Để Phú Quốc xứng đáng là một viên ngọc xanh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên tinh khiết, Phú Quốc (Kiên Giang) đang phấn đấu để trở thành một trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng chất lượng cao trong khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch, đảo ngọc Phú Quốc đang phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường.

>>> cong ty moi truong
Các hòn đảo toàn bộ đã có hơn 100.000 dân; hơn 1.600 công ty và các doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó có hơn 60 cơ sở sản xuất và nhiều nước sốt cơ sở dịch vụ du lịch kinh doanh, các bữa ăn … nhưng hầu hết trong số họ không có hệ thống xử lý chất thải nước đáp ứng các tiêu chuẩn, nước thải chưa xử chảy trực tiếp vào môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, theo thống kê sơ bộ, mỗi ngày trên đảo của huyện Phú Quốc, khoảng 180 tấn chất thải được thải ra, trong khi công suất thu của đơn vị là chỉ có 50%. Bởi vì huyện không được đầu tư nhà máy xử lý rác thải nên hầu hết thu thập được xử lý bằng cách đốt hoặc đưa về tạm tập trung tại hai bãi rác ở thị trấn An Thới và Cửa Cạn xã. Thùng rác được lấy chồng chất hơn, các bãi rác trở nên quá tải đã ngửi thấy mùi nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của các khu dân cư gần các bãi rác. Tổng số rác không được thu gom và xử lý nước thải chưa qua xử lý trôi tự nhiên, trong các cống, kênh rạch, sông ngòi chảy thẳng ra biển gây ô nhiễm môi trường sinh thái biển của Phú Quốc. Tại bãi biển công cộng hoặc các cửa sông như Dinh Cậu gần khu dân cư ở Phú Quốc, cảnh tượng rất có thể nhìn thấy sự lãng phí tràn lan … Trên nước gần cửa cống bãi biển, trong những ngày mưa lớn cũng rất dễ dàng ngắm bắt của dòng nước bẩn chưa xử lý trực tiếp ra biển, tạo ra các vùng nước tối đen. Ngay cả những bãi biển được cho là sạch của Phú Quốc, gió mùa tây nam, thùng rác dưới sóng nước đổ xô vào bờ thẳng.

phu quoc

Tình hình hiện tại của ô nhiễm môi trường không chỉ khiến cho du khách thất vọng nhưng cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Phùng Xuân Mai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sài Gòn Phú Quốc, một trong những nhà đầu tư đầu tiên ở Phú Quốc cho biết: Mặc dù việc chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về môi trường, nhưng bây giờ mình phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của ô nhiễm. Những ngày nắng là tốt, ngay cả trong những ngày mưa, rác thải, nước thải từ các hộ gia đình, các cơ sở dịch vụ trên các nước theo hệ thống cống rãnh trống trực tiếp ra biển gây ô nhiễm khu vực bãi biển trước khách sạn của doanh nghiệp này.

Đề cập đến tình hình hiện tại của ô nhiễm môi trường, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc thừa nhận: Cùng với sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ môi trường tại Phú Quốc bây giờ có thời gian, không có nơi nào đảm bảo. Huyện đã cố gắng để thu thập, vận chuyển và xử lý chất thải nguồn trong khu dân cư, trung tâm thành phố và bãi biển công cộng … Nhưng nhiều lần, bộ sưu tập là không triệt để. Lãnh đạo huyện được xác định, cho sự phát triển của chất lượng dịch vụ du lịch sinh thái tại Phú Quốc, môi trường là vấn đề rất quan trọng của mối quan tâm. Tuy nhiên, đối với các nguồn lực đầu tư cho môi trường, bao gồm các nhà máy xử lý nước và chất thải đòi hỏi nguồn lực rất lớn. Các huyện đã kiến ​​nghị các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh đầu tư đầu chọn để tổ chức thu gom và xử lý chất thải, trước hết là để đảm bảo các yêu cầu theo quy định. Huyện cũng triển khai sớm các hệ thống xử lý nước thải để đảm bảo nước thải vào các tiêu chuẩn môi trường; thường xuyên kiểm tra và xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các khu nghỉ mát và khách du lịch không phải là vệ sinh môi trường. Đối với dự án, trước khi triển khai, chủ đầu tư phải có báo cáo tác động môi trường và xây dựng hệ thống xử lý nước thải để đảm bảo tiêu chuẩn.

bien

Theo Ủy ban tỉnh Kiên Giang nhân dân, sau nhiều cuộc khảo sát, UBND tỉnh đã chấp thuận về nguyên tắc chọn nhà đầu tư Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo toàn cầu không thực hiện nhà máy xử lý rác thải xây dựng dự án tại Phú Quốc. UBND tỉnh yêu cầu các nhà đầu tư cam kết hoàn thiện công nghệ xử lý chất thải dòng phải được đảm bảo trong môi trường Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; cam kết hoàn thành và đưa vào hoạt động nhà máy trong vòng 6 tháng kể từ ngày các chủ trương chính. Với chính sách này, hy vọng các vấn đề ô nhiễm môi trường sẽ sớm được giải quyết đến đảo ngọc Phú Quốc là xứng đáng thu hút khách du lịch đến hòn đảo đã sớm trở thành đô thị du lịch sinh thái, khu vực nghỉ dưỡng chất lượng cao và trên thế giới.

Xem thêm: xử lý nước thải

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang