Tiêu thụ chung cư chênh lệch hàng nghìn căn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cùng trên một cuộc khảo sát địa lý, số lượng các dự án bất động sản được chào bán, tuy nhiên, doanh số bán hàng trong quý thứ hai, nhưng 2 tư vấn CBRE và Savills được cho là đã thực hiện sự khác biệt khá lớn, lần 10.000 và 5.000 đơn vị tương ứng, trước đây chưa bao giờ xảy ra. Can ho An gia riverSide

Thanh khoản thị trường căn hộ trong thành phố. HCM trong quý thứ hai được coi là xu hướng tăng mạnh so với quý trước. Tuy nhiên, số liệu cụ thể về sự can thiệp khi các căn hộ giao dịch thành công khảo sát của các đơn vị lớn khác nhau nghiêng đáng kể trở lại.

nha

Cụ thể, số lượng căn hộ được bán trong quý II / 2015 của Savills Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh đã được công bố vào ngày 8/7 là 5.000 chiếc, tăng 17% so với quý I, tăng 96% so với cùng kỳ năm 2014 và là con số cao nhất kể từ quý IV / 2010. Trong đó, dẫn đầu là “thị trấn giàu” quận 2 với 28% sản phẩm tiêu thụ, tiếp theo là quận Bình Thạnh với 15%.

Tuy nhiên, theo kết quả công bố trên trước 30/6 của CBRE Việt Nam, số lượng căn hộ được giao dịch thành công trong quý II / 2015 là hơn 10.000 sản phẩm, mức cao nhất trong lịch sử quý. Tỷ lệ hấp thụ đầy đủ của 57% thị trường TPHCM, tăng 19% so với quý trước và 126% so với cùng kỳ năm 2014.

Điều gì là đáng chú ý ở đây là hai đơn vị của cuộc khảo sát cùng một thành phố 10 triệu dân với tổng số 19 dự án căn hộ cung cấp nguồn mới cho thị trường, trong đó 11 dự án đã được mở bán lần đầu và 8 dự án để khởi động giai đoạn tiếp theo của họ, số dự án trên toàn thị trường là 85-100 dự án, con số này không có nhiều khác biệt. Nhưng kết quả đã được công bố để có một sự khác biệt lên đến các cơ sở 5000, đây không phải là một tiền lệ.

chung cu

Thông tin về số lượng căn hộ trên thị trường hạt tiêu quý II / 2015 tại TP Hồ Chí Minh đang bị xáo trộn.

Trước khi có sai số, bà Lê Hoàng Lan Như Ngọc, Phòng thí nghiệm nghiên cứu thị trường Quản lý cao cấp và tư vấn phát triển CBRE Việt Nam đã khẳng định rằng con số 10.000 căn hộ được giao dịch trong quý này, nhưng đơn vị này đã công bố dữ liệu hoàn toàn thực tế. Nếu lỗi là chỉ có khoảng 5%.

Cô cho biết thêm về cách thống kê kinh doanh của bạn được dựa trên các thông tin thu thập từ nhiều nguồn khác nhau như từ các đối tượng môi giới tham gia vào việc bán dự án trực tiếp, từ tầng và các nhà đầu tư hệ thống, do đó, tiến hành qua thông tin này với các nguồn khác. Kết quả cho 10.000 chiếc bán ra trong quý II / 2015 bao gồm các giao dịch được thực hiện trong dự án để khởi động dự án mới của họ mở bán giai đoạn tiếp theo của dự án và thậm chí lâu nhưng đã được mở bán đã tạo ra nhiều giao dịch hơn tại một thời điểm khi các doanh nghiệp được khảo sát.

10.000 đơn vị được đưa ra dựa trên tổng số 86 dự án đã được triển khai thực hiện chương trình khuyến mại mới trong quý. Nếu đi một mình, có 19 dự án mới được chào bán, tổng số căn hộ được bán trong quý đã được hơn 5.000 đơn vị.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc bộ phận Tư vấn Savill Việt Nam khẳng định: 5.000 số căn hộ giao dịch thành công trong quý II / 2015 trên dữ liệu khảo sát thị trường với khoảng 100 dự án, với sự xác nhận từ phía nhà đầu tư, hệ thống sàn và đội ngũ bán hàng của Savills . Và tỷ lệ lỗi là kết quả rất thấp, chỉ khoảng 2-3% hoặc nhiều nhất là 5%.

Ngoài ra, bà Khánh cho rằng, dữ liệu kinh doanh là các giao dịch công bố đã đặt cọc để mua một căn hộ và không được ghi lại dưới hình thức giữ chỗ. Ngay cả việc mua bán buôn từ các bên liên quan (nhà thầu, người cho vay, các đối tác và các nhà phát triển dự án …) đơn vị này không được tính vì hình thức này của hợp đồng mua bán chưa cụ thể cho từng trường hợp.

Theo ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Đất Lành Bất động sản khó có khả năng kết quả của các công ty tư vấn nước ngoài để 3-5% lỗi bố. Đối với một thị trường bất động sản vẫn còn kém minh bạch như Việt Nam, nếu các dữ liệu thống kê có thể là sai 20% là quá tốt. can ho an gia star

Tuy nhiên, ông Đức cho biết sự chênh lệch về sức mua của căn hộ trong cùng một thị trường có nơi lên đến 5.000 đơn vị là quá nhiều. Nếu tỷ lệ lỗi cho phép các Savill và CBRE đưa ra là 3-5%, độ lệch của các con số tiêu thụ lên tới 5.000 căn hộ là gần như không thể.

Trong thực tế, nó không thể yêu cầu tiêu chuẩn hóa các dữ liệu về thị trường bất động sản nói riêng và TP Hồ Chí Minh Việt Nam nói chung, đặc biệt là tại một thời điểm khi tình hình của công ty bán hàng đang xuất hiện hiệu ứng hiện tại hồ sơ nhiều và rủi ro đối với các dữ liệu ảo là không thể tránh khỏi. Môi giới có thể tự mình đứng tên giữ chỗ, đặt cọc để tăng doanh số của nó. Một sản phẩm tiền gửi và chưa được cung cấp. Khối lượng hàng hóa được giao dịch từ hệ thống sàn để các nhà đầu tư thông qua nhiều lớp trang điểm và đến màn khói. Vì vậy, để tìm một con số chính xác là rất khó, ông Đức nói.

Huỳnh Phước Nghĩa, công ty tư vấn chuyên gia tư vấn cấp cao Hội nhập Doanh nghiệp toàn cầu (GIBC) phân tích, Việt Nam đã không thực hiện việc đăng ký giao dịch bất động sản bắt buộc bởi quy định không cần yêu cầu là một nguồn dữ liệu chính xác cho toàn thị trường.

Mỗi công ty môi giới, mỗi chuyên gia tư vấn sẽ có một cuộc điều tra khác nhau, nguồn và cơ sở dữ liệu mà họ tìm thấy là không giống nhau, do đó, sự khác biệt trong kết quả là trung bình thường. Nhưng sự khác biệt giữa 2 kết quả điều tra lên đến 5.000 sản phẩm thực sự rất nguy hiểm.

Ông Nghĩa cho biết thêm: Các lỗi sẽ gây bất lợi cho các nhà hoạch định chiến lược, phát triển dự án và các nhà đầu tư thứ cấp. Bởi vì, một khi cơ sở dữ liệu để nắm bắt thị trường hiện nay được lệch quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh và đầu tư của họ.

Kể từ đó, các chuyên gia cũng đề nghị, đó là thời gian tới là trong việc quản lý của các cơ quan Nhà nước như nguồn lực con người có thể đứng lên để tiến hành một cuộc khảo sát toàn diện, công bố các số liệu thống kê một cách khách quan và độc lập. HCM có thể thực hiện mô hình kinh doanh thử nghiệm đăng ký bắt buộc như Thái Lan hoặc Singapore. Kể từ đó, có thể cập nhật chính xác các dữ liệu về giao dịch trên thị trường. Nó cũng góp phần ngăn chặn sự gia tăng động lực nhân tạo, giúp thị trường phát triển bền vững hơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang