7 Cuốn tiểu thuyết hay nhất của William Faulkner

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tiểu thuyết hay nhất của William Faulkner

William Faulkner: Tác giả của nhiều tiểu thuyết hay đi vào Lịch sử

Sau khi đoạt giải Nobel Văn học năm 1949, sự công nhận thứ hai của William Faulkner có lẽ là việc nhận được đề cập trong bài phát biểu nhận giải của Gabriel García Márquez ba mươi ba năm sau đó.

Trong số những người cùng thời và đồng hương của ông (và thực sự là các đối thủ văn học) có huyền thoại Hemingway và Fitzgerald, nhưng nhà văn Mỹ đến từ Mississippi đã tạo ra một bản sắc riêng cho mình qua tác phẩm của mình, tập trung vào các vấn đề gây tranh cãi liên quan đến chủng tộc, giai cấp và tình dục, thường lấy bối cảnh Quận Yoknapatawpha tưởng tượng.

Sự thành thạo của Faulkner về các phương thức kể chuyện hiện đại, cụ thể là thông qua việc sử dụng độc thoại nội tâm, nhiều người kể chuyện và sự dịch chuyển của thời gian, có thể được thưởng thức trong chín tác phẩm sau đây của tác giả.

1. Thánh địa (1931)

Cốt truyện giật gân của cuốn tiểu thuyết hay nhất này xoay quanh một học sinh tuổi teen ngây thơ, Temple Drake, người rơi vào tay một số kẻ buôn lậu miền nam vô đạo đức, những kẻ lợi dụng cô và người mà cô gắn bó. Được nhiều người tin rằng đó là một chiếc nồi hơi mà Faulkner đã làm việc trong vài tuần để kiếm một khoản tiền nhanh chóng, Sanctuary tuy nhiên đã đi sâu nghiên cứu về tội lỗi của con người và tình dục đã sai lầm.

Văn xuôi trôi chảy hơn đáng kể so với rất nhiều tiểu thuyết dày đặc hơn của Faulkner, và do đó dễ hiểu hơn đối với những độc giả ít quen thuộc với phong cách viết riêng của tác giả.

2. Lính trả tiền (1926)

Cuốn tiểu thuyết hay nhất đầu tay của Faulkner có thể không được coi là thành công như của Hemingway (người xuất bản cùng năm với Mặt trời cũng mọc ) nhưng nó vẫn là một tác phẩm đầy tham vọng mà kỹ thuật kết cấu hiện đại đã đặt nền móng cho những cuốn tiểu thuyết sau này.

Lấy cảm hứng từ cuộc chiến mà Faulkner đã suýt bỏ lỡ, Soldiers ‘Pay theo dấu sự suy sụp bi thảm của Trung úy Donald Mahon, một phi công máy bay chiến đấu bị thương trở về từ Thế chiến thứ nhất với gia đình ở Georgia, nơi anh đấu tranh để tìm lại cuộc sống như tình trạng của mình xấu đi và anh nhận ra rằng những người anh yêu quý nhất đang dần từ bỏ anh.

3. A Rose for Emily (1930)

Trong khi Faulkner sẽ luôn được nhớ đến với những kiệt tác tiểu thuyết của mình, ông cũng là một bậc thầy về truyện ngắn, và A Rose for Emily là bằng chứng chắc chắn cho điều này.

Kể từ lần đầu tiên được in trên một tờ báo vào năm 1930, nó đã dần trở thành một trong những truyện ngắn Mỹ hợp tuyển nhất trong lịch sử. Trong một loạt các đoạn hồi tưởng, nó ghi lại cuộc đời của Emily Grierson hiện đã qua đời và sự miễn cưỡng của cô ấy thay đổi theo thời gian khi cô ấy sống một cuộc sống mục nát và ẩn dật trong dinh thự của mình.

Câu chuyện lên đến đỉnh điểm với cái kết gây sốc ở những dòng cuối cùng, điều này gây ngạc nhiên cho cả những độc giả tinh ý nhất!

4. The Sound and the Fury (1929)

Cuốn tiểu thuyết hay nhất thứ tư và kiệt tác thực sự đầu tiên của ông, The Sound and the Fury cũng là tác phẩm yêu thích nhất của Faulkner trong số tất cả các tác phẩm đã xuất bản của ông.

Câu chuyện ám ảnh và tàn khốc này đánh dấu sự khởi đầu của câu chuyện Compson, trong đó chúng ta chứng kiến ​​sự sụp đổ của gia đình quý tộc.

Được chia thành bốn phần được kể từ bốn góc độ khác nhau, cuốn sách nổi tiếng là một cuốn sách khó đọc và đáng lo ngại, với cách kể thường mất phương hướng đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ, và chủ đề đối mặt với các chủ đề đau đớn, trong đó có loạn luân và tự sát. Một câu chuyện có thật về sự chịu đựng và đau khổ của con người sẽ thực sự ở lại với độc giả trong một thời gian rất dài.

5. Ánh sáng vào tháng 8 (1932)

Lấy bối cảnh ở Jefferson ở Quận Yoknapatawpha, Mississippi, khung cảnh hư cấu nhưng mang tính biểu tượng cho nhiều tiểu thuyết miền nam nước Mỹ của Faulkner, Light in August có chủng tộc và bản sắc là trung tâm của câu chuyện. Nhân vật chính của phim, Joe Christmas, là nạn nhân của sự không khoan dung về cả chủng tộc và tôn giáo khi là một đứa trẻ mồ côi với di sản hỗn hợp được nuôi dưỡng bởi một người nông dân theo chủ nghĩa thuần túy ngược đãi.

Chúng ta dõi theo cuộc lang thang trong vô vọng của Joe để tìm kiếm bản sắc cá nhân của anh ấy đồng thời với câu chuyện của những thành viên bị gạt ra ngoài lề xã hội khác, những người mà chân dung của họ được đặc trưng bởi sự phân cực của ánh sáng và bóng tối, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, như chính tiêu đề của tác phẩm đã thừa nhận.

6. Khi tôi nằm chết (1930)

Theo chính tác giả, năm mươi chín chương bao gồm tour de force tự xưng này đã được viết trong bốn giờ liên tục chỉ trong sáu tuần. Trong Khi tôi nằm chết, sự ngắn gọn trong cách diễn đạt được nâng lên một tầm cao mới trong chương 19, có năm từ – “Mẹ tôi là một con cá” – được nói bởi con trai của một người mẹ đã chết, chỉ là một ví dụ về cách gia đình Bundren đối phó với (hoặc không đối phó với) sự ra đi của một người thân yêu.

Cuộc phiêu lưu đầy chướng ngại vật do gia đình thực hiện để đưa Addie đã khuất trở về quê hương Jefferson của cô để chôn cất là tác phẩm thể hiện rõ nhất câu chuyện về dòng ý thức của tác giả và được xếp hạng 35 trong 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất của Thư viện hiện đại. thế kỷ 20 không kém.

7. Xóm đạo (1940)

Xóm trọ là tác phẩm đầu tiên trong bộ ba sử thi về gia đình Snopes, những người đã gây bão cộng đồng Frenchman’s Bend, ngôi làng mà tiêu đề đề cập đến, trong bối cảnh sau Nội chiến ở Mississippi.

Tiếp theo sau đó là The Town và The Mansion, đây là bộ ba được ca ngợi rộng rãi nhất, xếp hạng theo nhiều tập về sự trỗi dậy (và cuối cùng là sự sụp đổ) của một gia đình lập dị, trong đó thành viên đáng nhớ nhất chắc chắn là Ike Snopes, người bày tỏ tình yêu của mình đối với một con bò mà anh ta bắt cóc từ chủ của nó và chăm sóc.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang