Những biện pháp phòng tránh dị tật thai nhi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chị em nên tiêm chủng các bệnh như cúm, thủy đậu, rubella, ba tháng trước khi mang thai để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh.

Những biện pháp này được thiết kế để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh
Những khiếm khuyết này có thể được phát hiện sớm

Những bất thường trong nhiễm sắc thể: những bất thường di truyền (hội chứng Down, hội chứng Turner …), những bất thường thường để lại hậu quả nghiêm trọng trong cuộc sống sau này của đứa trẻ, điều này để phát hiện sự bất thường này cần phải làm rất nhiều siêu âm tầm soát sớm (da dày của cổ thai nhi đo ở 12-14 tuần), xét nghiệm máu (thử nghiệm tăng gấp đôi, gấp ba lần thử nghiệm …), chọc dò nước ối …sức khỏe thai nhi và mẹ

Hệ thần kinh bất thường của thai nhi: Nhiều khiếm khuyết của hệ thần kinh, có những khuyết tật có thể được phát hiện sớm trong 3 tháng đầu của thai kỳ (vô số, não úng thủy, não lộn ngoài …); có những khiếm khuyết phát hiện sau này như là một bộ não nhỏ, cấu trúc não bất thường. Những khiếm khuyết này có thể được phát hiện trong số 3 tháng mang thai bằng siêu âm, xét nghiệm máu, chụp MRI.

Những bất thường của hệ thống tim mạch: Chiếm tỷ lệ 0,4-0,8% trẻ sinh ra, thường được thừa nhận trong ba tháng giữa thai kỳ. Dị tật tim thường gia đình, vì vậy các kỹ sư phải ghé thăm cho những người có tiền sử gia đình của bệnh và bản thân họ. Các vấn đề thường gặp là thông liên nhĩ thông liên thất, còn ống động mạch, đảo gốc động mạch … cũng có thể phát hiện rất nhiều khuyết tật trong các cơ quan khác thông qua việc kiểm tra và phòng khám thai.

 

mang bau

 

Ngăn chặn những dị tật bằng cách nào?

Theo thống kê, tỷ lệ dị tật bẩm sinh vấn đề chiếm khoảng 2-3% tổng số ca sinh, nhưng đặc biệt là những khuyết tật có thể được điều trị (sứt môi, hở hàm ếch, một số biến dạng, tim, hệ tiêu hóa, xương khớp …). Với sự phát triển của khoa học ngày nay chúng ta có thể phát hiện nhiều bất thường từ rất sớm trong thai kỳ từ khi còn nhỏ và có thể điều trị các khiếm khuyết nhất định mà không được tham gia trước đó. Điều này có thể giúp bác sĩ sớm quyết định làm thế nào để quản lý đúng, để giảm thiểu các biến chứng cho người mẹ và đứa trẻ. Phụ nữ trước khi mang thai cần chuẩn bị một đánh giá toàn diện về sức khỏe, công nghệ chữa trị những kẻ đau khổ, nên được theo dõi chặt chẽ các bệnh mãn tính như bệnh tim, hen suyễn, dị ứng … trong thời gian mang thai và sau khi sinh.

di tat

Vì vậy, việc chủng ngừa các bệnh có thể gây ra dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như cúm, thủy đậu, rubella, ba tháng trước khi mang thai. Trong thời gian mang thai nên định kỳ kiểm tra tình trạng của thai kỳ nên được tư vấn bất thường được tìm thấy, nếu các khiếm khuyết có thể được điều trị sau khi sinh nên đưa trẻ đến các trung tâm phẫu thuật nhi khoa để điều trị sớm.

Cần chế độ ăn uống bổ dưỡng, một cách nghỉ ngơi đầy đủ, tránh làm việc quá sức, tránh căng thẳng.

Xem thêm Khắc tinh của da tàn nhang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang