5 lời khuyên để đọc sách nhanh hơn mà không bị lỗi toàn diện

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn có nhớ bộ phim Hiện tượng John Travolta năm 1996 không? Không? Chà, không sao – tôi cũng vậy, nhưng tôi nhớ đoạn giới thiệu , trong đó Travolta bị ánh sáng kỳ lạ chiếu vào và thức dậy với khả năng đọc 2-3 cuốn sách mỗi ngày. Chắc chắn, anh ấy cũng có thể làm rất nhiều việc khác, chẳng hạn như di chuyển mọi thứ bằng trí óc. Nhưng đó là tốc độ đọc mà tôi ghen tị nhất.

Là một người hiện đang chết chìm trong đống TBR khổng lồ của mình, tôi đã ước nhiều lần mình có thể học cách đọc sách nhanh hơn trong một đêm. Tuy nhiên, dù bạn có là người đọc nhanh đến đâu, tôi cũng sẵn sàng cá rằng vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời, bạn đã ước mình có thể đọc nhanh hơn nữa. Đó thực sự là một vấn đề nan giải muôn thuở đối với mọi người: quá nhiều sách, quá ít thời gian. Làm thế nào bạn có thể vượt qua chúng nhanh hơn?

1. ĐỌC SÁCH LƯỚT HOẶC QUÉT VĂN BẢN TRƯỚC

Tôi nhận được Phương pháp đọc sách nhanh ở trường trung học, nghĩ rằng nó sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề của tôi. Khi nó đề nghị đọc lướt tất cả văn bản trước, tôi cảm thấy đã. Làm cùng một công việc hai lần dường như ngược lại với việc đi nhanh hơn.

Nhưng đọc lướt và quét, hai kỹ thuật chỉ liên quan đến việc tìm kiếm những thông tin có liên quan nhất trước tiên, sẽ giúp bạn biết được điều gì sắp xảy ra. Vì bạn đã quen thuộc với các phần chính của văn bản, bạn sẽ không bị chậm lại bởi những phần khó hiểu hoặc đáng ngạc nhiên khi bạn tiếp cận chúng trong bài đọc của mình.

Hãy nhớ rằng mặc dù đọc lướt và quét hoạt động tốt nhất đối với truyện phi hư cấu, nhưng nó cũng có thể được áp dụng cho truyện hư cấu. Trong một cuốn tiểu thuyết, hãy đọc lướt qua chương để biết sự phát triển của nhân vật, các điểm chính của cuộc đối thoại và các điểm cốt truyện chính. Sau đó, đọc nó với tốc độ đọc sách nhanh hơn bình thường.

2. NGỪNG ĐỊNH HƯỚNG PHỤ

Cho đến nay, subvocalization là yếu tố phổ biến nhất làm chậm quá trình đọc sách nhanh của chúng ta. Đó là cách hầu hết chúng ta đọc – bằng cách “nói” những từ trong đầu. Điều này làm chậm tốc độ đọc của chúng ta thành tốc độ nói, thường là khoảng 300 từ một phút. Tốc độ của một con ốc sên!

Mắt và não của bạn thực sự có thể xử lý từ nhanh hơn nhiều. Chỉ cần thử điều này như một thử nghiệm:

Bằng cách ngăn giọng nói đó trong đầu, bạn có thể tăng gần gấp đôi tốc độ đọc của mình.

Nếu bạn là một người theo dõi chương trình phụ, hãy dừng lại là một mẹo để học cách đọc nhanh hơn. Tôi đã cố gắng ngừng thói quen này từ lâu. Điều dễ dàng nhất để làm là ý thức về nó và đánh lạc hướng bản thân bằng cách nào đó. Bạn có thể sử dụng ngón tay của mình để đọc theo lời nói, nghe nhạc hoặc nhai kẹo cao su.

3. ĐỌC CÁC CỤM TỪ, KHÔNG PHẢI TỪ

Một kỹ năng tương tự khó học là cách tiếp nhận các cụm từ hoặc các đoạn văn bản cùng một lúc, thay vì các từ riêng lẻ. Nhưng tầm mắt của bạn thực sự dài 1,5 inch , có nghĩa là bạn có thể đọc tối đa chín từ cùng một lúc!

Nhìn vào mỗi từ thứ năm hoặc lâu hơn sẽ cho phép bạn tiếp thu nhiều hơn cùng một lúc và cắt giảm việc phân bổ phụ. Tuy nhiên, cũng như mọi thứ khác, bạn sẽ phải mất một số khóa đào tạo để làm tốt điều này. Tôi sẽ không đề nghị bắt đầu điều này trên những thứ thực sự quan trọng như sách giáo khoa.

4. THOÁT RA ĐỌC LẠI

Một trong những khoảng thời gian tệ nhất đối với tôi khi đọc là tôi liên tục quay lại đọc lại những câu hoặc đoạn mà tôi không hiểu hoặc muốn hiểu đầy đủ hơn. Tôi nghĩ rằng nếu tôi không nắm bắt hoặc hiểu đầy đủ từng dòng của một cuốn tiểu thuyết hoặc văn bản, toàn bộ cuốn sách sẽ không có ý nghĩa.

Cuối cùng, tôi nhận ra rằng tôi không thực sự hiểu được nhiều khi đọc lại. Những đoạn văn hoặc từ ngữ khó hiểu cuối cùng cũng có ý nghĩa trong ngữ cảnh, hoặc chúng không cần thiết để tôi thưởng thức cuốn sách.

Theo bài đăng này của Tim Ferriss, tác giả của Tuần làm việc 4 giờ , “Đối tượng chưa được đào tạo tham gia vào quá trình hồi quy (đọc lại có ý thức) và bỏ qua (đọc lại trong tiềm thức thông qua việc sửa chữa sai vị trí) chiếm tới 30% tổng thời gian đọc. ” Điều đó khá quan trọng. Hãy bỏ qua việc phải hiểu đầy đủ mọi điều đang được nói hoặc đang diễn ra, và bạn sẽ không lãng phí thời gian đi lại những nơi bạn đã đến.

5. ĐỌC THÊM

Như với tất cả các mục tiêu theo đuổi xứng đáng, đọc là một kỹ năng cần có thời gian để phát triển. Bạn càng làm điều đó, bạn càng trở nên tốt hơn. Tôi từng nghĩ rằng đặt mục tiêu đọc sách hàng ngày hoặc hàng năm là điều ngớ ngẩn. Đọc không nên là một cuộc đua. Nhưng tôi thấy rằng việc đặt ra các mục tiêu buộc tôi phải dành nhiều thời gian hơn để đọc. Và tôi càng đọc nhiều sách, tôi càng đọc nhanh hơn.

Tất nhiên, hãy luôn nhớ rằng cách tốt nhất để thưởng thức một cuốn sách là đọc theo tốc độ đọc sách nhanh của riêng bạn. Mặc dù trở thành John Travolta trong Hiện tượng có vẻ tuyệt vời, nhưng tôi không bao giờ muốn trở thành người đọc 1800 từ một phút chỉ vì tôi có thể.

Văn học có nghĩa là để được thưởng thức, và nếu bạn dành hàng giờ đồng hồ cho một câu chuyện thực sự tuyệt vời, ai quan tâm? Sẽ luôn có quá nhiều sách trên thế giới, và chỉ có bấy nhiêu thời gian. Tốt hơn để thưởng thức trọn vẹn những cuốn sách bạn thực sự muốn hơn là cố gắng xem qua một loạt những cuốn bạn không thích.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang