BĐS khởi sắc, thu hút nhà đầu tư ngoại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong những tháng đầu năm 2015, dòng vốn nước ngoài chảy vào bất động sản. Các quỹ đầu tư công bố thông tin liên tục tài trợ quan hệ đối tác với các công ty bất động sản Việt Nam.

-Trong 7 tháng đầu năm 2015 19.3% vốn FDI đổ vào bất động sản là trong tổng số vốn đăng ký mới và hơn $ 6000000000 tăng. Đây là một dòng tiền bất động sản phục hồi thị trường quan trọng và phát triển trong giai đoạn mới.

-Có Có nhiều quỹ đầu tư bắt đầu tham vọng đầu tư bất động sản hiển nhiên tại Việt Nam đồng thời thúc đẩy các cam kết tài trợ như GAW Capital Partner, Creed Group, GEM, VinaCapital …

bds

Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend gần đây đã thực hiện một đánh giá về tác động của các quy định pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Theo Marc Townsend cho biết đây là một động lực cho thị trường, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Điều đó được phản ánh rõ trong động thái gần đây từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Ví dụ, trường hợp của 72 tầng Keangnam Hanoi Landmark có giá 770 triệu USD vốn đầu tư Goldman Sachs và Cơ quan Đầu tư Qatar mua lại năm nhe.

Một điều đáng lưu ý khác là các CEO nhận thấy rằng kể từ 2015/01/09 các công ty niêm yết đã sở hữu 100% các khu vực không nhạy cảm nước ngoài sẽ được phép hoạt động. Điều này sẽ thúc đẩy việc mua lại bất động sản tại Việt Nam của nhà đầu tư nước ngoài.

Trong thực tế, trong thời gian gần đây chúng tôi cũng đã ghi nhận những động thái mới của các quỹ nước ngoài đối với thị trường nhà ở. Kể từ năm 2014, một quỹ đầu tư lớn của Nhật Bản với tổng tài sản 5 tỷ USD đã “nặng tay” hợp tác kinh doanh bất động sản tại Việt Nam bằng cách cam kết 600.000.000.000 $ để mua lại các dự án ở quận 8 Citygate của Năm Bảy Bảy, mà quỹ này có cũng đã ký một thỏa thuận với các khoản vốn góp của NBB 2 dự án khác.

Gần đây, Creed Nhóm tiếp tục gây bất ngờ cho thị trường với việc ký kết hợp tác đầu tư An Gia cam kết rót 200 triệu USD cho cùng một công ty để phát triển các dự án bất động sản tại Tp.HCM.Tra từ trên Early Báo đầu tư gần đây, ông Toshihiko Muneyoshi, Creed Chủ tịch Tập đoàn cho rằng, đây là một thời điểm tốt để đầu tư khi thị trường bước vào giai đoạn phục hồi.

Trường hợp Creed Tập đoàn chỉ là một trong nhiều quỹ đầu tư khác đang chảy vào các dòng tiền nước ngoài vào bất động sản. Trong đó, nổi lên là các dòng vốn từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Hồng Kông hiện là quỹ hoạt động nhiều nhất.

Đặc biệt, đánh giá lưu ý rằng dòng vốn từ Nhật Bản. Trước đây, chúng ta thường biết luồng vốn lớn tiếp theo từ các dự án ODA của Nhật Bản bắt đầu từ cơ sở hạ tầng giao thông vận tải, nhưng ngày nay nhiều công ty Nhật Bản đang đẩy mạnh đầu tư vào cả bất động sản và giáo dục. Ví dụ, dự án Tokyu Bình Dương. Dự án này là một sự hợp tác giữa Tokyu Corporation (Nhật Bản) với Becamex IDC, với vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD. Hiện nay một phần của dự án là Sora Gardens I (bao gồm hai tòa nhà cao 24 tầng) đã được hoàn thành; Một nhóm khác nhau được Takashimaya đã đề xuất đầu tư 1 dự án trung tâm thành phố kinh doanh gần chợ Bến Thành với số vốn 6.000 tỷ đồng …

Nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng khác trên thế giới cũng bày tỏ quan tâm trong lĩnh vực bất động sản công bố khoản đầu tư hàng chục triệu đô la vào các bất động sản tiềm năng của công ty Việt. Trong số đó, có thể được xem như VinaCapital rót 15 triệu vào Nhóm Novaland, Warburg Pincus đầu tư hơn 100 triệu USD để tăng tổng giá trị vốn đầu tư Vincom bán lẻ đang đầu tư hơn 300 triệu đô la, Keppel Land của Singapore đã đổ khoảng 7 triệu USD ở Nam Long; Quỹ GEM của Mỹ gần đây đã cam kết đầu tư 20 triệu USD vào Hoàng Quân, …

Các báo cáo mới nhất về tình hình thu hút FDI của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho lĩnh vực bất động sản chí vẫn còn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Theo đó, trong 7 tháng đầu năm nay, bất động sản tiếp tục ở vị trí thứ hai với 15 dự án đăng ký và 7 dự án mới tăng lên với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm vốn 1,69 tỷ USD, chiếm 19,3% tổng vốn đầu tư.

Trong số này, các dự án đáng chú ý nhất mà Empire City với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD vốn đầu tư cấp mới Thủ Thiêm. Được biết, đây là dự án đến 86 tầng nhà cao, do liên doanh giữa các đối tác địa phương Công ty Phước Tiến và Công ty Trần Thái với Denver Power Ltd – Vương quốc Anh là một phần của đầu GAW Capital Partner tư nhân, 50% thuộc sở hữu của mỗi bên.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang