Biển trời Phú Quý

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không nổi tiếng như Phú Quốc (Kiên Giang), nhưng Phú Quý (Bình Thuận) cũng là điểm đến du lịch ưa thích của nhiều người, đặc biệt là du lịch ba lô.
> Bình Thuận du khách đầu tiên chào đón bằng thủy phi cơ
> Chuyến Reef 7 màu sắc ở Bình Thuận

Ngoài chi phí giá cả phải chăng, cảnh quan thiên nhiên, nơi có những bãi biển xanh, cảnh quan núi hoang sơ cùng – lịch sử văn hóa đặc biệt không khí biển và tượng đài hùng vĩ.

Đúng như tên gọi của nó, Rich được ưu đãi nhiều cảnh quan hoang sơ, quyến rũ như Triều Dương Bay, bãi biển Doi Dua, bãi biển nhỏ – gánh nặng, những bức tranh đá … Nổi bật nhất là Triều Dương với bend vịnh cát hình chữ S

dao-phu-quy
Vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình trên đảo Phú Quý

Cát trắng mịn ở đây, nước biển màu xanh đậm và rừng thông râm, rất thích hợp cho việc bơi lội và tổ chức dã ngoại. Từ Chaoyang Bay, sẽ đi tiếp đến bãi biển nhỏ – gánh nặng, là một bãi biển hình lưỡi liềm nằm ở chân dãy núi hùng vĩ.

Tại đây, du khách sẽ thấy những mảnh đá thô, cứng như thép là thủ đô tinh thông qua hàng trăm triệu năm của quá trình phong hóa. Trong đó, có các chân đồi của các rạn san nham thạch như Đà Dia Reef (Phú Yên), những tàn tích của những vụ phun trào núi lửa. Theo những người dân sống trên đảo, Phú Quý là miệng núi lửa đã tắt từ lâu.

dao-phu-quy-2
Xanh nước

Điểm cao nhất trong Phú Quý hiện là ngọn hải đăng ở các xã Núi Ngũ Phụng Tử Cấm Thành. Những ngọn hải đăng nằm ở độ cao 108 m ở vùng núi Cấm lớn nhất và Việt Nam. Muốn chinh phục ngọn hải đăng, du khách phải leo hơn 120 bậc đá quanh co dưới núi, dài khoảng 200 mét.

Từ ngọn hải đăng đầu, du khách hoàn toàn có thể thưởng thức toàn cảnh thiên nhiên và cuộc sống trên đảo tiền đồn này.

Hôm nay, đến Phú Quý, du khách không nên bỏ qua các nhà máy điện gió, mà được coi là dự án điện gió của hòn đảo ở Việt Nam đầu tiên. Trong thực tế, trước khi tàu cập cảng, du khách có thể nhìn thấy ba tuabin gió đang quay từ từ giống như một lời mời thân thiện để chào đón khách từ đất liền ra đảo.

dao-phu-quy-3
Hoàng hôn trên đảo Phú Quý

Mặc dù diện tích khiêm tốn (16,4 km2), Rich đã phải đóng 30 di tích văn hóa với nhiều hình thức khác nhau của niềm tin. Nổi bật nhất là việc thực hành, thờ cúng cá voi (cá voi) là không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhân dân trên đảo. Bằng chứng là các công trình kiến ​​trúc tôn thờ Nam Hải trên đảo Phú Quý đã có gần 10 địa điểm.

Trong số đó, vạn An Thạnh (làng Triều Dương, Tam Thanh) làm nổi bật kiến ​​trúc bề thế, được xây dựng ở New Buffalo (1781) để thờ Nam Hải (được biết người cung kính ven biển cho cá voi).

Ngoài ra, hàng ngàn Thanh còn thờ tổ tiên hiền nhân, hiền triết đã giành lại các bài viết, gồm hàng ngàn làng và cũng là nơi thực hiện các nghi lễ liên quan đến hải quan và tín ngưỡng của ngư dân trên đảo. Đáng chú ý nhất, đây được lưu giữ và tôn thờ trên xương của 70 con cá voi, cá heo và một số từ các hoàng đế ban cho triều đại. Mỗi bộ xương cá voi, cá heo khổng lồ gắn liền với cảm giác mạnh cho du khách đến tìm hiểu, khám phá.

Đảo Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu) từ thành phố Phan Thiết, khoảng 120 km về phía đông nam.

Mỗi ngày chỉ có một chuyến tàu từ đất liền ra đảo, khởi hành lúc 11 hoặc 12:00 tại cảng Phan Thiết, vì vậy du khách nên có sẵn ngay tại cảng để mua vé, cũng như cung cấp thông tin về lịch đảo.

Phú Quý từ đất liền ra mua vé linh hoạt hơn, có 1-2 chuyến tàu mỗi ngày tùy thuộc vào số lượng khách.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang