Doanh nghiệp dựng hàng rào chắn đường đi lại của dân

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Liên tiếp mấy ngày hôm qua, người dân thôn Thành Đạt, xã Phước Đồng, TP Nha Trang (Khánh Hòa) phản đối việc dự án khu biệt thự Sea Park Nha Trang chặn đường đi lại của người dân, khiến cuộc sống đảo lộn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Lap dat Barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Auto Draft 
 

Người dân thôn Thành Đạt đứng trước khu vực cổng chính bị barie chặn lại để phản đối – Ảnh: PHƯƠNG LINH

Theo phản ánh của các hộ dân sống bên dự án khu biệt thự Nha Trang Sea Park (do Công ty Cổ phần phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang làm chủ đầu tư) nằm trên triền dốc núi Hòn Ông, thuộc khu người dân Hòn Rớ (thôn Thành Đạt), từ ngày 23-11 đến nay, chủ đầu tư của dự án dựng barie ngay trục đường chính, ngăn người dân đi lại.

Hơn 10 thời gian trước, 1 số hộ dân có đất tại khoanh vùng này đã bị thu hồi để thực hiện dự án.

Sau khi bị thu hồi, một số ít hộ chuyển lên cao cạnh phần mộ tổ tiên (khu vực phía sau dự án) để dựng nhà. Bên cạnh đó, một số hộ dân khu Hòn Rớ và một số địa phương khác cũng đến xây dựng nhà phía sau dự án. đến nay có khoảng 30 hộ dân sống bên trên dự án biệt thự Nha Trang Sea Park.

Do đây là khu vực triền núi, cạnh bên là con suối nên người dân phía trên dự án đi chung đường của dự án. Nhiều ngày qua, người đầu tư dự án Nha Trang Sea Park bất thình lình múc đất, phá con đường từ nhà dân đi qua dự án, khóa cổng chính dự án, người dân không còn đường lên xuống.

Chủ đầu tư phá con đường đất dẫn xuống đường chính khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn – Ảnh: MINH CHIẾN

Bà Ngô Thị Tuyết Lan (57 tuổi), một người dân sống bên trên dự án, cho biết: "Bà con hồi giờ đều đi trên con đường dự án. Giờ chủ đầu tư dự án phá đường, chặn cửa không cho chúng tôi đi, khác nào giam lỏng? Nhà tôi ở tít trên núi, có mỗi con đường này để đi mà họ không cho xe đi qua, chúng tôi đành phải gửi xe ở ngoài. Mỗi lần có việc đi ra ngoài hay đưa cháu tới trường phải leo mấy trăm mét đường dốc, rất bất tiện".

Cũng theo không ít hộ dân ngoài việc bị chặn cổng, chiều 23-11, chủ dự án còn đưa xe múc phá con đường đất nối với đường chính, tạo thành 1 hố sâu và chỉ còn lại mép đất hơn 0,5m, trong khi có nhiều trẻ em, người già trong xóm qua lại.

Cổng vào dự án Nha Trang Sea Park được quản lý điều hành kỹ. chủ đầu tư chỉ cho người dân đi bộ lên khu cư dân, bỏ xe cộ bên ngoài và tự trông coi.

Nhân viên Ban quản lý và điều hành dự án cho biết đây là khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, các cư dân ở khu biệt thự lo lắng về vấn đề an ninh, khi người đi ra đi vô khá đông khó kiểm soát, cho nên phải cấm đường và kiểm soát chặt.

Ông Đặng Lợi – Chủ tịch UBND xã Phước Đồng – cho biết: "Xã bước đầu đã đề nghị chủ đầu tư mở cửa cho dân đi lại, khôi phục lại con đường đất dẫn xuống trục đường chính, sau đó sẽ họp các bên để tìm hướng giải quyết, nếu không tìm kiếm được tiếng nói chung sẽ trình lên cấp cao hơn. Hầu hết những hộ dân sống phía trên dự án đều xây dựng trái phép, ở tự phát. Sắp tới, chính quyền thành phố sẽ bố trí giao đất tái định cư cho các hộ dân này".

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang