Luật mới về việc bảo vệ thông tin cá nhân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thảo luận về dự thảo Luật An toàn thông tin, Ủy ban khoa học trực tiếp bổ sung, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân trên Internet phải là một nội dung cơ bản, quan trọng trong luật này.

Người sử dụng Internet ngày càng nhiều, nguy cơ mất an toàn thông tin cao hơn

Luật An toàn thông tin là rất quan trọng và cấp bách

bao ve thong tin ca nhan tren mang

Sáng 6-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, một vị trí về dự thảo Luật An toàn thông tin. Bày tỏ dự luật này, Bộ trưởng Bộ thông tin- Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết trong phát triển kinh tế-xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước, công nghệ thông tin và truyền thông của chúng tôi như là công cụ quan trọng. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, Internet cũng là một thách thức đối với việc thực thi pháp luật để điều chỉnh các hành vi lợi dụng Internet để truyền, lưu trữ, truyền bá thông tin sai lệch sai, có hại và vi phạm quyền và lợi ích của chủ nghĩa cá nhân và các tổ chức hợp pháp. Do đó, việc xây dựng Luật An toàn thông tin là rất quan trọng và cần thiết.

Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp

Đại biểu Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho biết thông tin về mạng khi bạn phát triển, những người sử dụng mạng nhiều hơn, tốc độ truy cập cao hơn các nguy cơ thông tin không an toàn và mức độ thiệt hại gây ra bởi các đối tượng xấu cuộc tấn công lớn hơn. Luật An ninh thông tin sẽ phát huy nguồn lực của đất nước để phát triển lĩnh vực an ninh thông tin, đề nghị đáp ứng sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của dân chúng nhân dân. Đứng Ủy ban khoa học và công nghệ và môi trường không đồng ý với quan điểm cuối cùng chỉ định chủ quyền quốc gia của không gian mạng trong các hóa đơn và nói rằng các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân trên Internet là một nội dung quan trọng cơ bản trong luật này.

Nhiều đại biểu cũng yêu cầu dự luật xây dựng cần phải bảo đảm phù hợp với quy định của Hiến pháp năm 2013, đồng thời đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với các luật khác có liên quan. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận, quyền tiếp cận thông tin và thông báo là nhân quyền cơ bản. Do đó, các quy định này không bị ảnh hưởng, vi phạm quyền con người và trật tự xã hội.

Học phí và bệnh viện thực hiện theo cơ chế giá

Cùng ngày, Bày tỏ trong dự thảo Luật về phí và lệ phí, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết Pháp lệnh phí và lệ phí có hiệu lực từ năm 2002 đã chứng minh nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Qua thẩm tra, chỉ có 36/73 phí được quy định trong danh sách các chi phí liên quan phù hợp với Pháp lệnh thực tế.

Chủ nhiệm Ủy ban của Quốc hội Phùng Quốc Hiển Ngân sách và Tài chính cho biết, sau khi thảo luận, đa số ý kiến ​​của Ủy ban Thường vụ Tài chính và Ngân sách đồng ý với phí chuyển nhượng, viện phí từ các khuôn khổ Luật phí và lệ phí, thực hiện theo cơ chế giá. Quy định về phí 2 cũng đã được thể hiện trong Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Luật Giá, Vì vậy, học phí và sẽ được trong hoạt động của nhóm bởi việc định giá dịch vụ nhà nước.

Cong ty bao ve chuyen nghiep

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang