Phương án sử dụng cổng barrier

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cổng barie là gì? Tại sao phải kiểm soát điều hành cổng barie? Cổng barie được lắp đặt tại những nơi nào? Chúng ta cùng tìm hiểu và khám phá về việc kiểm soát và điều hành cổng và ưu điểm khi sử dụng cổng tự động này là gì nhé.

Cổng barie là cổng gì?

Cổng barie là một thanh chắn dùng để mở cửa, đóng và phân làn ra vào. Cổng barie giúp kiểm soát các phương tiện ra vào. kiểm soát các phương tiện giao thông trên các quốc lộ, các khu nhà xưởng – bãi đỗ xe chung cư. Cổng barrier sử dụng motor điện tự động. Có thể nâng và hạ thanh chắn barrier một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Cổng barrie tự động là cổng đã được lập trình sẵn. Để bảo đảm hoạt động mở và đóng cửa một cách chính xác. Lập trình kiểm soát cổng barie tự động như này, sẽ làm giảm thiếu tối đa sức lao động của con người.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barrier tự động chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Tại sao phải kiểm soát cổng barie?

Cần phải kiểm soát cổng barie là bởi vì phần nhiều các loại cổng đều được lập trình sẵn. Nên việc đóng và cửa sẽ diễn ra hoàn toàn tự động. Tuy nhiên tại mỗi trạm điều hành và kiểm soát cổng cần tùy chỉnh cấu hình một mô hình kiểm soát chặt trẽ. Để tránh tình trạng hỏng hóc hay liên tục có sự cố xảy ra. Vì việc ra vào cổng và đóng mở cổng sẽ là thường xuyên và liên tục.

Nguyên lý hoạt động của thiết bị kiểm soát cổng barie

Nguyên lý hoạt động của thiết bị kiểm soát cổng barie khá đơn giản. Vì hầu hết các loại cổng barrier bây giờ, đều được đấu và nối sẵn với main điều khiển. Một chiếc cổng barie thường sẽ được trang bị 2 chiếc điều khiển từ xa với bán kính khoảng 50m.

Nếu bị mất điện thì bên trong tủ chứa thiết bị thiết kế có sẵn nắm vặn bằng tay. Nắm vặn này đóng mở cổng barrie rất dễ ràng và nhanh chóng. Bởi vì cổnng barrier tự động thường được kết nối trực tiếp với hệ thống máy tính.

Camera là thiết bị quan trọng nhất để nhận dạng biển số xe. Các đầu đọc kiểm soát và điều hành vân tay, thẻ từ và các hệ thống cửa từ. Giúp tích hợp với các hệ thống khác một cách tốt hơn. Như là hệ thống kiểm soát thang máy và hệ thống kiểm soát điều hành bãi đỗ xe thông minh. Ngoài ra thì cổng barrier tự động còn có thể kết nối tốt với hệ thống cảm biến quang. Hệ thống cảm biến từ trường này sẽ giúp thời điểm đóng và mở cửa nhanh hơn, chính xác hơn.

Cấu tạo của thiết bị kiểm soát cổng gồm những gì?

Cấu tạo của cổng barie gồm 2 bộ phận chính: Là phần động cơ và thanh chắn. Ngoài ra còn có các loại thiết bị phụ trợ khác.

  • Cấu tạo của phần động cơ gồm có:

Trục, lò xo, trợ lực và các bảng mạch điều khiển. Các thiết bị được đặt trong một thiết bị hình trụ được chế tạo bằng hợp kim sắt và nhôm. Phủ sơn tĩnh điện chống gỉ sét, có thể chịu được lực rung lắc và lực nén uốn tốt. bây giờ đa phần các sản phẩm đều được đấu nối với main và căn chỉnh lò xo động cơ từ trước nên người dùng chỉ việc nối nguồn điện và cấu hình main là có thể hoạt động bình thường

  • Cấu tạo của thanh chắn gồm có: 

Thanh chắn được gia công bằng hợp kim nhôm, ống phủ sơn tĩnh điện và dán decan phản quang.phụ thuộc vào địa hình lắp đặt cổng baire mà lựa chọn thanh chắn có độ dài ngắn khác nhau. Nếu lắp đặt là ngoài trời thường lắp loại  thanh thẳng. Nếu lắp để ở tầng hầm của nhà để xe thì thanh thanh chắn sẽ là loại thanh gập. Tại cổng doanh trại, trụ sở công an, cổng vào sân bóng thì thanh chắn thường là các rào chắn. Tại nơi có đông người, thường lắp đặt thêm đèn led hoặc biển stop lên thanh chắn để bảo đảm an toàn an toàn.

Mỗi thiết bị sẽ được trang bị 2 bộ điều khiển từ xa và một điều khiển chính tại bàn. Dài khoảng 8m và  thông thường có 2 phần cần được lồng vào nhau. Giúp điều chỉnh chiều dài của thanh chắn dễ dàng hơn. Phần đầu được bố trí thêm một thanh đỡ giúp thanh chắn hoạt động tốt hơn

Các bước lắp đặt cổng kiểm soát barie

  • B1:  Làm đế móng

Để không ảnh hưởng đến chất lượng vận hành hệ thống cổng barie sau này. Thì bước làm móng cho cổng barrier tự động rất quan trọng. phụ thuộc vào từng địa hình mà thực hiện làm móng cho cổng bằng nguyên liệu khác biệt.

+ Đối với nền móng bằng và không đủ độ cứng. Thì phần đế móng được đổ bằng bê tông dày khoảng 30 – 50 cm theo hình đế. Nên hàn trước 4 bu lông vào một bảng sắt, tiếp nối đặt xuống hố trước khi đổ bê tông lên trên. Để vài ngày cho đế bê tông chết tiếp nối triển khai dựng barrier vào đế. Và bắt 4 bu lông ở phần đáy cho chắc chắn và đẩy đầu thừa dây nguồn,dây vòng từ vào đáy tủ. Đồng thời lắp đặt thêm, đèn phản quang,  đèn Led nhiệt để tránh xảy ra tai nạn khi người sử dụng chưa quen.

để ý : Mỗi bu lông, nên để nhô lên mặt đất khoảng 10-15cm. Để tiện nghi cho việc bắt đai ốc. Để một lỗ trong phần chân đế, để thuận tiện cho việc luồn dây nguồn và dây vòng từ.

+ Với những móng đã có bê tông sẵn và đủ độ chắc chắn . Thì nên khoan bắt trực tiếp 4 bu long của đế. Và nhớ khoan thêm đường để luồn dây

  • B2: Đấu nổi dây nguồn

+ triển khai đấu dây nguồn vào main và cài đặt tần số cho điều khiển. sau đó ắp thanh chắn vào thân và thanh đỡ đầu cần. (Dây nguồn cho barie tự động thường là 2 x2.5). Căn chỉnh lò xo cho tương xứng và nối dây nguồn, dây vòng từ và dây đèn LED

  • B3: Vận hành chạy thử

Cắm nguồn điện vào chạy thử bằng điều khiển cầm tay hoặc điều khiển bàn. Nếu thanh chắn hoạt động tốt và không rung lắc. Vận hành êm ái, không phát tiếng ồn trong trong khoảng thời gian đóng mở. Thì việc vận hành test thử đã thành

Như vậy là chúng tôi đã giải thích để bạn hiểu thế nào là cổng barie và tại sao lại phải điều hành và kiểm soát cổng barie rồi. Chúng tôi cũng đã giới thiệu đến bạn nguyên lý hoạt động và cấu tạo của các loại cổng. Hi vọng bài viết này góp ích cho bạn một vài phần đặc biệt là với những ai đang có nhu cầu sử dụng các thanh chắn để kiểm soát điều hành cổng ra vào.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang