Hạn chế dầu mỡ khi nấu ăn để giảm cân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chế độ ăn giàu chất béo có hại cho sức khỏe và gây ra bệnh béo phì, tim mạch ảnh hưởng, gan nhiễm mỡ … Để hạn chế chất béo khi nấu ăn và giảm cân, có thể thay đổi cách chế biến, thay thế các nguyên liệu thực phẩm hoặc sử dụng không dính cookware.

dau

Thay đổi chế biến

– Món ăn chiên thay vì các món chiên ngập trong dầu, có thể thoa một lớp mỏng dầu trên thực phẩm và đặt vào lò, món ăn vẫn ngon nhưng chứa ít chất béo. Hoặc nấu một món ăn lò vi sóng đầu tiên, sau đó chiên lại trang.

– Lưu xào chiên hoặc: chỉ bằng cách sử dụng bình xịt dầu ít dầu vào chảo đo muỗng và sau đó đổ dầu vào chảo để tránh “vô tình” đổ quá nhiều dầu. Mặt khác có thể được thêm vào nước dùng để nấu ăn mà không cần sử dụng nhiều dầu hơn.

– Thịt nướng: sử dụng các loại thịt ít béo như thịt lợn nạc, thịt bò nạc, thịt ức gà (không bao gồm da), hoặc loại bỏ tất cả các chất béo trước khi chế biến.

thit

– Stew, súp hoặc nước dùng: Cắt mỡ trong thịt trước khi nấu ăn, và tăng lượng rau. Sau khi nấu xong, để nguội rồi cho vào tủ lạnh làm mát khoang, lớp mỡ sẽ đóng trên bề mặt, dùng muỗng hớt. Nếu trong một vội vàng, đưa một số những viên đá nhỏ trên bề mặt sẽ nguội đi nhanh hoặc hấp thụ các mô mỡ trên các món ăn.

– Món luộc hoặc hấp: một thay thế cho các món chiên hoặc xào để giảm thiểu lượng dầu trong các món ăn như rau xào món rau luộc, cá hấp, cá chiên vào.

Thay thế vật liệu

– Sử dụng các loại thực phẩm ít chất béo thay cho các loại thực phẩm giàu chất béo như bơ thực vật được sử dụng (margarine) thay vì bơ; Sử dụng thay thế dầu thực vật và làm giảm lượng chất béo được sử dụng hoặc sử dụng hai lòng trắng trứng thay vì một quả trứng.

– Sử dụng sữa tươi hoặc kem đã được tách kem thay vì dùng kem hoặc kem sữa tươi không tách kem trong các món nước sốt, sữa nấu chín, salad, súp …

– Pho mát: giảm Pho mát trong thức ăn hoặc ăn ít chất béo phô mai. Cũng sử dụng pho mát bào rắc lên món ăn hoặc nướng thay vì phô mai lát; bào pho mát làm bạn phải sử dụng nhiều ý nghĩa hơn.

– Đối với các món ăn với thịt và rau quả, làm giảm lượng thịt, các loại rau như đậu Hà Lan thay vì cà rốt, củ cải … món ăn bổ dưỡng, giữ được hương vị trong khi giảm đáng kể chất béo.

– Sử dụng các loại gia vị thay vì ướp dầu nướng nấu ăn, có thể được sử dụng thay cho nước sốt táo hoặc thảo dược cho dầu ăn vào nước sốt nướng thịt gà, thịt bò, hoặc cá nướng, có thể được sử dụng thay cho dầu nước sốt sữa chua.

– Thêm gia vị như hành, tỏi, ớt, bột cà ri, bột nghệ, ngũ vị hương bột … vào nhà kho hay rim món ăn để kích thích sự thèm ăn, thay vì dầu mỡ để kích thích.

– Trong salad, thay thế sữa chua trong nước sốt dầu giấm hoặc mayonnaise cũng mang lại cảm giác ngon miệng mà không chứa nhiều chất béo.

salad

Sử dụng dầu các hộ gia đình hạn chế

– Việc sử dụng các chảo chiên, chảo không dính có điểm tốt, bạn sẽ không nhờn nhưng vẫn giòn món ăn thơm. Nồi gốm có chống dính cũng rất tốt.

– Sử dụng máy hút nồi chiên, sử dụng không khí để thực phẩm nướng chiên, giòn thơm nhưng không phải chất béo.

– Khi chiên xong, vào thực phẩm để giấy tẩm dầu, để làm giảm lượng dầu trong thực phẩm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang