Người đàn ông xây nhà bằng vỏ chai

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ông Nguyễn Hoàng Linh, 47 tuổi, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, dùng hơn 12.000 vỏ chai thủy tinh trang trí ngôi nhà hai tầng độc đáo.
131
Ngày đầu năm Tết Dương Lịch, ông Linh được nghỉ việc. Có chút thời điểm rảnh rỗi, ông tiếp tục triển khai xong ngôi nhà hai tầng, mỗi tầng rộng 90 m2, làm bằng chai còn dở dang.

Năm 2006, ông Linh xây ngôi nhà rộng 5 m, dài 18 m, có 20 trụ bê tông, nhưng mới xong phần thô, thiếu tiền triển khai xong. Năm 2016, thấy Hội An có rất nhiều nhà hàng vứt bỏ chai thủy tinh, sẵn có tay nghề xây dựng, ông nảy sinh ý tưởng xây ngôi nhà khác lạ với tường là gạch, xi măng, phía trong và ngoài sẽ gắn vỏ chai nên thu gom cất trữ sau vườn.

Trước khi dùng vỏ chai làm nhà, ông Linh phân loại và rửa sạch. Mỗi chai, ông đổ nước sạch vào trong rồi đậy nắp lại, những chai không còn nắp thì dùng xốp bịt kín. "Cách làm này tạo cách nhiệt, mùa nắng ngôi nhà sẽ lạnh ngắt", ông nói và cho hay nước trong vỏ chai còn tạo ra màu sắc phản chiếu cho ngôi nhà.

Ông Linh dùng xi măng để gắn chai vào tường. "Việc gắn chai đòi hỏi phải kiên trì. những lần chỉ làm được khoảng 5 lớp chai là dừng, chờ cho xi măng gắn kết mới tiếp tục", ông nói. Sau đó ông cẩn thận dùng giẻ thấm nước lau sạch từng chai.

Mỗi ngày, ông Linh gắn được gần 100 chai lên tường.

Sau 5 năm, ông Linh gắn được hơn 12.000 chai quanh tường nhà. "Thời tiết nóng ran và mưa lạnh chúng co giãn, nhưng không bị vỡ", ông nói.

Ngôi nhà được ông Linh kiến thiết hai cầu thang, đều được trang trí vỏ chai dày đặc.

Một bức tường xếp lớp vỏ chai màu xanh phát ra màu óng ánh.

Bức tường gắn chai màu trắng, phía trong chứa nước trong suốt.

Lan can trong ngôi nhà cũng sẽ được gắn chai. "Nhiều người nói tôi khùng khi làm nhà bằng vỏ chai, song tôi bỏ ngoài tai, tiếp tục thu gom chai về và một mình xây dựng nhà ở", ông kể.

Ngôi nhà ông Linh nằm bên cạnh rừng dừa nước. Dự kiến 5 năm tới, ông gắn thêm gần 10.000 vỏ chai thì mới hoàn thành. "Lý do là chai không đủ và tôi bận đi làm thợ xây nên không có nhiều thời điểm để gia công. Những hôm trời mưa, tôi nghỉ việc thì mới làm được", ông nói.
   
 
Đắc Thành 

____________________________

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang