Triển vọng ngành du lịch tại Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9% trong thập kỷ qua, nhiều hơn so với mức trung bình 3,4% trên toàn thế giới.
> Du lịch trong nước: Nhiều cơ hội phát triển
> Tổng doanh thu từ du lịch năm 2014 đạt 230000000000000

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 cũng đã có kế hoạch số lượng nhiều như mục tiêu tích cực: doanh thu từ khách du lịch tăng 18-19000000000 trong năm 2020, đóng góp vào GDP tăng 6,5-7%.

Du-lich-Vietnam-01

Những con số ấn tượng kể trên đã được công bố để đáp ứng với chương trình nhắn Rally Ngày Du lịch thế giới năm 2015 với chủ đề “Một tỷ lượt khách, một cơ hội tỷ” vừa diễn ra tại Hà Nội.

Tại các cuộc biểu tình, một thông điệp cho Ngày Du lịch Thế giới năm 2015 với chủ đề “Một tỷ lượt khách, một cơ hội tỷ” UNWTO Tổng thư ký đã được công bố. Theo đó, hiện nay, mỗi năm có hơn một tỷ du khách tham quan điểm đến quốc tế. Các chính một tỷ du khách đã đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp 10% GDP toàn cầu, 6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của thế giới.

Thảo luận về tiềm năng phát triển du lịch cũng như trên thế giới và Việt Nam, ông Nguyễn Quang Lân, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, cho biết: “Du lịch Việt Nam đã đi tiên phong trong quá trình hội nhập quốc tế: 1981 đã chính thức trở thành thành viên của UNWTO; năm 1989 là một thành viên của Hiệp hội Du lịch châu Á – Thái Bình Dương (PATA); và tham gia có hiệu quả nhiều tổ chức song phương khác trên toàn thế giới đến nay, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định. “.

>> Đại lý vé máy bay

“So với năm 2014, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 1990 đã tăng 30 lần; khách du lịch trong nước tăng 35 lần, tổng doanh thu từ du lịch đóng góp khoảng 6% vào GDP du lịch đã trở thành hàng xuất khẩu hàng hóa thứ 4 sau dầu thô, dệt may, thủy sản. “, ông Nguyễn Quang Lân nói.

Tại thời điểm này, tại cuộc biểu tình, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, cho biết: “Chúng ta có thể thấy độ dài và chiều rộng của đất nước Việt Nam, nhiều khu nghỉ mát hiện đại với các thương hiệu nổi tiếng thế giới Khách sạn được xây dựng Việc mở các thiết bị đầu cuối T2 sân bay quốc tế Nội Bài, đường cao tốc xây dựng Hà Nội -. Lào Cai, cũng như Chính phủ được miễn thị thực cho các nước Tây Âu hồi tháng Bảy là một công cụ quan trọng để tạo thuận lợi cho du lịch và xúc tiến du lịch đến Việt Nam “.

du-lich-hoi-an(1)
Hội An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút du khách nước ngoài

Trong thực tế, cùng với sự phát triển kinh tế – xã hội, điều kiện cho đến nay, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam đã hội tụ rõ ràng có thể khẳng định vị trí của nó như là một ngành kinh tế quan trọng. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động từ thành thị đến nông thôn, từ các vùng ven biển và hải đảo núi, cao nguyên … Các hoạt động du lịch đã và đang đóng góp có hiệu quả vào công tác hiện đại hóa đất nước, cũng có một vai trò tích cực trong việc phát triển và quảng bá hình ảnh của đất nước với văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế trong việc trao đổi của hội nhập quốc tế.

Trong quan điểm của một người quản lý, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc của Tổng cục Du lịch khẳng định, “trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển của du lịch quốc gia nên được định nghĩa như là một hướng chiến lược với các quy định kế hoạch rõ ràng và nghiên cứu cụ thể trong nhiều lĩnh vực. Du lịch để thực sự mô hình được thực hiện bởi con người và cho cuộc sống của người dân. Chỉ khi nào người thực sự được hưởng lợi trên khía cạnh tinh thần và kinh tế, tại thời điểm đó một xúc tiến du lịch mới hết tác dụng, góp phần cơ hội việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức xã hội của văn hóa bảo quản. “

Cũng tại cuộc biểu tình, nhiều con số ấn tượng về sự phát triển tiềm năng du lịch của Việt Nam đã được công bố. Ví dụ, theo UNWTO, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9% trong thập kỷ qua, nhiều hơn so với mức trung bình 3,4% trên toàn thế giới. Du lịch và Hội đồng Du lịch thế giới dự đoán vào năm 2023, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam sẽ tạo ra 2,307 triệu việc làm trực tiếp (chiếm 4,1% tổng số lao động).

Chiến lược phát triển và Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 cũng cho thấy một triển vọng tích cực của du lịch Việt Nam, thông qua các con số, chẳng hạn như doanh thu từ khách du lịch tăng 18-19000000000 trong năm 2020, đóng góp vào GDP tăng 6,5-7% đến $ 42500000000 trong thu hút đầu tư.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang