Giãi mã hệ điều hành Bphone

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một thời gian ngắn sau khi ra mắt, các Bkav BPhone nhận được rất nhiều ý kiến ​​về những điểm tranh luận cho “không thể tin” của chiếc điện thoại này.

Khoảng cuộc tranh luận này, Công nghệ thông tin – Nhịp Sống Số cung cấp một số thông tin liên quan đến cách sử dụng các hệ điều hành và các phương pháp truyền dẫn.

BOS OS hay Android?

Theo hệ điều hành Bkav, BPhone BOS (BOS ở đây có thể hiểu là Bkav Hệ điều hành), và được gọi là “trên công nghệ Android 5.1 Lollipop”.

Dòng chảy này tạo ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội Facebook, nhiều người nói tại sao không nói “Android” và giao diện gói Bkav (hoặc B Launcher), mà nó gọi là BOS?

Chủ sở hữu đã không xác định BOS trên Android Android là “thương mại” do Google cung cấp cho các nhà sản xuất điện thoại với các quy định hay các phiên bản mã nguồn mở của dự án Android Open Source.

>>> thiet bi ket noi cho android

bphone

Để hiểu được, bạn có thể đọc được rằng “Google không cung cấp bữa ăn trưa miễn phí!”, Tiếp đến là phiên bản thương mại của Google Android, cũng là một phiên bản mã nguồn mở được gọi là dự án mã nguồn mở Android (hay thường được gọi là AOSP) được cung cấp bởi giải đấu mở Open Handset Alliance (OHA) do Google và nhiều công ty công nghệ và các nhà khai thác viễn thông như Qualcomm, Broadcom, HTC, Intel, Samsung, Motorola, Sprint, Texas Instruments, NTT Docomo KDDI …

Các tên tuổi lớn trong các giải đấu mà không OHA bao gồm: Nokia, Symbian, Apple, BlackBerry (RIM), Microsoft, Verizon và Cingular.

Android phiên bản nhưng cung cấp miễn phí, nhưng “phải được”, kèm theo gần 20 chục các ứng dụng Google và Hiệp định phân phối ứng dụng di động đã ký (Mada), từ Gmail, Maps bản đồ, “đám mây” Drive, YouTube, Hangouts, công cụ tìm kiếm Google Search. .. ngập bên trong và xuất hiện trên giao diện chính (Home) của một điện thoại thông minh Android để người tiêu dùng. Miễn phí nhưng không miễn phí!

Lấy ví dụ về hai công ty điện thoại Xiaomi MIUI OS và Oppo có ColorOS, cả hai hệ điều hành này được dựa trên Android. Tùy thuộc vào việc ký kết với Google rằng Oppo hoặc Xiaomi có thể can thiệp vào mã nguồn Android trong phạm vi và thương mại hóa của Android là sự thay đổi của họ.

>>> Phu kien Oppo

Một số nhà sản xuất như Samsung, nhưng đã phát triển một hệ sinh thái mạnh mẽ bao gồm cả thị trường ứng dụng Samsung Galaxy Apps, “đám mây” … nhưng là “bóng tối” của Mada sẽ phải được cân nhắc trong các ứng dụng hiện diện / dịch vụ của Google.

Bên cạnh đó, theo các điều khoản Mada, phiên bản hệ điều hành được sử dụng trên các thiết bị Android để “chống phân mảnh” mà phải phù hợp với việc phát hành của Google. Do đó, Samsung chỉ dừng lại ở “hệ điều hành Android và giao diện TouchWiz UI”.

Một ví dụ khác của việc điện thoại Android phiên bản “tự do”, thoát khỏi sự ràng buộc của Google Mada nên đề cập đến Amazon cháy hệ thống điều hành điện thoại thông minh Điện thoại Android OS Fire.

Amazon từ chối các ứng dụng và dịch vụ của Google bao gồm Google Play thị trường ứng dụng, thay vì hệ sinh thái của nó.

Trở lại Bkav, BPhone đã tích hợp các ứng dụng của Google như Ch Play (Google Play), Maps, Google Apps … như vậy có lẽ BPhone vẫn “phụ thuộc” vào Mada, mặc dù Nguyễn Tử Quảng tuyên bố Bkav BOS hệ điều hành phát triển.

Ghi nhận ban đầu của BOS tại: giao diện thay đổi (UI) so với giao diện Android gốc, thay đổi các kinh nghiệm người dùng (UX) tập trung vào sử dụng với “một ngón tay cái” để thêm “30% hạnh phúc” (theo Bkav), xây dựng một số ứng dụng bao gồm tường lửa, bảo mật ứng dụng … cùng với các ứng dụng của Google.

BPhone không được tích hợp công nghệ truyền thông – NFC là tầm ngắn ở hầu hết các điện thoại thông minh tầm trung – cao cấp trên thị trường, thay vì công nghệ Chuyển Jet.

transfer jet

Dưới Transfer truyền Jet Bkav tốc độ nhanh hơn so với NFC 500 lần.

Để dễ dàng phân biệt được sự khác nhau giữa chuyển Jet và NFC với Bluetooth và Wi-Fi Direct khoảng cách đó. Chuyển Jet và NFC để buộc hai thiết bị tiếp xúc gần gũi với mỗi truyền dữ liệu mới.

Trong khi đó, Bluetooth và Wi-Fi Direct cho phép hai thiết bị có thể truyền dữ liệu ở một khoảng cách nhất định.

transfer jet1

Vậy tại sao không sử dụng các toán Jet Transfer cho điện thoại thông minh hiện có, nhưng chỉ tích hợp NFC, Bluetooth và Wi-Fi Direct?

Chuyển Jet là một công nghệ hoàn toàn mới, tập trung vào tốc độ truyền dữ liệu là rất cao do Sony và Toshiba được phát triển (Chuyển Jet Sony giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2008) và được hỗ trợ bởi công nghệ công ty “đồng bào” như Hitachi, JVC Kenwood- , Nikon, Olympus, Panasonic, Pioneer, Seiko Epson.

>>> thiet bi ket noi cho iphone

Tốc độ truyền 375 Megabit mức Chuyển Jet / giây (Mbps) ở khoảng cách 3-4 cm giữa hai thiết bị.

Trong khi đó, NFC với 424 Kbps tốc độ truyền / giây ở khoảng cách ít hơn 20cm. Công nghệ NFC đã tiến hóa từ một nhận dạng tần số radio (RFID), nhằm mục đích giúp các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh có thể giao tiếp với các thiết bị khác, chẳng hạn như thanh toán di động (trả swipe), hoặc chuyển nhạc vào loa (smartphone swipe trong loa).

Google đã tận dụng NFC từ Android 4.0 (Ice Cream Sandwich) như là một chức năng truyền dữ liệu như hình ảnh, video, danh bạ … cho điện thoại Android thông qua tên Android Beam. iPhone cũng tích hợp NFC nhưng chỉ áp dụng thanh toán di động lương táo.

NFC được phát triển bởi các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp Chuẩn hóa thị trường phù hợp với người tiêu dùng, nên có mặt trên khắp các sản phẩm thiết bị di động như Sony, Google, Samsung, LG, HTC, iPhone và máy quẹt thẻ, máy thanh toán di động …

Trong khi đó, phát triển công nghệ Jet Chuyển tách biệt, dù bạn có muốn thay thế NFC nhưng không bao gồm các máy bay phản lực chuyển rộng, hoặc có thể nói rằng “không có gì trong tay.”

Người dùng có thể chuyển dữ liệu không dây giữa BPhone và Chuyển Jet BPhone qua tại thời điểm hiện tại. Truyền dữ liệu không dây với các thiết bị khác như điện thoại thông minh, máy tính … sự cần thiết cho một thiết bị chuyển đổi (dongle hoặc adapter)

Ngay cả Sony thử nghiệm Chuyển Jet đặt trong máy tính xách tay Vaio phía trước cũng trở nên “đơn độc”, và gần đây nhất là điện thoại thông minh Xperia NFC tích hợp Z4 thay vì chuyển Jet.

Việc tích hợp Bkav Chuyển Jet là một bước tiên phong đáng mừng, nhưng phân loại ra các công nghệ kết nối còn lại thay vì song song có thể gây ra những hạn chế rất lớn về khả năng tương thích để truyền dữ liệu với các thiết bị thiết bị khác.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang