Cuộc đua giành khách ngoại của giới địa ốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bất động sản khổng lồ không hẹn mà người nước ngoài ra mắt cùng một chiến dịch mua săn nhà mặc dù cổ phiếu này đã được đánh giá khiêm tốn.

Vào đầu tháng Bảy, các sửa đổi chính thức Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản có hiệu lực với nhiều quy định thông thoáng cho phép Việt kiều và người nước ngoài sở hữu bất động sản ở trong nước. Ăn tăng tâm lý từ chính sách này, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tụng để thăm dò sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

1/7 đêm, mở bán Vinhomes Vingroup Central Park dành riêng cho nhóm khách hàng với yếu tố nước ngoài tại TP HCM và Hà Nội. Điều này thực sự khổng lồ bất động ghi lại kết quả tích cực với 112 căn hộ giá nhà đầu tư nước ngoài.

Chuẩn bị từ khá sớm, dự án nằm gần cầu sông Hàn Azura Đà Nẵng cũng tiến hành người nước ngoài đi săn để mua nhà từ quý II / 2015, nghĩa là trước khi quy định mới có hiệu lực. Để thuyết phục các “thượng đế” vốn nước ngoài vẫn quan ngại về tính minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam, các nhà đầu tư cam kết mua sẽ được lợi nhuận ngay từ việc chuyển nhượng hợp đồng có sẵn với thời hạn 1-2 năm và đã được trao gói cao cấp nội thất. Giữa quý II, ngoài việc mua bán lẻ, một công ty nước ngoài mua 17 căn của dự án này như một quỹ cho các chuyên gia.

Tập đoàn cũng chọn Novaland 1/7 chương trình ngày để bắt đầu chạy 100 căn hộ đầu tiên chào đón Việt ở nước ngoài và người nước ngoài trong 4 dự án: The Sun Avenue, The Botanica, Lucky Palace và Sunrise City. Để khách hàng, ưu đãi đầu tư đưa ra: gói quà tặng các cam kết cho thuê đến 8% trong năm và hỗ trợ quản lý gói dịch vụ đầu tiên trong giai đoạn hoàn thiện nội thất. Doanh nghiệp cam kết hoàn trả lãi tiền mua phát sinh nếu kèm theo trong vòng một tháng kể từ thời điểm giao hàng, khách hàng không hài lòng với sản phẩm.

dia co

Với một chương trình khuyến mãi giảm giá 5% cho khách hàng thanh toán toàn bộ giá trị hợp đồng, The Eastern (Liên Phường, quận 9) đã thu hút nhiều công ty Hàn Quốc để mua một căn hộ. Thống kê từ phòng kinh doanh của doanh nghiệp, từ tháng năm đến giữa tháng bảy, thị trường hàng tháng trung bình hấp thụ 30 căn hộ, trong đó có 65% và 5% khách du lịch Hàn Quốc, du khách châu Âu, Việt Nam chiếm 30% của khách. Đối tượng mua chủ yếu là các tổ chức và các công ty đối tác của Samsung để chuẩn bị kinh phí cho chuyên gia đến Việt Nam để làm việc trong Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 17/7, tại một hội thảo về dự thảo Nghị định quy định chi tiết của Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản, đại diện Công ty Sacomreal cho biết đang từng bước chuẩn bị chính sách bán hàng, cầu khảo sát tài nguyên, hợp đồng soạn thảo bằng tiếng Anh và nhóm tư vấn pháp lý cho khách hàng nước ngoài.

Ông Yoshida là trưởng đại diện văn phòng của một công ty Nhật Bản có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Mặc dù hiện nay chưa có ý định mua nhà ở tại Việt Nam, nhưng tương lai có thể tôi sẽ xem xét khả năng này và định cư ở đây”.

Doanh nghiệp Nhật Bản cũng đề xuất tăng tỷ lệ người nước ngoài mua nhà đã tăng từ 30% lên đến 40-50% trong số các dự án cho các nhu cầu về nhà ở của các chuyên gia nước ngoài trong tương lai là khá lớn. “Tôi nhìn về phía trước với các hướng dẫn cụ thể cho người nước ngoài, đặc biệt là để giảm thời gian thực hiện các thủ tục này để chúng tôi có thể giải quyết nhanh chóng ở Việt Nam”, ông Yoshida nói.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Cushman & Wakefield Định giá và phân tích Jonathan Tizzard, số lượng người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam vẫn còn thấp so với tiềm năng của thị trường.

Ông Jonathan Tizzard đánh giá, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam), đến tháng 11/2014, sau 6 năm thực hiện thí điểm cho phép người nước ngoài mua nhà, chỉ có 580 200 Việt ở nước ngoài và người nước ngoài sở hữu nhà ở trong nước. Do đó, có hơn 80.000 người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam vẫn phải thuê.

Phán đoán này chuyên gia, việc hợp pháp hoá và công nhận quyền sở hữu nhà ở cho người nước ngoài sẽ tăng khách hàng tiềm năng có thể mua một căn nhà, để xem bình đẳng giữa người dân địa phương và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Điều này sẽ mang lại nhiều dấu hiệu tích cực cho thị trường bất động sản, đặc biệt là các thị trường ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM.

Điều này thay đổi quan trọng của Luật Nhà ở (sửa đổi), Jonathan Tizzard, là nhà đầu tư nước ngoài cộng đồng đánh giá cao và là một cộng đồng trong việc thúc đẩy họ đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam. Trước đây, quy định nước ngoài được thuê hoặc có ai đó làm tất cả các tên bên phải thường đưa đến những rủi ro, chưa kể tốn kém. Tuy nhiên, để hỗ trợ đối tượng này có thể mua một căn nhà, các cơ quan chức năng cần phải thực hiện thông tư, hướng dẫn cụ thể để tiết kiệm thời gian, minh bạch thông tin và tạo dựng niềm tin ở họ.

Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản TPHCM, Tiến sĩ Đỗ Thị Loan đánh giá cao sự nới lỏng chính sách cho người nước ngoài mua nhà ở tại Việt Nam. Tuy nhiên, bà cảnh báo rằng cơ quan soạn thảo nghị định hướng dẫn thi hành Luật Nhà ở nên lưu ý các khía cạnh của cuộc sống công nhận chung cư để tránh những tranh chấp phát sinh trong tương lai.

Theo bà Loan, hiện nay nhà chung cư tại Việt Nam chưa được quy định tuổi thọ thiết kế trong khi người nước ngoài được phép sở hữu chỉ có thời hạn (50 năm) và có thể tiếp tục được mở rộng. Trường hợp cá nhân, tổ chức giao dịch ở nước ngoài lần thứ hai, thứ ba trở đi, thời gian sở hữu nhà ở không vượt quá tuổi thọ của tòa nhà đã được khấu hao theo thời gian.

“Nếu không có xem xét các yếu tố này, thị trường sau một vụ tranh chấp có thể phát sinh, thường thời gian quyền sở hữu nhà của người nước ngoài vẫn còn trong các công trình đã hết hạn sử dụng, xuống cấp, hư hỏng,” Loan nói

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang