Khám phá top 5 sân bay kỳ lạ nhất hành tinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đường băng ngắn, địa hình tiếp giáp với nước hoặc trên các đỉnh núi cheo leo là những lý do sân bay sau đây giúp thu hút khách du lịch như cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm.

1. Sân bay Tenzing – Hillary, Nepal

Sân bay Tenzing – Hillary, Lukla, Nepal nằm ở thị trấn Lukla, Đông Nepal. Tenzing – Hillary đã được bình chọn là một trong những sân bay nguy hiểm nhất trên thế giới bởi thời tiết ở khu vực này đã luôn luôn có gió mạnh, mây, mưa và tầm nhìn không ổn định. Nó đã xảy ra nhiều sự cố và tai nạn. Mặc dù điều kiện bay nguy hiểm, sân bay này vẫn được sử dụng rộng rãi bởi vì nó là điểm đến cho những người đam mê du lịch Everest. Khi nó đã hạ cánh, hành khách còn được thưởng thức cảnh đẹp của núi mù sương. Cảnh sát sân bay được bảo vệ nghiêm ngặt.

san bay ki la

2. Gibraltar International Airport, Iberia

Sân bay Gibraltar, còn được gọi là sân bay North Front là một sân bay dân sự của Gibraltar (lãnh thổ hải ngoại của Anh), khu vực này là một bán đảo nhỏ với diện tích khoảng 6,8 km2. Việc thiếu không gian trong Gibraltar làm cho bán đảo đường băng duy nhất phẳng phải cắt ngang qua con đường lưu thông của xe cơ giới. Để máy bay có thể hạ cánh mà không lo bị rơi vào chiếc xe đã băng qua đường, người ta phải chặn đường trong khoảng 10 phút trước khi máy bay chuẩn bị hạ cánh. Một niềm an ủi là Gibraltar không phải là một sân bay bận rộn, nó chỉ xử lý khoảng 30 chuyến bay một tuần, tất cả đều bay đến và đi từ Vương quốc Anh.

Việc thiếu không gian trong Gibraltar làm cho bán đảo đường băng duy nhất phẳng phải cắt ngang qua con đường lưu thông của xe cơ giới.
Xem thêm Tour du lich Nha Trang

3. Sân bay Paro, Bhutan

Paro là sân bay duy nhất ở Bhutan thế giới và nằm sâu trong một thung lũng, bao quanh bởi những ngọn núi, cao 5.500 mét và nằm trên bờ sông Chhu Paro. Đây là một trong những sân bay nguy hiểm nhất trên thế giới. Phi công phải có chứng nhận đặc biệt mới cất, hạ cánh ở đây. Do địa hình, các chuyến bay cất cánh và hạ chỉ vào ban ngày.

Paro là sân bay duy nhất ở Bhutan thế giới và nằm sâu trong một thung lũng, bao quanh bởi những đỉnh núi và núi.
san bay kl

Sân bay quốc tế 4. Princess Juliana, đảo St. Maarten, Hà Lan

Công chúa Juliana sân bay đường băng là rất gần với biển và khi hạ cánh, máy bay bắt đầu để lướt qua những người đang tắm nắng trên bãi biển. Tuy nhiên, đây cũng là điểm thu hút của sân bay này cho hành khách, đặc biệt là chụp ảnh. Bởi vì ngay trên mặt nước trước khi hạ cánh phi công nên rất dễ mất phương hướng ở độ cao. Cất cánh từ đường băng này là khá nguy hiểm vì để tránh các ngọn núi xung quanh. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những sân bay bận rộn nhất trong khu vực.

Công chúa Juliana sân bay đường băng là rất gần với biển và khi hạ cánh, máy bay bắt đầu để lướt qua những người đang tắm nắng trên bãi biển.
san bay pay

5. Sân bay Courchevel, Pháp

Sân bay Courchevel được biết đến với mỗi sự xuất hiện trong bộ phim James Bond “Tomorrow Never Dies”. Courchevel là thị trấn nổi tiếng của Pháp cho các khu nghỉ mát xa hoa của nó, nhưng sân bay này là hoàn toàn trái Courchevel. Với chiều dài khoảng 500 m sân bay cho máy bay hạ cánh, đường bay và sau đó leo xuống theo địa hình tự nhiên của dãy núi Alps, không bằng phẳng như đường băng khác. Ngoài ra, các đường băng tuyết hầu như quanh năm và băng, làm cho hạ cánh nhiều hơn và nguy hiểm hơn với  du lịch teambuilding.

Sân bay Courchevel được biết đến với mỗi sự xuất hiện trong bộ phim James Bond “Tomorrow Never Dies”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang