Sam Sung, Apple đẩy Qualcomm vào khó khăn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước khi sự suy giảm trong doanh thu và lợi nhuận, Qualcomm đã quyết định chi tiền rất mạnh tay lên 4 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực như mạng, Internet hoặc xe hơi.

q

Nhà sản xuất công nghệ chip di động Qualcomm đã được hàng đầu vừa trải qua một quý tài chính xấu khi nó công bố kế hoạch cắt giảm 15% lực lượng lao động và chi phí $ 1400000000 năm nay do doanh thu số liệu tồi tệ nhất và lợi nhuận. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận của Qualcomm đã giảm lần lượt 14% và 40%, công ty chỉ thu được 5,8 tỉ USD doanh thu và 1,2 tỷ đồng lợi nhuận quý cuối cùng.

ss

Có nhiều lý do giải thích những khó khăn của Qualcomm nhưng mà phần lớn đến từ hai nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất, Samsung và Apple.

Phần lớn doanh thu của nó đến từ việc bán chip Qualcomm bên trong điện thoại. Vì vậy, khi hai điện thoại thông minh hàng đầu Samsung và Apple là tự sản xuất của các thành phần quan trọng trong các sản phẩm của họ, Qualcomm đã bị mất thu nhập đáng kể. Samsung và Apple chiếm 85% số smartphone xuất xưởng trên toàn thế giới. Chỉ sau đó là đủ để tưởng tượng những khó khăn và Qualcomm cuộc gặp gỡ với số dòng nhỏ giọt.

Vấn đề với Qualcomm từ công ty Tim Cook của Apple để thiết kế chip cho iPhone và chỉ mua một phần nhỏ các thành phần baseband con chip modem Qualcomm. Chip này là giá rẻ và không mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho các ông chủ của Snapdragon. Vì vậy, trong khi doanh số iPhone vẫn còn mạnh mẽ, “giống như trái chanh vắt” Qualcomm không có nhiều lợi ích.

Samsung cũng góp phần gây áp lực trên các hãng sản xuất chip hàng đầu như Galaxy S6 / S6 Edge từ Hàn Quốc đã bị phá vỡ hoàn toàn với 810 con chip Snapdragon cho lỗi quá nhiệt để sử dụng bộ xử lý Exynos do chính hãng sản xuất trong nước. Vì vậy mà Qualcomm đã mất đi một bộ xử lý đơn đặt hàng đáng kể đến từ xứ sở Kim Chi.

Trong khi nhu cầu cao cấp chip Snapdragon đã giảm mạnh trong phân khúc tầm trung và giá rẻ là không tốt như thế nào mặc dù Qualcomm thống trị thị trường. Lý do là các nhà sản xuất sản phẩm ở phân khúc này không có nhu cầu cao đối với các đơn đặt hàng của các thành phần và nhỏ giọt.

a

Trước khi sự suy giảm trong doanh thu và lợi nhuận, Qualcomm đã quyết định chi tiền rất mạnh tay lên 4 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực như mạng, Internet of Things hoặc xe hơi. Bên cạnh đó, các quan chức hàng đầu của công ty vẫn còn rất lạc quan về công ty hy vọng sẽ cải thiện tình hình kinh doanh trong quý tới thông qua một tuyến đường đã được vạch ra.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang