Ngày càng ít nhà giá rẻ ở Tp.HCM

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tháng 7, việc cung cấp một tỷ tại TP HCM hoàn lép vế so với hơn 2 tỷ USD. Trung của căn hộ – căn hộ cao cấp 4 lần hiện nay giá cả phải chăng.

nha

Khảo sát của VnExpress, từ đầu năm đến nay, TP HCM có khoảng 8.000 căn hộ giá cả phải chăng được công bố từ các nhà đầu tư: Gia Hòa, NHO, Nam Long, Thủ Đức House, Đất Xanh, Sài Gòn Hoàng Anh Hưng Thịnh Land. Đây không phải là số lượng rải rác khắp 24 quận của sự phát triển kinh doanh của nhà ở giá cả phải chăng nhỏ, ít tiết lộ.

Nhà giá cả phải chăng với diện tích trung bình 55 m2, 13-19.000.000 mỗi m2, giá điển hình của phân khúc này dao động trong khoảng 15,5 triệu mỗi m2, giá bán trung bình 850 triệu cơ sở hợp đồng, tổng giá trị hàng hóa khoảng 7.000 tỷ .

Đánh giá của phân khúc căn hộ nói chung ở Sài Gòn, Phó giám đốc của Đất Lành, Nguyễn Văn Đức ước tính, tổng nguồn cung hiện nay là hơn 40.000 sản phẩm đã được công bố. Trong đó có 80% hàng hóa tương đương với 32.000 đơn vị, với giá phổ biến là 27-40.000.000 đồng mỗi m2. Nếu bạn làm một vấn đề cụ thể, mức giá trung bình là 30.000 đồng mỗi m2, 70 m2 căn hộ, 2,1 tỷ USD trong một ngôi nhà riêng với 32.000 đơn vị với tổng giá trị tài sản để thị trường ước tính 67.000 tỷ đồng.

Nghiên cứu thị trường bất động sản II / 2015 của Savills Việt Nam dự báo trong 2-3 năm tới, tổng nguồn cung căn hộ tại thị trường TP HCM có thể lên đến 60.000 đơn vị, trong đó trên 70% là chung cư cao tầng trong – VIP 6 tháng khả năng chi trả của các căn hộ đang giảm đáng kể và xu hướng này có thể tiếp tục tăng cường hơn nữa trong nửa cuối năm 2015.

Báo cáo II / 2015 của CBRE Việt Nam cho thấy, tỷ lệ giao dịch thành công của các căn hộ căn hộ cao cấp giá cả phải chăng đôi, đi ngược lại xu hướng thị trường như nhà ở giá rẻ ngập tràn 2012-2013.

Trong 3 tháng qua, hơn 4.500 căn hộ đã được bán trên thị trường, 2.341 căn hộ được bán trung gian mở nhưng chỉ có 1.649 căn hộ trung bình Mời giá. Theo dữ liệu từ các đơn vị tư vấn, cung cấp mới của giá cả phải chăng chỉ có 20% trong tổng số 8528 sản phẩm được công bố, căn hộ trung bình thấp – cao cấp là 27 và 53%.

Theo các chuyên gia, nguồn cung căn hộ tại TP HCM là sự phân hóa mạnh, trong đó căn hộ trung – cao cấp (trị giá 2 tỷ đồng một căn nhà cũ) đang chi phối ngân sách (trên dưới một tỷ đồng) ở hàng chục ngàn cơ sở khoảng cách. Ảnh: Vũ Lê

Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Anh Sài Gòn, Đoàn Chí Thanh phân tích: “Nhà ở giá rẻ chỉ có 8.000 căn hộ, trong khi phụ – 32.000 đơn vị tiến đến sự chênh lệch lớn, đáng báo động vì nhu cầu nhà ở giá rẻ vẫn chiếm lĩnh thị trường chung của 10 triệu người dân.”

Theo ông Thanh, nhà cao cấp quá nhiều, trong khi quá ít nhà ở giá cả phải chăng có thể đe dọa sự phát triển bền vững của bất động sản, dẫn đến căn hộ giá rẻ đang khan hiếm dần. Nhìn vào tháp dân số của thành phố Hồ Chí Minh và 60% của những người trẻ tuổi, có thu nhập tốt, nhưng chỉ 300-400 triệu tiền mặt để mua một tỷ phần của sự phát triển hiện nay là bất lợi cho thị trường.

Nguyên nhân cung căn hộ giá rẻ đang dần ít hơn và ít hơn, theo ông Thanh, vì lợi nhuận của phân khúc nhà ở giá rẻ quá mỏng (lãi suất thấp). Các đặc điểm của ngành công nghiệp bất động sản là thời kỳ phát triển dự án kéo dài sẽ làm tăng gánh nặng tài chính cho các doanh nghiệp, quá nhiều rủi ro. Trong khi đó, sự phát triển của các dự án cao cấp với tỷ suất lợi nhuận cao hơn, cộng với dấu hiệu phục hồi xuất hiện vào cuối năm 2014, thanh khoản được cải thiện đáng kể, các nhà đầu tư quay trở lại thị trường, vì vậy các doanh nghiệp đổ xô như một trung – cao cấp.

Ngay cả bây giờ đã rất nhiệt tình về phân khúc nhà ở giá rẻ và chuyển sang cao cấp nhà. Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land, Nguyễn Nam Hiền cho biết, từ đầu năm 2015 đến nay, các doanh nghiệp đã đưa ra 2.000 sản phẩm. Trong khi tiếp tục theo đuổi tầm trung, nhưng tỷ lệ giảm, chỉ chiếm khoảng 19% tổng nguồn cung.

Giải thích tại sao bây giờ tập trung hơn vào phân khúc cao cấp, ông Hiền cho biết, từ cuối năm 2014, sự gia tăng nhiệt trở lại của tất cả các phân khúc, đặc biệt là một bước đột phá trong các căn hộ ký ngay bây giờ không bỏ qua phân khúc này.

Giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư Nam Phat Nguyen Hoai Nam Mac xác nhận, căn hộ giá rẻ hiện nay bước vào giai đoạn suy giảm nguồn cung. Hầu hết nằm ở các huyện ven biển nên giá bán của các dự án này có thể rất cao, nên lợi nhuận khá khiêm tốn. Hầu hết các dự án trước đây là giá rẻ mua đất trong một thời gian dài khá “mềm” lợi nhuận chỉ trong chừng mực. Nhưng mức độ trung bình hiện nay của giá đất đã tăng lên sau 8 năm khủng hoảng nên triển khai nhà ở giá rẻ đang đối mặt với một thách thức rất lớn.

Ông Nam cho biết, căn hộ giá rẻ, sang trọng, các chi phí cho các cấu trúc không khác biệt nhiều, chỉ có sự khác biệt của phần kết thúc. Giá đất trong các tòa nhà cao cấp nhưng giá quá cao nhưng vị trí tốt nhờ giá cao, lợi nhuận tốt hơn nhà ở giá cả phải chăng. Mặt khác, do các dự án cao cấp đã được thực hiện nhiều năm trước nhưng bị hoãn lại vì thị trường khó khăn hiện nay khởi động lại, tranh thủ xả làm cho phân khúc này cung cấp bất ngờ phát nổ.

Theo ông Nam, các căn hộ nhỏ giá rẻ trong các căn hộ nhiều như biến dạng thị trường có thể. Cuộc khủng hoảng ở bất động sản, căn hộ giá cả phải chăng là sáng, phục vụ nhu cầu thực sự, khi thị trường chuyển từ ảo đến thực và lành mạnh hơn. “Dĩ nhiên là trung tâm căn hộ -. Cao cấp vẫn tách biệt nhưng bây giờ đòi hỏi đầu tư nhiều hơn là giải quyết Với ​​tốc độ này, giá rẻ ít sẽ khiến nhiều người thất vọng vì không mua nhà, bất lợi cho trái tim của cả thị trường”, ông Nam nói.

Một số chuyên gia kinh tế đã quan sát hơn mười năm của thị trường bất động sản tại TP HCM rằng, nếu toàn bộ nguồn cung căn hộ cao cấp với khối lượng rất lớn không thể được hấp thụ có thể kéo thị trường đi xuống. “Đối với sự cân bằng giữa thị trường nhà ở cao cấp và giá cả phải chăng để phát triển bền vững hơn”, ông đề nghị.

Người này đề nghị cơ quan chức năng cần phải có sự kiểm soát của cơ cấu nguồn cung nhà ở chặt chẽ hơn để cân đối cung cầu hợp lý. Nếu nguồn của sự bùng nổ nhà ở cao cấp có xu hướng giảm tốc độ, sự chấp thuận của các dự án thuộc phân khúc này. Ngoài ra, sự cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp với các ưu đãi nhà ở giá rẻ: giảm tiền sử dụng đất, hệ số sử dụng đất tăng, rút ​​ngắn các thủ tục, giá cả cạnh tranh …

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang