Gói 50.000 tỷ đồng thiên vị nhà giàu?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau những tranh cãi về hiệu quả của 30.000 tỷ gói đã không lắng xuống, người ta “sốt” trước khi thông tin về gói hỗ trợ mới trị giá $ 50,000 tỷ. Có hay không siêu khổng lồ đã vận động cho các gói này để tiêu thụ hàng tồn kho cao cấp của họ?

“Người giàu” sao để hỗ trợ?

Gần đây, trong một cuộc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã công bố của Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các báo cáo Bộ để Chính phủ tiếp tục cung cấp gói hỗ trợ 50.000 tỷ đồng cho việc lãi suất cho vay nhà ở thương mại phân khúc 7% trong 10 năm, để tạo điều kiện cho khách hàng vay để tính thời hạn trả nợ.

Giải thích lý do hỗ trợ các gói đề xuất, Bộ Xây dựng cho rằng, gói 50.000 tỷ dự kiến ​​sẽ đi vào thị trường bất động sản (BĐS) trong phân khúc trung cấp và thị trường cao cấp thống trị bởi “ấm” tính năng.

Tuy nhiên, đầu tư vào một giá trị gói hỗ trợ tuyệt vời cho những người không đủ điều kiện để có thu nhập thấp gặp nhiều ý kiến ​​phản đối của các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp bất động sản.

Phạm Sỹ Liêm, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, thị trường hiện nay là thiếu các dự án nhà ở giá rẻ phổ quát, đạt 12 triệu đồng / m2 hoặc ít hơn cho những người có thu nhập thấp. Nếu thêm 50.000 tỷ gói cho phân khúc này sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản rất nhanh chóng.Nếu gói hỗ trợ này cho những người muốn mua một mức trung bình hoặc cao là rất vô lý. Vì theo Liêm, người chắc chắn những gì lớp học có nhu cầu mua nhà ở, trong đó có để kinh doanh và cho thuê. Như vậy gói hỗ trợ vô hình để làm phong phú thêm các đối tượng này mà không giải quyết được nhu cầu nhà ở của người dân.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cũng thẳng thừng nói rằng 50.000 tỷ gói tín dụng đã được dành cho “người giàu”. “Nói 50.000 tỷ gói cho phân khúc trung cấp, có thể tạm thời nghe, nhưng nếu cho phân khúc cao cấp, tôi hoàn toàn phản đối.”

50

Theo ông Đức, đã có một “hỗ trợ” phải dành cho những người không có hoặc khả năng để mua một ngôi nhà nhỏ. Không có ai là sẽ hỗ trợ và ưu đãi cho những người mua biệt thự, căn hộ penthouse, căn hộ 3000-4000 USD / m2. “Đã giàu lợi ích hơn nữa được hưởng không chỉ tôi mà nhiều người phản đối.”

Trong tầm nhìn xa hơn, ông Đức lo ngại nếu các điều kiện không được đặt cẩn thận, có thể đóng gói 50.000 tỷ đồng được sử dụng để mua các nhà đầu cơ, cho thuê … Như vậy, đối với người có thu nhập thấp không được hưởng lợi từ gói 50.000 tỷ, nhưng gói này chỉ được hưởng lợi những “thu nhập”.

Thậm chí Nguyễn Văn Đức cũng đặt ra vấn đề vận động hành lang cho gói tín dụng này: “Mọi người có quyền nghi ngờ rằng siêu khổng lồ đã vận động cho các gói này để tiêu thụ hàng tồn kho cao cấp của họ và họ cố tình từ chối giảm giá, hoặc từ chối để giảm diện tích … “

Sau khi thực hiện những phân tích trên, ông Đức đề xuất gói 50.000 tỷ phải được coi là một sự tiếp nối của 30.000 tỷ đồng và mở rộng gói cho các căn hộ hạng trung có giá từ 1.050 tỷ đến 1,5-1600000000 không thể hỗ trợ những người có 2-3 tỷ Hoặc nhiều hơn.

Trước đề nghị này, ông Phạm Sỹ Liêm đáng ngờ, như thể trên đường ra tình trạng này đặt ra cho các điều kiện khác cũng như các khoản vay mới cho 30.000 tỷ gói, gói có thể không dễ dàng vay 50.000 tỷ là liệu mức lãi suất 7% là dự kiến ​​khá phải chăng. “Hỗ trợ là cần thiết nhưng hỗ trợ để tăng tốc thị trường chứ không phải là chỉ nói chuyện và làm cho tất cả các điều kiện khác là không đúng” Liêm nói.

>>> can ho an gia riverside

Nhìn lại gói 30.000 tỷ: Ai được lợi?

Khoảng 30.000 tỷ gói viện trợ, Nguyễn Văn Đức khẳng định gói tín dụng đã thất bại thảm hại khi hàng tồn kho bất động sản trong năm 2014 không giảm, thậm chí tăng lên trong năm 2015 và không có triển vọng rất tươi sáng. Cư dân và các doanh nghiệp TP.HCM không được hưởng lợi từ gói hỗ trợ này, ông Đức cho biết.

“Các ngân hàng không được hưởng lợi từ gói 30.000 tỷ đồng.Người dân được trực tiếp vay, và bây giờ bán cũng nên được hưởng nhiều lợi ích gián tiếp từ gói này, ngoại trừ đối với một số doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội lợi ích trực tiếp”.

Ngoài ra, Thành phố Hồ Chí Minh so với Hà Nội cũng chịu thiệt thòi vì do Thứ trưởng Bộ Xây dựng, 50% thuộc về gói Hà Nội bởi chính quyền thành phố HCM khi dự án phê duyệt của nhà ở xã hội được giới hạn căn hộ nhỏ bộ phận kinh doanh. Hiện nay, mới Thành phố Hồ Chí Minh có 9 dự án có thể chia nhỏ căn hộ.

goi

Hiện nay, TP HCM có một chính sách để ngăn chặn các căn hộ chia tay với lý do để điều tra, nghiên cứu các dự án đã được phê duyệt đã được xây dựng như thế nào, đã làm thuyên tắc cơ sở hạ tầng xã hội hay không. Thời gian dừng sẽ mất khoảng 5-6 tháng và trong thời gian này không có bất kỳ dự án cụ thể chia nhỏ can ho.

Như vậy, theo ông Đức, điều đó càng làm thuyên tắc căn hộ trung bình với 30.000 tỷ gói. Mọi người chỉ có thể mua căn hộ 40-50m2 nhưng bây giờ với phương pháp này, họ nên tiếp tục ở nhà thuê với diện tích chỉ khoảng 10-20m2 “.

Nhận thức được khả năng nghiên cứu thị trường bất động sản, Nguyễn Văn Đức cho biết rằng điều này và làm việc rất chăm chỉ. Theo đó, nhóm các sản phẩm tiêu dùng có thể được, tức là cơ sở hạ tầng, điều kiện giao thông, đất tốt, phù hợp với … khu vực, các doanh nghiệp phải tiết kiệm nhau bằng cách cho vay nhiều tiền hơn, mua bán lại các dự án này. Nếu bạn có sự hỗ trợ của hai gói tín dụng, các dự án này có thể tiết kiệm. Dự án chìm ngập trong khó khăn còn lại, vị trí đó là quá xấu, quá rộng diện tích, giá quá cao, sau đó buộc phải từ bỏ ‘chết’.

Trong khi đó, ông Phạm Sỹ Liêm cho rằng quan trọng nhất trong cuộc đấu tranh để giải cứu thị trường bất động sản đang thay đổi tâm trí của chúng tôi. “Trong nền kinh tế thị trường, chính sách cũng cần thiết để giúp một số người vẫn còn khó khăn, nhưng phải thông qua thị trường cung cấp cho họ và không tạo sự khác biệt trên thị trường Nếu thị trường như thay rơi vào thời kỳ bao cấp:. Nhà ở chất lượng cao quản lý sau này cũng không biết làm thế nào, “ông nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang