ được nêu ra.

quản lý và sử dụng của căn hộ
Gần đây đã có nhiều tranh chấp cả dịch vụ, chất lượng công việc,
cũng như việc quản lý và hoạt động của tòa nhà chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh Hoàng Hải / TTXVN

Không đảm bảo chất lượng
Gần đây, hơn 140 cư dân sống trong nhà chung cư MB Babylon (683 Âu Cơ, quận Tân Phú) của Đầu tư và Phát triển xây dựng JSC – Investco làm chủ đầu tư phản ánh các nhà chung cư đưa vào sử dụng từ tháng 9/2014, nhưng cho đến nay nó không được tổ chức Hội nghị nhà chung cư Investco theo Đạo Luật Nhà ở, mà các cư dân đã mất quyền làm chủ tập thể.

Mặc dù chưa được chấp nhận, nhưng các nhà đầu tư đã nhanh chóng được đưa vào sử dụng, đến nay đã xuất hiện các vết nứt rất láng trong căn hộ, sau đó nứt sàn và tầng hầm để xe, có nhiều mặt hàng nguyên liệu chưa hoàn thành Lãi suất USD về 0%, thị trường địa ốc được gì?.

Đáng ngạc nhiên, hơn một năm, cả gia đình đã thanh toán đầy đủ giá bán cho các nhà đầu tư (bao gồm VAT) trước khi đến ở nhà, nhưng nhiều gia đình để yêu cầu việc thực hiện xuất Investco nhưng bác bỏ các hóa đơn hoặc người ăn xin Ông hứa nhiều lần, làm cho người dân không thể hoàn thành các văn bản pháp luật để được chứng nhận.

Bà Nguyễn Thị Hoài Thy, tất cả các căn hộ C03-04BChi tay vào khe hoạt động thông qua các bức tường bằng bức xúc cho biết nhiều lần, anh nghĩ, nhưng việc xây dựng Ban Quản lý chỉ để xác nhận, nhưng sau đó lại ở đó, muốn tăng chưa từng thấy trong tháng sửa chữa dân. Mỗi lần trời mưa là thấm nước theo các vết nứt trong một chạy về nhà.

Theo ông Đỗ Quốc Tuấn, đại diện các gia đình ở thành phố, căn hộ chỉ có yếu tố kích thước trung bình nhưng những chi phí dịch vụ lên đến 8.800d giá / m2, cao hơn so với các tòa nhà trong khu vực. Hoặc giữ xe đạp trong nhà chung cư phí lên đến 165 MB Babylon đồng / xe / tháng, ví dụ, quy định cao hơn Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (chỉ lên đến 100.000 đồng / xe / tháng). Ngoài ra, căn hộ có hai tháng, nhưng bảo trì thường xuyên của máy, thậm chí nhiều lần thang máy bị trục trặc, đe dọa sự an toàn của cuộc sống cho cư dân.

Công ty Investco cho biết, tính đến 2015/08/31 đã 361 căn hộ đã được bán ở đây, bao gồm cả phí bảo trì chung cư 352 trong số tiền gần 5,8 tỷ. Nhưng vô cùng phẫn nộ cư dân của 9 gia đình không nộp lệ phí duy trì, nhưng vẫn giao tại nhà Investco, biện pháp hiện nay vẫn chưa làm một vị tướng sạc bằng. Công ty này cũng thừa nhận rằng Investco, xây dựng vệ sinh không được bảo vệ, tòa nhà có hiện tượng thấm nước mưa, hệ thống thang máy có sự cố nghiêm trọng …

Hơn nữa, một tình huống tương tự đã xảy ra với hơn 200 gia đình ở Green Hills Apartment, Khu dân cư Vĩnh Lộc (phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân).

Đặc biệt, những trận mưa lớn vào buổi chiều 9/15 đã làm cho tầng hầm của tòa nhà để sâu 1,3 mét, làm cho hàng trăm xe máy và hàng chục chiếc xe chìm trong nước biển. Sau đó, các lực lượng chức năng đã huy động 5 máy bơm chạy liên tục trong một ngày mới gần như hút nước ra khỏi tầng hầm.

Đáng chú ý nhất là một cư dân trong một căn hộ bị ngập lụt A1-01 ngủ và lan can chân phải đục nước chảy ra. Một số người dân ở đây cũng phản ánh, tại nhiều khu chung cư A2, A3 thường tràn vào nhà qua cửa sổ nứt khi mưa lớn.

Ngoài ra, các văn phòng thiết kế cầu thang lan can hàng rào nhưng không kém hoặc kính chắn gió, điều này rất nguy hiểm, đặc biệt là cho trẻ em. Nhưng khớp mở rộng kết nối Blok hành lang làm biến dạng mở rộng …

Về vấn đề chất lượng căn hộ trong khu vực, Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra tiếng PT 30 chung cư trên địa bàn tỉnh và đã phát hiện nhiều vi phạm như các nhà đầu tư đã không được giao diện tích sử dụng chung, ngay cả vừa phải thiết lập, không giao quỹ bảo trì 2 %, các vi phạm về an toàn điện, tranh chấp về quyền sở hữu và nhà cộng đồng chung (lạm dụng đầu tư của quyền lực) và trong các tầng hầm, và không có giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ và chất lượng công việc.

Lãnh đạo Sở Xây dựng cho rằng nguyên nhân là do hội đồng quản trị, các nhà đầu tư, quản lý và hoạt động của các doanh nghiệp không thực hiện đúng pháp luật về bảo trì thiết bị và công việc bảo trì, không được đào tạo lực lượng chữa bảo vệ.

Mặt khác, các văn bản quy phạm pháp luật có nội dung không thống nhất với không chỉ các hình phạt mạnh đối với hành vi vi phạm của các bên …

Vì vậy, để tránh khiếu nại, tranh chấp đông đúc, nghĩ rằng các nhà đầu tư và đơn vị thi công và cũng là cư dân bản thân phải tuân thủ pháp luật. Ngoài ra, các Cơ quan Nhà nước trong việc quản lý của TP Hồ Chí Minh cần tăng cường giám sát và kiểm soát các hoạt động xây dựng và hoạt động của tòa nhà chung cư để đảm bảo quyền lợi của người dân và chính sách hiệu quả tại nhà, để tạo ra sự xuất hiện của nền văn minh đô thị .

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang