Cấu tạo barie tự động cùng cách thức hoạt động của barie

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Barrier tự động được cấu tạo bởi khá nhiều thiết bị công nghệ tạo được hệ thống vận hành thông minh, linh hoạt giúp người dùng kiểm soát các hoạt động giao thông ra vào một cách rất tốt.

Vậy cấu tạo barie như thế nào? Cách thức hoạt động như thế nào? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kiến thức giúp các bạn giải đáp các thắc mắc trên.

Cấu tạo barie tự động

Barrier có cấu tạo gồm 3 phần chính: Phần thân, phần thanh chắn và các thiết bị phụ trợ.

1.1 Cấu tạo Barie phần thân

Phần thân barrier bao gồm động cơ, hệ thống lò xo, bảng mạch điều khiển. Các barrier tự động vận tốc cao thường được trang bị động cơ với công suất lớn, hệ thống lò xo số lượng nhiều và form size lớn.

Các thiết bị được đặt phía bên trong một tủ chứa hình trụ, được thiết kế bằng thép hoặc nhôm chất lượng cao, sơn tĩnh điện để chúng hoạt động tốt ở các môi trường hà khắc (độ ẩm cao, nhiệt độ cao và nhiều khói bụi)

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí

Auto Draft

 

Cấu tạo barie tự động bên phía trong

1.2 Thanh chắn hay có cách gọi khác là cần

Là một thanh hình trụ được làm bằng nhôm, bên trong rỗng nên trọng lượng không quá nặng. Thanh chắn cũng được sơn tĩnh điện hoặc dán phản quang, có chiều dài tối đa 8m có thể chắn nhân viên an ninh cả những nơi rộng lớn.

Giờ đây thanh chắn thường sẽ có 3 loại phổ biến là: Thanh chắn thẳng, thanh chắn gập và thanh chắn hàng rào được sử dụng tùy vào mục đích yêu cầu sử dụng và điều kiện lắp đặt.

Trong đó thanh chắn thẳng thường được sử dụng nhiều nhất (chiếm khoảng 80%) được lắp tại các khu vực như: cổng cửa bãi xe, trạm thu phí đường bộ, tòa nhà, cơ quan, doanh nghiệp…

Thanh chắn gập sử dụng tại những địa điểm có không gian chiều cao hạn chế như tầng hầm tòa nhà…

Thanh chắn hàng rào được sử dụng tại những khu vực cần đảm bảo an ninh cao như trụ sở quân đội, các cơ quan nhà nước…

1.3 Thiết bị phụ trợ

Barrier có thể kết hợp với các hệ thống cảm biến tự động, hỗ trợ đóng mở thanh chắn chính xác, tự động hóa cao hơn. Các thiết bị phụ trợ thường gặp nhất là cảm biến từ, cảm biến nhiệt, đèn led sáng cảnh báo sử dụng hiệu quả vào ban đêm, những decan phản quang có chữ stop cảnh báo dừng xe hoặc giảm vận tốc để đảm bảo an toàn cho người đi qua…

Trong điều kiện khoa học đang rất phát triển như hiện nay thì những chiếc barrier tự động cao cấp được sản xuất ngày càng nhiều. Bạn có thể lắp đặt một chiếc barrier với mẫu mã và kiểu sang trọng sẽ làm tạo thêm vẻ đẹp và tính chuyên nghiệp cho khoanh vùng cần nhân viên an ninh.

Nguyên lý hoạt động của barrier tự động

Hầu hết các barrier đều sử dụng nguồn điện xoay chiều một pha, với điện áp 220V, tần số 50Hz. Mỗi barrier được nối main điều khiển sẵn. Chính vì vậy khi sử dụng chúng ta chỉ cần bấm nhẹ nút điều khiển là có thể tạo cho barrier vận hành.

Các loại Barrier thường được kết nối cùng hệ thống laptop, máy đọc vân tay, đầu đọc thẻ giúp làm việc với các hệ thống máy trông giữ xe thông minh hơn. Ngoài ra barrier tự động có thể kết nối với cảm biến quang, cảm biến từ trường tăng năng lực chuyên môn đóng mở chính xác.

Việc giám sát các hoạt động giao thông bằng điều khiển từ xa barrier chúng ta chỉ cần nhấn nút mở trên bảng điều khiển, ngay lập tức tín hiệu sẽ truyền đến tủ barrier và điều khiển cần nâng lên. Sau khi xe đi qua, vòng cảm biến sẽ cung cấp thông tin lại cho tủ và hạ cánh cần xuống.

Đối với barrier tự động vận hành bằng đầu đọc thẻ hoặc cây rút thẻ thì tín hiệu cũng biến thành được chuyển đến thân barrier, kết hợp với vòng cảm biến để vận hành hoạt động vui chơi của cả hệ thống.
Xem thêm

Lắp đặt một chiếc barrier mang lại tương đối nhiều hữu ích, không chỉ tiết kiệm thời điểm, nâng cao công tác quản lý và điều hành mà còn bảo vệ khu vực hiệu quả. Mong muốn rằng sau bài viết này các bạn có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo barie và nguyên lý hoạt động của nó. Chúc các doanh nghiệp, cá nhân sẽ mua được một chiếc barrier tự động chất lượng, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang