Đằng sau những gian hàng ảo…

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Số lượng các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang khai thác thương mại điện tử không ít nhưng “con sâu làm rầu nồi canh” làm cho hiệu quả khai thác không cao.

>>> Dich vu chuyen hang tu my ve viet nam
Thú vui bán hàng trực tuyến đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong giới văn phòng trên thế giới và tôi cũng không là trường hợp ngoại lệ ngay cả là cán bộ. Cảm giác vui vẻ phấn khởi khi bán được hàng còn thú vị hơn cảm giác đợi lương hàng tháng.

Điện thoại reo liên tục, chị em í ới đặt hàng đã làm cho bài giới thiệu trên facebook của tôi lan tỏa, rơm rã đến kỳ lạ tự nhiên. Việc trì trệ bấy lâu cũng biến mất nhường chỗ cho nhưng việc ship hàng. Nhưng, bên cạnh những niềm vui đó, theo ý kiến ​​của tôi, tiềm năng bán hàng trực tuyến vẫn còn những góc khuất.

online

Từ việc mở rộng ồ ạt…
Không cầu kỳ, không tốn kém và chỉ dành một vài phút đã có thể sở hữu ngay cả một trang thương mại riêng biệt dành riêng cho sản phẩm của mình trên Internet.

Bán hàng trực tuyến đã phát triển thành dòng chính trong cộng đồng trực tuyến hiện nay, đặc biệt là các giới trẻ văn phòng và trở thành một công việc bán thời gian hấp dẫn.

Lướt một vài vòng trên facebook, không khó để tìm thấy một mục hàng thỏa đáng thông qua các trang web thương mại trực tuyến. Nhiều sản phẩm được bán ra từ xe hơi, xe máy, quần áo, giày dép, tã sữa, chế độ ăn uống bổ sung, dụng cụ làm đẹp đến những hàng thủ công bằng tay như đồ chơi, sách, đồ trang sức, phụ kiện và thậm chí cà tím ngâm, muối cá… không thiếu bất cứ điều gì.

Những “cửa hàng ảo” được đầu tư kĩ lưỡng trong việc quảng cáo và giới thiệu sản phẩm với hình ảnh bắt mắt cộng với dòng chào mời hấp dẫn.

Khách hàng được thỏa thích lựa chọn mục mình ưa thích dựa trên những hình ảnh, thông tin cụ thể theo từng sản phẩm cũng như dễ dàng để sở hữu các mục hàng thông qua chỉ một cái click chuột hoặc một điện thoại thông minh.

Phong trào kinh doanh trực tuyến này đang “làm mưa làm gió” trong giới văn phòng trẻ bởi khả năng tận dụng số lượng bạn bè và những người theo trên facebook phần lớn để giới thiệu sản phẩm.

Các doanh nghiệp không mất chi phí thuê đất – thích hợp cho các doanh nhân người tập tành mà có ít vốn … đã thu hút giới trẻ với mốt kinh doanh trực tuyến.

Điều đáng nói là một số người đã thành công khi dám thử sức với loại hình kinh doanh qua mạng này. Không chỉ để dành thêm được một khoản tiền, niềm vui trong công việc mà họ thực hiện luyện tập thêm được nhiều kỹ năng và các mối quan hệ hơn.

Chẳng nói đâu xa tại một văn phòng, bên cạnh những công việc đơn thuần không chỉ chị em mà ngay cả nhiều anh em đang hạnh phúc với nghề tay ngang này.

Hàng hóa thì vô cùng đa dạng, từ hàng xách tay, oder giá rẻ từ các trang web của công ty, những người đến từ Úc, Mỹ, Nhật Bản … để thu thập hàng hóa để bán gửi cho người thân ở trong nước đến sản phẩm sản xuất pate, bánh bao hay cam quýt , dừa mít đều đủ cả.

>>> Mẹo giao hàng miễn phí cho DN nhỏ
… Để các góc khuất
Mệt mỏi vì chuỗi đi sớm về tối để giải quyết hạch toán cuối năm, lợi dụng buổi trưa, chị Ngọc Hòa nhân viên ngân hàng Vietcombank tranh thủ lướt web để đặt hàng cho cả nhà diện Tết. Sau một vài giờ để nhặt những sản phẩm vào giỏ hàng của mình và nhấp vào thanh toán, điện thoại đổ chuông mời xuống cổng nhận hàng.

Nhận hàng qua chuyển phát nhanh mà khuôn mặt của cô đã trở thành biến sắc vì phát hiện lô hàng của họ không giống như hình ảnh trên mạng và có một số lỗi đường may nên liên hệ với để đổi hàng.

Tuy nhiên, mọi nỗ lực liên lạc với cô sau đó đã không thành công khi người bán không bắc điện thoại, thậm chí chặn toàn bộ tài khoản của mình trên facebook.

Không chỉ riêng chị Hoa mà không có ít người tiêu dùng sau khi thanh toán cho các giao dịch, hoặc là không nhận được hàng, hoặc nhận hàng hóa kém chất lượng mà không thể được đổi hoặc trả lại tiền.

Đây không phải là một số tiền rất lớn nhưng qua điều này các doanh nghiệp đã khiến người tiêu dùng không còn tin vào một loại hình kinh doanh trực tuyến.

Sơ lược về một số diễn đàn như muare.com, lamchame.com, chủ đề rất nhiều về cáo buộc gian lận bán hàng qua mạng, nhiều người dùng cuối cùng đang trở nên thận trọng hơn trong giao dịch thương mại điện tử.

Đó là bởi chỉ cần ngồi một chỗ mua hàng nên nhiều người không thể được “mục sở thị” khi mua hàng mà chỉ có thể nhìn qua hình ảnh và đọc mô tả.

Do đó, họ không thể xác nhận thông tin sản phẩm cũng như không có cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền lợi nếu tiến hành giao dịch và bị lừa.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang