Quản trị nhà chung cư cần chứng chỉ vận hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đó là một trong những dự thảo thông tư mới quy định về hoạt động đào tạo, chuyên môn đào tạo và hoạt động quản lý nhà chung cư chuyên nghiệp mà Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản đã đưa ra là thông qua các cuộc thảo luận của các trường Cao đẳng Xây dựng số 2 đào tạo phối hợp với Chủ đầu tư kinh doanh tổ chức cuối tuần qua.
Cụ thể, dự thảo thông tư thay thế Thông tư 14/2011 sẽ do Bộ Xây dựng ban hành ngày 25/11/2011. Theo dự thảo, các thành viên của Hội đồng quản trị tại các tòa nhà can ho an gia star – quan binh tan trên cả nước sẽ phải đi học để có được kiến ​​thức quản lý cấp giấy chứng nhận bồi dưỡng, sử dụng nhà chung cư theo quy định mới của Luật Nhà ở năm 2014 đã chính thức có hiệu lực từ 7/1 / 2015.

quna ly

Theo quy định tại Điều 2 của dự thảo thông tư, đối tượng áp dụng bao gồm việc quản lý điều hành đơn vị chung cư; Quản lý thành viên Hội đồng quản trị hoặc người đại diện của chủ sở hữu nhà chung cư; Nhân viên làm việc trong các bộ phận chuyên môn của đơn vị quản lý vận hành nhà căn hộ quận tân phú; cơ sở bổ dưỡng, đào tạo các kiến ​​thức chuyên môn và quản lý vận hành nhà chung cư.

Căn hộ Moderators
Theo dự thảo thông tư mới, Hội đồng quản trị nhà chung cư phải có chứng chỉ hành nghề

Phó Giám đốc Sở quản lý và thị trường bất động sản Bộ Xây dựng Nguyễn Mạnh Khôi cho biết dự thảo thông tư đã được soạn thảo dựa trên tinh thần kế thừa Thông tư 14/2011, đồng thời với việc sửa đổi nội bộ đào tạo sát với thực tế và hợp lý hơn.

Ông Khôi chia sẻ, điều này thực sự không phải là vấn đề mới nhưng nó vô danh sau khi hợp thức hóa hành Luật Nhà ở đã được ban hành và chính thức có hiệu lực từ 2015/01/07, Thông tư sẽ hướng dẫn thực hiện Nghị định khi Chính phủ ban hành nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật pháp.

toi tam

Quy định Bên cạnh đó, dự thảo Thông tư cũng giới thiệu Quản lý các thành viên Hội đồng quản trị phải tham dự luật bồi dưỡng về nhà chung cư. Học sinh sẽ được cấp giấy chứng nhận hợp lệ trong thời hạn 5 năm sau khi hoàn thành các nội dung môn học bao gồm 12 giai đoạn phát triển của căn hộ himlam chợ lớn.

Trong buổi hội thảo đã có nhiều ý kiến ​​trái chiều về các thành viên của Hội đồng quản trị nhà chung cư, đại diện cho các chủ sở hữu chung cư phải tham dự một khóa học tại các cơ sở đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ quản lý nhà chung cư được công nhận MOC. Theo đó, có ý kiến ​​cho rằng nó không nên được quy định bởi nhiều khu chung cư là rất khó khăn để bầu Hội đồng quản trị do người dân không muốn tham gia vào Hội đồng quản trị phải trở lại trường học khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến ​​đồng tình với quy định trên. Theo các ý kiến, kiến ​​thức về pháp luật nhà chung cư và quản lý chứng chỉ của nhà chung cư cho Hội đồng quản trị là đúng. Bởi vì, đây là những người đại diện cho cư dân nhiệm vụ điều hành liên quan đến khai thác tòa nhà đã hàng trăm gia đình sống. Vì vậy, yêu cầu Hội đồng thành viên quản trị phải có kiến ​​thức cơ bản về quản lý hoạt động của nhà chung cư như phí quản lý tri thức sở hữu tư nhân doanh, kiến ​​thức về an toàn cháy nổ, bảo trì nhà chung cư kiến ​​thức quỹ quản lý chi tiêu, kiến ​​thức về ký kết hợp đồng thuê tổ chức quản lý điều hành đơn vị chung cư …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang