Biến rác thải thành năng lượng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Tổng cục Môi trường, hầu hết các chất thải được xử lý bằng phương pháp chôn lấp. Nếu chất thải được xử lý đúng cách, Việt Nam sẽ tiết kiệm nguồn năng lượng rất lớn.

>>> Công trình xử lý ô nhiễm BV Đa khoa Bắc Giang hiện đang “đắp mền”
Tiết kiệm điện thông qua chất thải

Dẫn chúng tôi đi thăm nhà máy xi măng Hòn Chông, một bộ phận của Holcim Ltd Việt Nam (HVL), huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, ông Nguyễn Công Minh Bảo, Giám đốc Phát triển bền vững Holcim Việt Nam tự hào giới thiệu các trạm điện sử dụng công suất năng lượng nhiệt thải 6,3 MW, một nhiệt thải phát mẫu đầu tiên tại Việt Nam.

Nơi tiếp nhận chất thải từ nơi khác chuyển đến nhà máy xi măng Hòn Chông, một bộ phận của Holcim Ltd Việt Nam.

Ông Bảo cho biết, nhà máy điện này đã đầu tư gần 18 triệu $ giá trị, đã đi vào hoạt động vào cuối năm 2012. Nhà ga có khả năng đáp ứng 25% nhu cầu điện cho toàn bộ nhà máy Hòn Chông, tương ứng tương đương với nhu cầu năng lượng cho 1.830 các hộ gia đình trong một năm. Không chỉ vậy, sức mạnh này cũng là sự hài hòa với lưới điện quốc gia, giảm áp lực từ tình trạng thiếu điện hiện nay.

so do

Hiển thị đầy tham vọng nhà máy trạm điện 2020 HVL có thể cải thiện tỷ lệ đáp ứng đến 40% năng lượng và 45% vào năm 2030. Để làm điều này, sử dụng HVL không chỉ là nguồn chính của chất thải trong các nhà máy của họ mà còn sử dụng chất thải từ nguồn nhà máy sản xuất khác trong nước cho một khoản phí.

Chỉ trong năm 2014, xử lý chất thải của nhà máy Geocycle HVL đang tiến hành xử lý gần 90.000 tấn rác thải một cách an toàn như chất thải nhựa, bùn thải, sản phẩm bị hư hỏng, thuốc trừ sâu … của hơn 250 doanh nghiệp từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Trong đó, có rất nhiều các loại chất thải nguy hại cao và khó khăn để xử lý.

“Nhờ sử dụng chất thải để chuyển thành điện năng sạch, trạm điện HVL giúp hạn chế tác động đến môi trường bằng cách giảm phát thải khoảng 25.300 tấn CO2 / năm, hay 9.000 tấn tiêu thụ than / năm, hay 6.450 tấn Fossil dầu / năm để sản xuất sản lượng điện tương đương. Đây là những gì HVL muốn nhắm mục tiêu cho môi trường xanh bền vững “, ông Bảo nói.

Tương tự như vậy, công nghệ xi măng Hà Tiên 2 Nhà máy cũng đến lượt khí thải áp dụng thành điện. Nhà máy nhiệt điện với một lượng khí thải công suất 2.950 kW, đã được cài đặt trên hệ thống đường xi măng lò quay công suất khô clinker 3.000 tấn / nhà máy xi măng ngày ở Hà Tiên 2, phát ra 105 triệu kWh. Vì vậy, Nhà máy Xi măng Hà Tiên 2 có rất nhiều sản xuất tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm. Không chỉ vậy, nhà máy còn mang lại lợi ích rõ ràng về kinh tế, xã hội và tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Tận dụng tiềm năng của chất thải

Theo các chuyên gia môi trường, biến chất thải thành điện năng không còn xa lạ với thế giới nước. Nhiều năm trước đây, năng lượng từ chất thải đã được công nhận và nhiều nước trên thế giới xem xét chất thải như một nguồn lực, một nguồn năng lượng thay thế. Các nước trong khu vực như Thái Lan, Myanmar, Singapore, Nhật Bản, quản lý chất thải là một ngành công nghiệp phát triển, mang lại lợi nhuận nhiều hơn. Khu vực này không chỉ sản xuất nguyên liệu cho sản xuất năng lượng, mà còn tiết kiệm rất nhiều nguồn lực thông qua việc tái chế giấy, kim loại, nhựa …

>>> cong ty xu ly khi thai

Ở Việt Nam, nhiều người đánh giá có tiềm năng lớn trong phục hồi năng lượng từ rác thải. TS. Nguyễn Huy Hoan, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, cho biết rằng trung bình mỗi ngày, lượng rác thải sinh hoạt (CTR) phát sinh trong cả nước là khoảng 76.000 tấn / ngày (khoảng 28 triệu tấn / nam).

Theo các chuyên gia môi trường, có nhiều cách để biến rác vào công nghệ năng lượng sạch như sử dụng nhiên liệu là một xu hướng thế giới. Ưu điểm của công nghệ này là để thúc đẩy hiệu quả cho chất thải lây nhiễm, chi phí vận hành thấp, không gây ô nhiễm thứ cấp; có thể được sử dụng cho quy mô nhỏ hay quy mô lớn. Không có công nghệ đốt có thể được sử dụng để xử lý toàn bộ chất thải tại Hà Nội.

Ở một số tỉnh như Bắc Giang, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long … đã đầu tư nhà máy sản xuất của các hoạt động xử lý chất thải rắn, xây dựng nhà máy xử lý chất thải rắn từ các nước thành phân bón hữu cơ sinh học (compost), khí sinh học (biogas).

nha may

Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, từ tháng sáu, gọi điện thoại thành phố cho các dự án đầu tư xây dựng một nhà máy sản xuất phân hữu cơ từ rác thải, với công suất 1.000 tấn / ngày (diện tích xây dựng khoảng 23 ha); và xây dựng dự án 2 nhà máy kết hợp sống CTR đốt phát điện với công suất mỗi nhà máy khoảng 1.000 tấn rác / ngày (khoảng 20 ha) trong điều trị STZ Phước Hiệp CTR (Cu).

Thành phố kêu gọi ưu tiên đầu tư một số loại xử lý, chẳng hạn như tái sử dụng; sự tái tạo; xử lý chất thải và phế liệu; sản xuất khí sinh học từ các bãi chôn lấp hợp vệ sinh hoặc các thiết bị lên men kỵ khí, máy phát điện kết hợp phân compost và chế biến phân hữu cơ; sản xuất nhiên liệu và phát điện; bắn kết hợp phát điện …

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang