Dự án đất vàng ngã tư Chùa Bộc – Thái Hà sắp bị mất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong nhiều năm, đất vàng nằm ở ngã tư ngôi Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) có một dự án dở dang tồn tại. Tòa nhà được xây dựng Tây Sơn 198B 21 tầng đầu tư Công ty Liên doanh Tài chính Peace do làm chủ đầu tư.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa kiểm tra, xem xét một loạt các dự án bất động sản chậm tiến độ tại thành phố Hà Nội. Cơ quan này cũng đề nghị UBND TP Hà Nội, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ dự án nếu không đủ khả năng tiếp tục thực hiện dự án. Dự án trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng giao dịch và văn phòng tại 198B Tây Sơn (phố Trung Liệt, Đống Đa) trong danh sách “đen” của Sở Xây dựng.

Đây là báo cáo rằng đầu tư Công ty Liên doanh Tài chính Peace do dự án này làm chủ đầu tư. Dự án này có một vị trí đắc địa ở phía trước của việc sở hữu hai con đường lớn ở Tây Sơn, Thái Hà. Vị trí này cũng được coi là trung tâm của quận Đống Đa.

chua

Theo thiết kế ban đầu, đây là một sự kết hợp của hai khối: việc thực hiện giai đoạn đầu tiên của 18 tầng khối cao cửa hàng đường phố Tây Sơn và văn phòng cho thuê. Giai đoạn II cấp thực hiện cho khối 9 siêu thị và quản lý tòa nhà văn phòng với các mặt tiền đường Thái Hà.

Tuy nhiên, sau đó, dự án đã được cấp giấy Sở Xây dựng Dân số GPXD 114GP / SXD ngày 2009/08/28 (thay thế GPXD 159 / SXD ngày 2008/02/27 bằng cách điều chỉnh và thay đổi thiết kế) với 21 tầng trên mặt đất + 1 tum cấp kỹ thuật + 3 tầng hầm.

Dù đã được bắt đầu vào năm 2009 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2011, nhưng cho đến nay, công việc đã không được hoàn thành. Theo các nhà quan sát, tòa tháp là chỉ giai đoạn 1 hoàn thành phần thô 21 tầng, tầng 9 của tòa nhà mới giai đoạn 2 đang tiến hành san lấp mặt bằng. Bên trong tòa tháp công trình ngổn ngang sắt thép và vật liệu xây dựng.

Được biết trước đó, các dự án trong quá trình xây dựng gây lún móng, nứt liền kề với nhiều hộ gia đình tại phường Trung Liệt, làm cho việc xây dựng bị đình chỉ để điều tra, khắc phục. Sau đó, đến tháng 10/2010 dự án Hà Nội được phép tiếp tục triển khai.

>>> can ho quan go vap

Đối mặt với các dự án chậm triển khai, Bộ Xây dựng hiện đang đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ dự án nếu không đủ khả năng tiếp tục thực hiện dự án.

Được biết, các nhà đầu tư Công ty Liên doanh Đầu tư Tài chính Hòa Bình (Tháp Việt Nam). Đầu tư tài chính cho Hòa Bình được thành lập vào năm 2003. Theo như trên trang web chính thức của công ty này, công ty được đặt tại 198B Tây Sơn-1A của Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội. Được biết, các lĩnh vực hoạt động của tháp Việt Nam bao gồm một trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng giao dịch và văn phòng cho thuê.

Ngoài tháp Tây Sơn 198B, liên doanh đầu tư tài chính Hòa Bình cũng sở hữu các tòa nhà văn phòng số 1 Thái Tháp Hà Việt – nằm đối diện dự án 198B Tây Sơn. Tòa nhà này có 18 tầng. 7 tầng dưới đã thuê các công ty để đầu tư Parkson Parkson Thái Hà năm. 11 tầng trên văn phòng.

boc

Nếu dự án hoàn tất và 198B Tây Sơn đã đi vào sử dụng, Peace tài chính liên tiếp sở hữu hai tòa nhà bên cạnh nhau trong một vị trí đắc địa của quận Đống Đa. Tuy nhiên, các tòa nhà 198B Tây Sơn đang có nguy cơ bị thu hồi giấy phép và sẽ chọn một nhà đầu tư đủ năng lực mới để hoàn thành dự án.

Ngoài ra, tài chính Đầu tư Hòa Bình cũng là chủ đầu tư một dự án văn phòng, trung tâm thương mại khác tại Hà Nội, chủ yếu là những dự án đang trong quá trình thực hiện. Việc đầu tiên là xây dựng 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng có quy mô gồm tòa nhà 2 tầng với 31 khối đế chung là trung tâm thương mại 5 tầng.

Thứ hai Speranza 152 Thụy Khuê Hotel (West Lake) được xây dựng trên lô đất có diện tích 830,2m2, hoạt động với 4 tầng và 2 tầng hầm. Khách sạn Speranza nằm trên đường Thụy Khuê nhìn ra Hồ Tây, được trang bị với 34 phòng. Dự kiến, khách sạn này sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

>>> can ho an gia garden

Apart Hotel Speranza 152 Thụy Khuê, Đầu tư Tài chính Peace One cũng sở hữu một dự án khách sạn tại Cầu Giấy là một Novotel Suites. Đó là thông báo rằng dự án này sẽ được xây dựng tại Lô C1D – Điều khoản sản xuất thủ công mỹ nghệ & T – Cầu Giấy với diện tích xây dựng 810m2; Quy mô 15 tầng và hai tầng hầm.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang