Cách bảo quản tinh dầu để sử dụng lâu dài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tinh dầu là rất quý giá và đắt tiền. Nó có nhiều tác dụng như massage, nước hoa, mỹ phẩm, dầu thơm hoặc chữa bệnh. Vì vậy, nếu được bảo quản tốt, dầu sẽ giữ lại các tính năng, giúp bạn sử dụng trong một thời gian dài. Hãy áp dụng dưới đây để biết cách bảo quản các loại dầu thiết yếu là liên tục sử dụng.

>>> tinh dầu thiên nhiên

1. Dự trữ dầu trong chai thủy tinh
Bạn nên lưu trữ các loại dầu trong chai thủy tinh
Các loại tinh dầu nên được bảo quản trong chai thủy tinh tối như nâu, xanh lá cây, màu xanh lá cây. Bạn có thể mua các chai thủy tinh từ các nhà cung cấp hương liệu hoặc cửa hàng y tế. Thủy tinh là vật liệu trơ và không phản ứng với các loại dầu. Ngoài ra, kính đen tối bảo vệ dầu và dầu dẫn từ ánh sáng mặt trời chiếu vào.

chai

Nếu được lưu trữ trong chai nhựa, mặc dù tinh dầu pha loãng hoặc tinh khiết sẽ hòa tan và phản ứng với các thành phần nhựa và dầu biến tính, có hại cho sức khỏe khi sử dụng.

2. Không bảo quản trong chai với nút cao su
Bạn nên lưu ý không để dầu trong chai kín bằng cao su cho dầu có tính năng mạnh mẽ sẽ biến thành một cao su keo và dầu thiệt hại. Thay vào đó, bạn nên lưu trữ các loại dầu trong lọ thủy tinh có nắp đậy và nhựa hoặc lọ thủy tinh được sử dụng để trích xuất từ ​​từ, không sử dụng sẽ làm cho cột mốc đạt cho dầu.

3. Để dầu một nơi thoáng mát, tránh xa nguồn phát lửa
Bạn có thể lưu trữ dầu trong tủ quần áo, hộp gỗ ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời và các nguồn ánh sáng mạnh. Ánh sáng mặt trời sẽ gây ra quá trình oxy hóa dầu dễ bay hơi, làm giảm hiệu quả sử dụng.

Ngoài ra, người dùng nên dầu xa nguồn lửa, nguồn nhiệt, vì nó là rất dễ dàng để bắt đầu một đám cháy, nguy hiểm cho cuộc sống.

Tinh dầu nên nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời và các nguồn trực tiếp

>>> tinh dầu thơm
4. Mark Day chai dầu mở
Bất cứ khi nào bạn mở một chai dầu, hãy đánh dấu ngày bạn đã mở. Cách tiếp cận này sẽ giúp bạn theo dõi thời hạn sử dụng của các loại dầu. Các loại tinh dầu nguyên chất có thể được sử dụng trong nhiều năm nếu được bảo quản đúng cách.

Khi bị hỏng, nó đông lại và chua hơn. Trái cây dầu và cây có múi có tuổi thọ ngắn hơn, khoảng 6-12 tháng khi bạn đã mở. Khi dầu cam quýt đã quá hạn, nó sẽ nhiều mây hoặc có mùi ngọt ngào.

tinh dau

Ngày lưu ý khác:
– Khi dầu đã được pha loãng với dầu như dầu dẫn dầu hạnh nhân, dầu ô liu, bạn có thể lưu trữ hỗn hợp thêm 6 tháng, nếu bạn thêm một viên nang vitamin E vì nó có sức đề kháng tốt để quá trình oxy hóa.
– Không có dầu nên được lưu trữ trong hơn một năm, vì nó có thể bị hỏng, thay đổi mùi hương. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các quyền tinh dầu hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: giảm cân

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang