Sa mạc Namib – bối cảnh cho phim Max Điên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không chỉ là một trong những thế giới đất liền sa mạc hiếm, Namib còn gọi là làng Kolmanskop đã được chọn là một bối cảnh tuyệt vời của bộ phim Mad Max: Fury Road.

Nằm ở Namibia, Nam Phi, sa mạc Namib “già” nhất thế giới với khoảng 80 triệu năm. Trong ngôn ngữ Nama, tên của sa mạc này có nghĩa là “tuyệt vời”, một diện tích 55.000 km2. Sa mạc toàn bộ chiều dài 1.500 km, và chiều rộng 80-160 km dao động, chạy dọc theo bờ biển Đại Tây Dương.

Skeleton được đặt tên là một trong những căng đẹp nhất thế giới của con đường, chạy về phía bắc của sa mạc Namib đến biên giới Angola.

Đây là một trong những sa mạc hiếm hoi trong thế giới nằm trên bờ biển và bề mặt tiếp giáp. Địa hình này làm cho Namib trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn. Cát ở đây kéo dài với màu sắc khác nhau, từ màu vàng sang màu da cam.

hoang so

Bắc Namib và vùng biển tiếp giáp với đường Skeleton, chạy thẳng từ Swakopmund ở Namibia biên giới thành phố đến Angola. Đây là một trong những con đường được bình chọn cảnh quan đẹp nhất thế giới qua sa mạc, bề mặt biển xanh liền nhau.

Và phía Nam Namib là nhà của những cồn cát lớn. Trong số này, hai cồn cát có tên Big Daddy và Dune 7 trong khu vực Sossusvlei được công nhận cao nhất thế giới ở 325 mét tương ứng và 383 m.

Khí hậu rất khắc nghiệt, một sự khác biệt của khoảng 50 độ giữa ngày, đêm và sương mù trở thành nguồn nước chính. Tuy nhiên, đây là một cơ hội cho các sa mạc Namib có hệ sinh thái đa dạng với lạc đà Keo (Acacia Erioloba) và lây lan thiên tuế (Welwitschia mirabilis). Trong Namib, bạn có thể gặp phải động vật hoang dã như báo, đà điểu, linh dương sừng và ngay cả đối với những con voi trong một số lĩnh vực cụ thể.

skeleton

Khoảng 100 năm trước đây, cuộc sống sa mạc này đã tồn tại trong một thị trấn tên là Kolmanskop. Vào thời điểm đó, nó chỉ là vùng hẻo lánh nhưng rất nhiều kim cương tập trung, người Đức nhanh chóng nhận ra điều này và bắt đầu chiếm Kolmanskop. Cơ sở hạ tầng với nhà Đức-phong cách, trang bị đầy đủ để phát triển. Cùng với bệnh viện, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, nhà máy điện …

Tuy nhiên, sau khi chiến tranh thế giới I, khi viên kim cương bắt nguồn cạn kiệt, thị trấn người dân dần dần thưa thớt và chính thức từ bỏ vào năm 1954. Thông qua nhiều sự kiện, ngày hôm nay, được gọi là một thị trấn Kolmanskop ma nhưng rất thu hút khách du lịch. Hầu hết các nhiếp ảnh gia thích cảnh hoang vắng, lạnh lẽo ở đây với các nhà gần như bị chôn vùi trong cát.

namib

Gần đây, sa mạc độc đáo này đã được chọn làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn Mad Max: Fury Road, thế giới lại tưởng tượng hậu khải huyền. Quanh năm khí hậu mưa với những cồn cát mịn là điểm nhấn biến nơi này thành một studio lý tưởng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang