Lâm Bình – Một tiềm năng du lịch lớn ở Tuyên Quang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngay từ khi thành lập, huyện Lâm Bình đã xác định du lịch là một trong những lĩnh vực mang tính đột phá, vì vậy việc đầu tư và phát triển du lịch đã được ưu tiên. Tuy nhiên, tiềm năng được khai thác hoàn toàn cho du lịch trên địa bàn huyện vẫn còn là mối quan tâm.

>>> Du lịch Nha Trang

Thiên nhiên đã ban tặng cho các hệ sinh thái đa dạng Lâm Bình là phong cảnh ngoạn mục hơn, quyến rũ sơn biển. Nổi bật là 99 ngọn núi Thượng Lâm là như một “Hạ Long trên cạn giữa ngàn”. Thượng Lâm nổi tiếng không chỉ bởi thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này phong cảnh đẹp bao quanh bởi núi thấm côn trùng, các thông điệp hoặc thông điệp chỉ là truyền thuyết của các chuyến bay Phoenix của Thượng Lâm cũng là một nơi lưu giữ các giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia.

lam binh

Du lịch văn hóa là một trong những tiềm năng tâm linh của huyện Lâm Bình, tỉnh đền chùa có niên đại từ một nền văn hóa đậm dài của vùng cao dân tộc đó phải gồm các đền chùa Phúc Lâm Pu Bảo hiện đang được bảo tồn.

Đền Bảo Pu là một ngôi đền để Duke Thiều Bảo Nguyễn tức Shogun quần, một công tước và tài năng vừa có đức, luôn chăm lo cho cuộc sống của tất cả mọi người. Theo truyền thuyết, vào khoảng thế kỷ thứ 16, tại xã Dương Nội, huyện Hoài Đức, tỉnh Hà Tây, có 2 anh em Nguyễn gia đình di cư sang đảo ngược miền live. Các em đã chọn xã Ỷ La nay là phường Ỷ La, thị xã Tuyên Quang để sống. Ở đây, bạn có một sự nghiệp mới, xây dựng gia đình và sinh được ba người con trai. Lớn lên, Nguyễn cả Quần đã di cư đến vùng cao của châu Á Vị Xuyên, xứ Tuyên Quang, Lạng Bây giờ có thể xã, huyện Lâm Bình để sống và giảng dạy chuyên ngành văn hoá cho trẻ em của tất cả các dân tộc trong xã. Bạn tình báo tư nhân chính và đạo đức của mình, công tước cai trị vùng đất bây giờ đã được Vị Xuyên và thoái vị con gái công tước.

Sau khi lên ngôi, ông đã dành toàn bộ thời gian và năng lượng để chăm lo đời sống cho người dân trong khu vực. Với nhà văn tài năng, võ thuật, ông đã tổ chức quân địch để đè bẹp cuộc nổi loạn. Vào ngày 9 tháng 11 năm Cảnh Hưng (1750), vua Lê Hiển Tông đã cho Nguyễn tấn phong như Ultra Music Quần áo Ba, một trong 5 Duke tại tòa án tại thời điểm đó. Sau khi ông qua đời, để đáp lại sự ủng hộ của công tước Nguyễn Thế quần áo, người dân địa phương xây dựng các chùa tước, đáp ứng nhu cầu tôn giáo của người dân. Ngôi đền được xây dựng xung quanh thế kỷ 16-17 nằm trên các lĩnh vực Na Tha, thôn Bản đồ Kè B, Lang Can địa hình xã hội như sự hội tụ của khí núi sông tâm linh. Chùa quay về phía bắc, nhìn ra cánh đồng, bao quanh bởi nhiều ngọn núi chầu vào là thuần hóa. Năm 2014, Chùa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử quốc gia. Đền Bảo Pu đã trở thành điểm đến của đa số người dân địa phương và du khách gần xa.

Chùa Phúc Lâm nằm ở Na Tong, là một ngôi chùa cổ được xây dựng vào thời nhà Trần, khoảng thế kỷ 13-14. Chùa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích quốc gia. Năm 2011, chùa được xây dựng lại bằng gỗ, phía Tây Nam, nằm trong khuôn viên của đền thờ cũ, phong cách kiến ​​trúc hình chữ nhật kiến ​​trúc cổ Việt Nam, bao gồm hai chai, gạch, lợp. Hàng năm, vào các ngày lễ (đặc biệt là lễ hội ngạnh vào ngày 15 tháng Giêng), người dân và du khách gần xa đến với Lâm Bình đã từng đến chùa Phúc Lâm đến thăm, vì hòa bình và tài lộc, cầu cho mùa màng tốt.

Do khối lượng nước, hồ thủy điện Tuyên Quang vào một hồ nước rộng lớn với hơn 8.000 ha với nhiều cảnh quan thiên nhiên sơn người say đắm quyến rũ biển, trong đó diện tích đất chủ yếu nằm trên huyện Lâm Bình và huyện Na Hang. Đi bộ dọc theo các hồ ở giữa sông núi ngoạn mục, với điểm nhấn là núi Một số cọc (cọc buộc tiếng Tày có nghĩa là trâu) liên kết với các khu vực tài nguyên của ngao chàng. Tiến hành một lần nữa được gặp Sesame thác nước Nam (tức là mẹ mùa xuân). Từ hợp lưu với sông Gâm sông Năng lượng là một vùng đất ngập nước, núi non hùng vĩ với những cây cổ thụ của rừng nguyên sinh xuống nước. Lâm Bình có phong cảnh đẹp khác như Song Long, thác nước mặn Me, thác Khuổi trẻ em, khai thác Khuổi súng; vai hang khảo cổ học … Đây là những di tích, danh lam thắng cảnh quốc gia thuận lợi cho phát triển du lịch văn hóa và sinh thái.

Trong những năm gần đây, huyện Lâm Bình để khôi phục các lễ hội truyền thống như lễ hội Lồng Tồng Thượng Lâm, lắng đọng trầm tích; Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn xã Hồng Quang. Các lễ hội của màu sắc đậm với Lâm Bình dân gian độc đáo thu hút khách du lịch đã trong và ngoài tỉnh vào mùa xuân.

Khách du lịch đến Lâm Bình còn được thưởng thức các món ăn truyền thống của người Tày, Dao, như gạo, thịt, sữa chua, thịt trâu khô, cá, nuôi cá, chè Khau Mút, rượu ngô, rượu lá men gạo …

>>> Kinh nghiệm du lịch Vũng tàu

Ngay sau khi thành lập huyện Lâm Bình thực hiện kế hoạch phát triển các khu du lịch tổng thể trong năm 2015, định hướng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, huyện đã thực hiện để phục hồi, duy trì và tổ chức các sự kiện văn hóa như lễ hội Lồng Tồng, múa lửa, các nền văn hóa truyền thống của dân tộc. Gần đây, huyện đã được khôi phục và nâng cấp ngạnh xã hội Lăng Can lễ hội lễ hội huyện, Đền tái thiết Fulin; khuyến khích các nhóm và cá nhân trong và ngoài tỉnh để đầu tư vào các điểm, khu du lịch.

ho thuy dien

Như vậy, số lượng khách du lịch đến khu vực đang phát triển Lâm Bình. Năm 2011, toàn huyện đón 3.500 khách du lịch, năm 2014, tổng lượt khách đến Lâm Bình đạt 8.000, với 190% kế hoạch. Hoạt động du lịch đã góp phần đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của huyện, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái, công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch tập trung, công việc xã hội hóa du lịch từng bước được tăng cường. Đặc biệt, thời gian qua, các cơ quan cấp tỉnh và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã hoàn thành “Chương trình nghiên cứu, xây dựng công viên địa chất Na Hang – Lâm Bình, Tuyên Quang” Chính phủ xem xét, công nhận là một Công viên địa chất quốc gia. Khu vực này được coi là “hội tụ giá trị di sản nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa, đặc biệt là địa chất – địa mạo, di tích lịch sử, khảo cổ học, đa dạng sinh học … với giá trị dư nợ quốc gia và quốc tế”. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời để đi du lịch Lâm Bình cất cánh.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang