Làm barie xây dựng bằng giỏ khổng lồ, Louis Vuitton và Dior đã tạo nên độ hot bán lẻ như thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự hoành tá tràng và xa xỉ của Louis Vuitton, Dior hay Goyard không chỉ đến từ những sản phẩm mà còn mở ra từ các rào chắn công trình. 
Louis Vuitton hay Dior đều là những chiếc tên hàng đầu trong ngành thời trang trên thế giới. Vì vậy, nói về những chiến lược marketing độc đáo và sáng tạo, hiếm có cái tên nào trong cùng lĩnh vực có công dụng vượt qua hai nhãn hiệu này.

Với bề dày lịch sử hình thành và cải tiến và phát triển, cả hai nhãn hiệu thời trang đình đám này đều có nhiều chiến lược marketing thú vị nhưng không hề kém phần hiệu quả, qua đó giúp nâng tầm hình ảnh và giá trị thương hiệu của cả Louis Vuitton hay Dior.

Mới nhất, ví dụ chi tiết cụ thể có kể đến cửa hàng sang trọng và hoành tráng của Dior nằm ở số 57 Manhattan, New York, Mỹ. Kể từ khi được sửa chữa, Dior đã kiến thiết một rào chắc khổng lồ mang hình dáng của chiếc túi Lady Dior khổng lồ.

Nếu chỉ là người đi đường, chắc hẳn không ai nghĩ phía sau rào chắn đó là một công trình ngổn ngang. Chính sự độc đáo và mớ lạ và độc đáo này đã thu hút sự chú ý của không ít người.

Chiếc túi Lady Dior khổng lồ ngay lập tức trở thành một biểu tượng mới trên khu phố Manhattan nhộn nhịp. Mọi người, đặc biệt là giới trẻ và khách du lịch đã kéo đến để chụp ảnh và "check-in" ngay trước cửa hàng của Dior.

Rất nhanh tiếp đến, các bức ảnh về chiếc túi Lady Dior khổng lồ nằm tại 57 Manhattan đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Thậm chí, từ khóa về rào chắn khổng lồ của Dior cũng lọt top tìm kiếm trên các mạng xã hội và Google.

Đây chắc hẳn là 1 ý tưởng phát minh độc đáo và thú vị của Dior mà không phải cái ai ai cũng có thể nghĩ ra được

Auto Draft
Chiếc Lady Dior khổng lồ tại cửa hàng ở New York. (Ảnh: Pinterest).

Giống như Dior, một ông lớn khác trong ngành thời trang hàng xa xỉ là Louis Vuitton cũng thay đổi các rào chắn xây dựng công trình thành những chiếc túi khổng lồ. Thậm chí, size của rất nhiều chiếc túi này còn to hơn cả chiếc Lady Dior.

Cụ thể, khi sửa chữa một cửa hàng sang trọng và hoành tráng ở Thượng Hải năm 2007, trong số những trung tâm mua sắm chọn lựa sầm uất bậc nhất tại châu Á, Louis Vuitton đã biến những rào chắc thành hình chiếc túi do Marc Jacobs, cựu giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế.

Ngay lập tức, giới trẻ tại châu Á bị thu hút bởi sự trí tuệ sáng tạo của Louis Vuitton và đã biến đây thành một điểm "check-in" phải có lúc tới Thượng Hải. Không dừng lại ở đó, sự thay đổi này của Louis Vuitton cũng tạo thành một cơn sốt bán lẻ vào thời đặc điểm này, giúp gia tăng doanh số cho công ty.

 


Rào chắn công trình khổng lồ của Louis Vuitton tại Thượng Hải. (Ảnh: Pinterest).

Ngoài Louis Vuitton và Dior, một cái tên đình đám khác trong ngành thời trang là Goyard cũng đã làm cách giống như để đưa thương hiệu và hình ảnh lan rộng hơn, qua đó kích thích đà tăng trưởng của công ty.

Mặc dù độ phủ sóng không được rộng rãi như Louis Vuitton hay Dior, nhưng với riêng tầng lớp thượng lưu, khó có nhãn hiệu nào có thể vượt mặt Goyard khi nói về sự xa hoa và quyền năng.

 


Rào chắn khổng lồ được Goyard dựng lên. (Ảnh: Pinterest).

Có thể thấy, với ngành thời trang nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, sự sáng chế của con người trong việc xây dựng các chiến lược marketing là không có giới hạn.

Theo Bloomberg, giá trị vốn hóa Lúc Này của Dior và Louis Vuitton lần lượt là 124,5 tỷ USD và xấp xỉ 344 tỷ USD.

Đây đều là những thương hiệu thời trang xa xỉ có giá trị lớn nhất thế giới. Bằng sự thông minh trong các chiến lược marketing, có chức năng giá trị của hai ông lớn này sẽ còn tăng cao trong những năm tới.

 ______________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tự động chi tiết và miễn phí

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang