Giáng sinh Hà Nội cùng những nhà thờ cổ kính

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mỗi dịp Giáng sinh về, các nhà thờ cổ ở Hà Nội đã trở thành địa điểm hấp dẫn gần đó bậc nhất.

Từ thế kỷ 18, Hà Nội là một trong những địa chỉ hàng đầu trong việc truyền tải của các giáo sĩ Thiên chúa giáo ở phía tây Việt Nam. Nhưng chỉ sau khi bình định của Pháp Bắc Mỹ (1886-1887), quá trình xây dựng nhà thờ Kitô giáo mới được tăng cường. Sự xuất hiện của kiến ​​trúc nhà thờ Thiên chúa giáo thời Pháp thuộc làm không gian đô thị Hà Nội đã thay đổi với những dấu ấn đáng kể tồn tại cho đến bây giờ.

>>> du lịch nha trang

Hôm nay, nhà thờ không còn hoàn toàn là công trình phục vụ tôn giáo, mà đã trở thành di sản chung, mang ý nghĩa văn hóa tuyệt vời cho tất cả các đối tượng đại chúng. Mỗi dịp Giáng sinh, các nhà thờ được trang hoàng rực rỡ một lần nữa trở thành địa điểm ưa thích cho nhiều người. Sự phong phú của các hoạt động cộng đồng diễn ra vào đêm Giáng sinh tại nhà thờ cũng thu hút sự tham gia của công dân, không phân biệt tôn giáo hay tín ngưỡng

nha tho lon

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Big thờ được xây dựng trên các trang web của các nền tảng của Thiên Bảo Thắng triều Lý Long tháp nổi tiếng của (11-12 thế kỷ), trong hồ Hoàn Kiếm đông.

Nhà thờ có tên chính thức là nhà thờ Saint Joseph, mở cửa vào Giáng sinh năm 1887, sau hai năm xây dựng. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến ​​trúc thời trung cổ của Gothique châu Âu, trong đó đã được phổ biến trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở châu Âu, với thiết kế theo mô hình của Notre Dame.

Khi xây dựng mới và khu vực xung quanh nhà thờ bị bỏ hoang, ở nhà. Đến năm 1890, Church Street được xây dựng theo hướng từ nhà thờ đến hồ Hoàn Kiếm, sau đó Big vị trí nhà thờ mới trở thành vai trò thuận lợi và quan trọng trong không gian đô thị của Hà Nội.

Hôm nay, nhà thờ được coi là Lớn một trong những tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của Hà Nội.

Giáo Hội Hàm Long

Giáo Hội Long Hàm (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm) được xây dựng vào năm 1934 trên một diện tích tương đối lớn, các giao điểm của đường Boulevard Doudart de lagre (Hàm Long) và Rue Jacquin (Ngô Thị Ren).

Kiến trúc nổi bật bởi tháp chuông nhà thờ nằm ​​ở trung tâm của mặt tiền, trang trí đơn giản và hài hòa. Một tính năng đặc biệt của nhà thờ là hệ thống nạp ánh sáng kim cương có hình dạng thiết kế để trang trí hình tròn mang lại nhiều bản địa. Sau đó, xung quanh các nhà thờ được trang trí bởi nhiều bức tượng điêu khắc lên có nét rất sinh động.

Mặc dù không có quy mô lớn, trang trí không phức tạp, nhưng Giáo Hội Hàm Long có nhiều tính năng độc đáo so với hầu hết các nhà thờ Kitô giáo khác ở Hà Nội thời Pháp thuộc.

cua bac

Nhà thờ Cửa Bắc

Nhà thờ Cửa Bắc (số 56 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình) đã chính thức đặt tên là Nhà thờ Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo, được xây dựng trong khoảng năm 1925-1930 trên mặt đất mà chạy theo các đường phố Boulevard Carnot (phố Phan Đình Phùng ngày nay), các giao với Shneider Frères City (Thành phố Nguyễn Table). Thờ vị trí đối diện cửa Bắc Thăng Long để dân gian thường gọi là nhà thờ Cửa Bắc.

Mặt bằng không gian nhà thờ được cấu trúc theo nguyên tắc của nhà thờ Renaissance Latin chéo phong cách, phong cách kết hợp Á – Âu, không tuân theo các quy tắc đối xứng, nhưng nhớ đến tháp chuông cao bên phải và cân bằng với mái vòm trung tâm. Điều này làm cho nhà thờ Cửa Bắc có đặc điểm khác biệt so với hầu hết các công trình Công giáo đã nghiêm túc các hình thức đối xứng được xây dựng trong thời Pháp thuộc Việt Nam.

Với phong cách thiết kế riêng của mình, nhà thờ Cửa Bắc không chỉ là một tôn giáo mà còn giải quyết một trong những tòa nhà đẹp nhất trong thời kỳ thuộc địa Pháp tại Hà Nội.

thinh liet

Nhà thờ Thịnh Liệt

Nhà thờ làng Thịnh Liệt gọi là Tám nhà thờ nằm ​​trong ngõ Giáp Bát, Hai Bà Trưng. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1911 trên một khu vực mở, thoáng mát nằm làng Thịnh Liệt, đối diện với một bể nước lớn của một dịch vụ thiết kế theo Cơ Đốc (Docteur) Thân của Việt Nam.

Có lẽ, bởi vì nhà thờ được thiết kế bởi một kiến ​​trúc Việt Nam theo phong cách khá nên hỗn hợp, với cách bố trí đối xứng của hai tháp nhà thờ kiểu Gothique, làm tròn hệ thống vòm cộng ngói đỏ hàng mái chạy dài và kết thúc trong vùng cong Revival phong cách kiến ​​trúc và họa tiết cả hai dân tộc .

Tuy nhiên, nhờ sự khéo léo của các kiến ​​trúc sư, các sắc thái của kiến ​​trúc nhà thờ được kết hợp hài hòa và là tổng thể một nơi tuyệt đẹp với các trang trí cao nhất tại Hà Nội.

>>> du lich gia re

Giáo Hội Thái Lan

Giáo Hội của Thái, một tên khác là nhà thờ Kẻ Bưởi (Ngõ 460 Thụy Khuê, Tây Hồ) được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 trên đất làng An Thái, nằm trong khu vực Kẻ Bưởi Nam của Hồ Tây.

Nhà thờ được xây dựng theo phong cách Phục hưng của kiến ​​trúc được trang trí tinh tế. Mặc dù kích thước khiêm tốn nhưng tổng thể vẫn thờ toát lên vững chắc và uy nghi. Các nhà thờ phía trước dòng chữ Latin “Mater Dolorosa ora pro Nobis”, có nghĩa là đau khổ Lady Mini, cầu cho chúng con. “

Hôm nay, nhà thờ là một trong những nhà thờ cổ xưa của Thái Lan vẫn giữ được kiến ​​trúc ban đầu tại Hà Nội.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang