Tháng 10 tham dự lễ hội Kate đặc sắc ở Ninh Thuận

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chỉ tới tháng Mười hàng năm, người Chăm ở Ninh Thuận lại nhộn nhịp với tiếng kèn Saranai, tiếng trống Ginang Kate báo hiệu một mùa bận rộn phía trước.
Du lịch Ninh Thuận vào tháng Mười để tham dự lễ hội đặc trưng Kate

Kate Festival là lễ hội lớn nhất của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm theo Bà La Môn giáo được tổ chức hàng năm vào tháng Bảy đến đầu tháng Mười lịch lịch Chăm, để tưởng nhớ các vị thần như Garai, Po Rome … Lễ hội diễn ra trong một không gian rộng lớn, tương ứng từ đền làng và trong mỗi gia đình.

mua

Kate Festival là một lễ hội dân gian độc đáo trong kho tàng văn hóa của dân tộc Chăm. Lễ hội không chỉ là một cơ hội cho những người tham dự để chiêm ngưỡng những ngôi chùa cổ, mà còn thưởng thức nghệ thuật của dân ca múa nhạc với phong cách độc đáo. Kate Festival là minh chứng cho sự phong phú và đa dạng của kho tàng văn hóa của gia đình của người dân Việt Nam.

Một ngày trước khi lễ hội du lich teambuidling chính thức diễn ra tại các đền tháp làng Hữu Đức Hữu Phước, huyện Ninh Phước tổ chức y chào đón tại các ngôi đền từ Raglai Nugar Po. Theo truyền thuyết, người trẻ nhất Raglai Chàm là trách nhiệm duy trì các trang cho mỗi năm ông trở về Chàm. Kate lễ hội được tham dự của người Raglai với các điệu múa đặc biệt dành cho các vị thần.

Nhấp vào tham khảo ngay lập tức Tour Ninh Chữ Vĩnh Hy 2N2D tại chỉ 1,18 triệu đồng

Vào ngày thứ hai, buổi lễ đã diễn ra tại Po Klong Garai nằm trên một ngọn đồi Phường Trâu Đỗ Vinh và Po Rome trên đồi “Bon acho” thôn Hậu Sanh, xã Phước Hữu. Trong buổi lễ này người Chăm sẽ thực hiện các nghi lễ tắm và mặc quần áo cho các trang vua. Đây là nghi lễ bí ẩn nhất diễn ra bên trong tháp. Khai mạc là mới nhất từ ​​các giáo sư và ông tiếp tục mở tháp tháp lễ sau đó nhóm người bao gồm các kỹ sư, phù thủy, ông kéo đàn Kanhi và giáo viên trung thành đi vào tháp. Và cả hai lọ giữ nước thánh trộn với hương tưới các vị thần (thần tượng của đá dưới dạng Mukhalinga – mặt linga người của).

mua quat

Lễ vua mặc trang xảy ra ngay sau đó nhịp nhàng của ca hát kéo Kanhi đàn ông. Ông kéo trên Kanhi bài hát đầu tiên kết thúc, cả hai kỹ sư, quả bóng … cô ấy mặc trang phục vua. Chỉ cần như thế anh đã được đặt trên một trang web tuyệt vời ông đối tượng theo lời bài hát. Và áo choàng tắm nghi lễ cho các trang nơi vua vào ly chứa đầy tâm linh. Những người này cũng là không thấm nước vua tắm trên đối tượng của mình để cầu nguyện cho may mắn chiếu sáng đầu tiên của mình, y tế. Ông kéo Kanhi đàn là người giữ nhịp cho buổi lễ, anh ấy hát mỗi bài hát mang một ý nghĩa tôn giáo và bộ nhớ của tổ tiên.

Kate Lễ hội cũng bao gồm hai phần: phần lễ và lễ hội. Phần lễ: các nghi lễ cơ bản giống nhau về nội dung, chẳng hạn như trang phục nghi thức lễ đón, lễ khai mạc của tháp, lễ tắm tượng, lễ phục cho thần tượng, và các lễ hội. Khi các điệu múa thiêng trong tháp vừa kết thúc, tháp bắt đầu mở cửa bên ngoài hội. Điện Gi trống và không khí vang lên Saranai cùng với các điệu múa và bài hát dân gian làm người Chăm nức.

Buổi tối thứ 2 của lễ hội ở cuối của tháp Chàm và sau đó là lễ hội Kate trong làng và từng gia đình. Tại các lễ hội làng Chăm bầu không khí lại bừng lên nhưng phần nhỏ hơn và đơn giản hơn ngày kỷ niệm. Trong thời gian này, các gia đình có điều kiện tổ chức mới, nếu trải qua thời kỳ kinh tế khó khăn, họ có thể từng được đề cử một gia tộc gia đình để tổ chức, nhưng không nhất thiết mỗi nghi lễ gia đình Kate.

Gia đình hy sinh hoặc gia tộc trưởng lão chủ sở hữu của Kate. Vào ngày này tất cả các thành viên trong gia đình đều có mặt với số lượng đầy đủ tổ tiên cầu nguyện thần ban phước cho con cháu phát đạt, tránh rủi ro, có nhiều may mắn trong cuộc sống. Đây là một cơ hội ông bà, cha mẹ giáo dục cho các thế hệ tương lai biết ơn, tôn vinh tổ tiên. Trong dịp này, mỗi bánh xe gia đình còn chuẩn bị tốt mời người thân và bạn bè đến thăm, cùng nhau cử hành.

mu aquat deo

Thông qua một cuộc hành trình lịch sử lâu dài, Kate là một tấm gương về cuộc đời của một cộng đồng, một địa điểm di sản văn hóa Chàm Chàm khổng lồ tích lũy dặm về lịch sử của bạn.

Xem thêm Kinh nghiem du lich Thai Lan

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang