Công nghệ chiết xuất tinh dầu hoa nhài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ở nước ta, được coi là cây trồng cây hoa nhài có giá trị kinh tế cao. Jasmine là nguyên liệu chính được sử dụng trong chế biến chè có mùi vị. Tuy nhiên, do thời gian thu hoạch của hoa nhài và trà đối diện cây nên sử dụng công nghệ cho trà hoa nhài ướp lạnh đã gặp phải những khó khăn nhất

>>>  tinh dầu thơm
Để khắc phục những khó khăn tạm thời và nâng cao hiệu quả của cây hoa nhài ở nước ta, các nhà nghiên cứu đã đưa ra các giải pháp kỹ thuật trong công nghệ và thiết bị công nghiệp để chiết xuất tinh dầu hoa nhài ướp của dịch vụ trong ngành công nghiệp trà. Giải pháp này là để kích thích người dân phát triển trồng hoa nhài đại chúng ở nước ta và cũng góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp dầu nói chung và đặc biệt là dầu hoa nhài. Công việc đã được vinh dự nhận giải thưởng khuyến khích VIFOTEC năm 2003.

Các nội dung đầu tiên của giải pháp là tìm một phương pháp chiết xuất chiết xuất hoa nhài tự nhiên với hiệu quả khai thác cao, duy trì mùi thơm đặc trưng của hoa nhài tươi.
Nội dung thứ hai của giải pháp là để nghiên cứu công nghệ và chế tạo thiết bị để chiết xuất tinh dầu hoa nhài có hiệu quả khai thác cao, duy trì mùi thơm đặc trưng của hoa nhài tự nhiên, đảm bảo độ tinh khiết của tinh dầu chiết xuất, giảm chi phí sản xuất.

Đối với giải pháp kỹ thuật không dừng lại ở mức độ phòng thí nghiệm đã được đưa vào thực tiễn sản xuất, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm nguyên liệu sẵn có trong nước dung môi để phục vụ cho sản xuất sản xuất, tránh sử dụng nhập khẩu giá cao dung môi và nghiên cứu sản xuất thiết bị công nghiệp phù hợp cho việc sản xuất các loại tinh dầu của hoa nhài, hoa nhài Sambac giống chó đặc biệt ở nước ta.

tinh dau

Hiện nay trên thế giới đã sử dụng một số phương pháp để chiết xuất tinh dầu từ hoa như: Tại Pháp, Bulgaria, nó rất khó sử dụng dung môi dễ bay hơi (như mỡ bò, xử lý các tạp chất) để hấp thụ hương vị hoa. Nhược điểm của phương pháp này là các hương giai đoạn tách biệt thực hiện dung môi ở nhiệt độ cao, vì vậy các thành phần hương vị phân hủy sinh học, khả năng không hoàn toàn tách biệt. Ngoài ra, khu vực này mất nhiều thời gian rất nhiều để cài đặt thiết bị.

Phương pháp vẽ bằng hơi nước sử dụng hơi nước bốc lên từ bếp đi qua để khay hoa lôi cuốn theo hơi nước hương trộn lẫn, sau đó tách hoa (dầu) ra khỏi hơi nước bằng cách chưng cất. Nhược điểm của phương pháp này không phải là hàm lượng dầu cao, các loại tinh dầu không có mùi hương của hoa hoang dã của nước bằng cách đun sôi nhiệt độ cao hơn nhiệt độ của các phân đoạn thành phần của hoa.

Phương pháp trích tẩm với ether dầu khí dung môi có khuyết điểm là hương vị không được vẽ hoàn toàn bằng cách đun sôi ở nhiệt độ từ ether quá rộng, từ 30oC đến 90oC vì vậy các dung môi tách ra từ dầu sẽ rất khó khăn, các thiết bị kiểm soát nhiệt độ trong hệ thống lập trình khó khăn bằng cách đun sôi quá phạm vi nhiệt độ rộng.

>>> 7 chai nước hoa hồng được chị em tôn sùng

Ở Việt Nam, phương pháp chiết xuất tinh dầu hoa nhài đã được các nhà nghiên cứu thực hiện như sau:

Lá trà

Jasmine và dung môi đã được đưa vào các lò phản ứng ở mức một bông hoa và ba phần dung môi. Hoa và hỗn hợp dung môi được khuấy liên tục trong 12 giờ đến 32 giờ (tùy thuộc vào năng lực và theo mùa) ở nhiệt độ 30 – 32oC. Nhờ kích động áp lực, các tế bào có chứa dầu sẽ bị phá vỡ và hòa tan trong dung môi tạo thành dịch chỉ trích. Sau khi chưng cất phân đoạn giảm áp suất để tách dung môi từ các loại tinh dầu thu được dầu thô (sáp hoa). Wax hoa hòa tan trong ethanol. Sau khi tiến hành lọc và chưng cất ở áp suất thấp để ethanol riêng biệt từ dầu mỏ, sẽ có được chiết xuất hoa nhài tinh khiết.

hoa nhai

Để đáp ứng nhu cầu của các dây chuyền sản xuất với điều kiện hiện tại của Việt Nam các nhà nghiên cứu đã thiết kế, chế tạo thiết bị công nghiệp với công suất 0,5 tấn hoa / mẻ. Các thiết bị (bao gồm cả các thiết bị hoa kích động, hệ thống chưng cất ở áp suất thấp, hệ thống làm mát đông lạnh …) được thiết kế theo phương pháp liên tục, đóng cửa. Hệ thống được thiết kế theo cách này đảm bảo sự cố tối đa các thành phần có trong tinh dầu hoa nhài, để giữ mùi hương tự nhiên của hoa.

Phương pháp chiết xuất hoa nhài chiết xuất hiệu quả khai thác tự nhiên trên 99% và giữ được mùi thơm đặc trưng của hoa nhài tươi. Phương pháp này đã được thử nghiệm thành công trên các sản phẩm và hoa nhài thơm trà đã được sử dụng để sản xuất thực tế, mang lại lợi ích cho xã hội. Cũng là nguồn động viên cho các em gái và mở rộng diện tích trồng hoa nhài dân số ở nước ta.

Xem thêm: dịch vụ marketing

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang