Những món giải ngán hiệu quả sau Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bún ốc, bún thang, món bún chấm là những món thanh mát, chống mệt mỏi sau khi nhồi nhét bánh chưng tết, thịt đông lạnh và tiệc tùng.

>>> oc ca na muoi ot
Phở cuốn Hồ Tây

Bánh phở được cắt miếng vừa phải được cuộn với thịt bò chiên, nhúng vào nước sốt chua ngọt với đu đủ lát sống, ăn rất nhẹ bụng và ngon miệng. Đây là món ăn để thưởng thức năm mới sau những ngày ăn uống liên tục. Tại Hà Nội, phở cuốn nổi tiếng nhất ở Ngũ Xá, gần Hồ Tây.

Bún đậu mắm tôm

Những miếng bún trắng ăn với đậu phụ vàng ươm, chả cốm được chiên vàng xinh đẹp, thịt đùi heo thái lát , tất cả được pha trộn hòa quyện rất đậm đà, quyến rũ, đặc trưng mùi mắm tôm ngon, kết hợp hài hòa với mùi thơm nhẹ của rau mùi, kinh giới tạo nên món ăn nhẹ nhàng thanh mát cho ngày đầu của năm mới . Những cửa hàng bún đậu mắm tôm ngon: hẻm Tràng Tiền, ngõ Phất Lộc, Hàng Khay, Hàng Than …

bun oc

Bún ốc Hàng Chai

Bún ốc được ăn theo kiểu chan nước dùng nóng vào ăn, thêm một vài cọng hành lá, cà chua … kèm với rau sông thơm ngọt lại thanh mát. Nước súp trong vắt và có phân hơi chua so với những loại bún ốc nơi khác nhưng vẫn rất thanh, đậm đà và vừa miệng, tạo ra hương vị quyến rũ không thể cưỡng lại. Một bát bún ốc trên phố Hàng Chai bán với giá 30.000 đồng.

>>> Quán xôi thịt rán hút khách Hà Nội

Bánh xúc xích nóng

Bánh xúc xích nóng dành cho buổi sáng đầu mùa xuân ở Hà Nội thêm ấm áp. Bánh rất mềm bột gạo tẻ, thơm mùi nấm thịt bên trong mà  không kén người. Nếu bạn không thực sự hài lòng với sự đơn điệu của các món ăn, bạn có thể gọi thêm nhiều xúc xích cho đã tùy khẩu vị. Giá chỉ 10.000 đồng cho chiếc bánh xúc xích tròn, bạn có thể tìm ăn ở vỉa hè đường phố Thụy Khuê, Lương Đình, đường Nguyễn Công Trứ, chợ Nghĩa Tân …

Bún thang Cầu Gỗ

Bún thang là đặc trưng tinh tế ẩm thực Hà Nội. Bát bún trước khi được bê ra được xếp đây đủ món trứng tráng mỏng thái chỉ, gà xé, giò lụa thái sợi, củ cải muối, nấm, rước tôm sau đó chan nước dùng được hầm từ xương gà, tôm khô. Nhiều người cho rằng, bún thang ở đường phố Cầu Gỗ Bà Đức là quán ngon nhất tại Hà Nội.

Phở chấm

Phở chấm là biến thể mới của món phở truyền thống, bao gồm thịt gà đùi rách, lá chanh rắc thái chỉ. Bánh phở được để nguyên, không chầ, cắt thành từng miếng nhỏ ngắn khoảng 5 cm, sắp xếp gọn gàng trên đĩa. Khi khách gọi, người phục vụ sẽ đưa ra các bát nhỏ cùng nước tương, ớt tươi, kèm lát chanh trong đĩa. Phở chấm được bán ở phố Bà Triệu với giá từ 30.000 đồng mỗi bát.

Hoa quả dầm

Trái cây nhiệt đới dầm là món ăn yêu thích của những người trẻ ở Hà Nội. Có rất nhiều cách để làm món ăn này, nhưng điểm chung là đều gồm các loại hoa quả phổ biến như dưa hấu, thanh long, mít, nhãn, xoài, đu đủ … Tất cả được cắt miếng nhỏ, cho vào chén, sau đó thêm một chút nước xi-rô, hạt ngọc trai nhỏ, vài miếng thạch và sữa đặc. Hoa quả dầm đươc bán nhiều nhất ở phố Tô Tịch với giá 20.000 đồng một ly.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang