Nguyên nhân gây béo phì ở phụ nữ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay có rất nhiều phụ nữ có xu hướng ngày càng gia tăng trọng lượng cơ thể và tích tụ lượng mỡ ở một số bộ phận đặc biệt của cơ thể như bụng, đùi, eo, ngực gây béo phì.
Trong thực tế, béo phì đã gây hại cho sức khỏe cũng như lấy mất sự tin tưởng của nhiều phụ nữ trong cuộc sống của mình.

Các thủ phạm của béo phì ở phụ nữ

Theo Tiến sĩ Phạm Văn Gia – Phó Giám đốc Bệnh viện Trường An (số 59, Thông Phong, Tôn Đức Thắng, HN) cho biết, béo phì ở phụ nữ ngày nay đang trở thành một trong những bệnh phổ biến nhất của xã hội hiện đại. Bởi vì tỉ lệ béo phì ở phụ nữ đang phát triển, đặc biệt là ở phụ nữ 30 tuổi trở lên.

Bởi vì phụ nữ béo phì ở độ tuổi 30-40 nên vô số bệnh nguy hiểm thường gặp như nguy cơ bệnh Alzheimer hoặc mất trí nhớ, bệnh viêm khớp, bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường, ung thư vú, ung thư tử cung … Ngoài ra, do sự gia tăng trọng lượng cơ thể cho phụ nữ nên cũng thấy kém tự tin với vẻ đẹp của cơ thể cũng như những bất tiện khi phải di chuyển hàng ngày.

Theo Tiến sĩ Phạm Văn Gia, nguyên nhân của bệnh béo phì ở phụ nữ có nhiều nguyên nhân. Nhưng có thể chỉ phải đối mặt với những lý do chính:

beo phi

Di truyền

Nếu các thành viên trong gia đình của phụ nữ người béo phì, nó có khả năng họ cũng đang phải đối mặt với căn bệnh này trong tương lai gần.

Theo nhiều nghiên cứu, cho biết gia đình nếu cả hai cha mẹ bị béo phì là 80% ít có khả năng trẻ em béo phì cũng có. Nếu chỉ có một người mắc bệnh này, các con số rủi ro 50% của bệnh béo phì.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Do chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện cuộc sống hàng ngày của gia đình trở nên quá đủ. Theo đó, chế độ ăn uống hàng ngày của phụ nữ được cải thiện rõ rệt.

Nhiều phụ nữ có chất dinh dưỡng dư thừa không có khoa học chế độ ăn uống, cân xứng và quá nhiều. Điều này làm cho cơ thể nhanh chóng gia tăng bệnh béo phì và trọng lượng không kiểm soát được.

>>> giam can nhanh cap toc

Tính chất công việc phải ngồi nhiều, không hoạt động

Tiến sĩ Gia, một trong nhiều lý do tại sao phụ nữ phải đối mặt với bệnh béo phì là do chế độ nhiều ngồi làm việc, ít vận động của các chị em trong công việc.

Trong thực tế, với sự hỗ trợ của các cấp đầy đủ các trang thiết bị và cơ sở vật chất trong bản chất của công việc ít vận động hoặc công việc mà các chị em trong công việc thường xuyên hơn hoạt động lười biếng. Do đó làm tăng nguy cơ thừa cân và béo phì có thể gặp phải.

Ít tập luyện thường xuyên, không hoạt động thể chất

Khi làm việc trong văn phòng, tính chất công việc của phụ nữ là ít vận động trước. Khi về nhà, phụ nữ ngày nay là nhàn nhã hơn trong gia đình bởi vì với sự giúp đỡ của các thiết bị. Vì vậy, các công việc gia đình, bao gồm máy giặt, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa trở nên đơn giản và nhanh chóng với các chị em.

Phụ nữ bây giờ có nhiều thời gian hơn cho bản thân như hờn dỗi hơn là xem truyền hình, làm đẹp, mua sắm. Tuy nhiên, họ cũng bắt đầu sợ đi, mối quan tâm thể dục và mối quan tâm tìm cách để tăng thời gian tập thể dục hàng ngày. Điều này làm cho phụ nữ calo bị đốt cháy giảm.

Mất cân bằng tâm lý

Khi đối mặt với một áp lực công việc ngày và nhiều công việc nhà, phụ nữ nếu không biết dung hòa tốt hơn thường rơi vào trạng thái tâm lý căng thẳng, mệt mỏi. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về ăn uống quá nhiều, ăn uống cảm xúc. Họ có thể ăn thất thường, ăn nhiều hơn vào ban đêm. Bên cạnh đó, đi kèm với chứng mất ngủ.

Từ trạng thái tâm lý của sự mất cân bằng này đã dẫn đến tình trạng hỗn loạn trong lượng thức ăn và tiêu thụ năng lượng cơ thể trong quá trình hoạt động. Họ là những thủ phạm của sự tích lũy chất béo và trọng lượng cơ thể tăng lên nhanh chóng với các chị em.

an

Rối loạn nội tiết tố

Các hormone đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình vẻ đẹp của cơ thể phụ nữ. Hiện nay các rối loạn nội tiết tố nữ gây ra là do suy giảm hoóc môn nữ estrogen là một căn bệnh mà nhiều phụ nữ phải đối mặt.

Phụ nữ bị rối loạn nội tiết và chuyển hóa lần thường phải đối mặt với căn bệnh nguy hiểm như các vấn đề kinh nguyệt, sắc tố da, béo phì, giảm ham muốn tình dục, bộ phận sinh dục và hầu hết bệnh nhân bị béo phì.

Khi rối loạn nội tiết sẽ gây rối loạn chuyển hóa đường, rối loạn lipid máu. Chúng tôi sẽ kích thích các mô mỡ trong cơ thể.

Theo Tiến sĩ Phạm Văn Gia, để điều trị bệnh béo phì có hiệu quả ở phụ nữ, các chị em cần phải đi thăm để tìm ra nguyên nhân cụ thể cho một điều trị hiệu quả căn bệnh này.

>>> Kinh nghiem giam can

Ví dụ, nếu bạn đang bị béo phì do chế độ ăn uống không khoa học, nó sẽ phải thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, chẳng hạn như ăn nhiều rau và trái cây, các bữa ăn hợp lý, ăn ít bộ phận nội tạng động vật, không ăn mặn …

Nếu béo phì do chế độ của công trình khoa học sẽ không cần phải xây dựng lại chế độ làm việc kết hợp nghỉ ngơi hợp lý để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra để kiểm soát ăn uống, phụ nữ nên chủ động tham gia vào các môn thể thao và tập thể dục thích hợp để kiểm soát béo phì và cơ thể giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, còn tùy thuộc vào tình trạng béo phì của từng bệnh nhân mà bác sĩ có thể đưa ra các biện pháp cụ thể giảm cân khác nhau và khoa học nhất.

Tiến sĩ Gia cũng khuyên các phụ nữ người béo phì không nên vội vàng sử dụng các loại thuốc giảm cân chuyên sâu về thị trường float. Bởi vì các loại thuốc giảm cân là không có thương hiệu có chứa rất nhiều tác dụng phụ. Họ có thể có tác động xấu đến hệ thần kinh, hệ tim mạch, gây ra nhiều tác dụng phụ không thể được kiểm soát.

Hơn nữa, bạn không nên áp dụng biện pháp tự nguyện giảm cân loại hình cơ thể thon nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn, chẳng hạn như nhịn ăn, hút mỡ …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang