Biến đổi khí hậu và những hệ lụy khó lường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đổi khí hậu đã và sẽ “tiêu diệt” toàn bộ nhân loại nếu chúng ta không chung tay bảo vệ trái đất xanh.

NASA đã được ghi nhận trong năm 2014 là năm với nhiệt độ trung bình cao nhất trong lịch sử nhân loại. Tuy nhiên nó sẽ không đúng trong thời điểm này khi các nhà khoa học khẳng định rằng nửa đầu năm 2015 đã có dấu hiệu tăng nhiệt độ được ghi nhận.

Theo một báo cáo gần đây đã được công bố bởi Climate.gov, tháng 6 năm 2015 là thời gian nóng nhất kể từ khi các dữ liệu được thu thập từ năm 1880 đến nay.

trai dat

Theo số liệu về nhiệt độ của các đại dương trên thế giới hành chính và NOAA khí quyển, tháng 6 năm 2015 là tháng nóng nhất, cao hơn khoảng 1,6 độ F (0,9 độ C) so với nhiệt độ trung bình tháng Sáu trong thế kỷ 20. Nó cũng là cao hơn 0,22 độ F so với kỷ lục nhiệt độ vào tháng Sáu năm ngoái.

Những cảnh báo về biến đổi khí hậu trở thành hiện thực và tác động đến các hệ sinh thái trên trái đất cũng như các tác động trực tiếp đến đời sống hàng ngày của người dân.

Tại cùng một thời điểm một vài thảm họa cho thấy, biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra trong cuộc sống nghiêm trọng và đe dọa chúng ta như thế nào.

1. Trái đất được chuyển đổi thành một chảo lửa

Thế giới đang bị hậu quả nặng nề từ các đợt nắng nóng bất thường trong những năm gần đây.

Sóng nhiệt (nắng nóng) – hoặc một làn sóng nhiệt – hiện tượng bất thường giai đoạn thời tiết nóng, kéo dài từ một vài ngày đến hơn một tuần. Hiện tượng này thường đi kèm với độ ẩm cao trong không khí, đặc biệt là ở các nước ở gần biển, gây cảm giác khó chịu cho người dân.

Các đợt nóng tràn qua Pakistan, Iran, Ấn Độ, Châu Âu, và Nhật Bản vào mùa hè năm 2015 đã làm tan chảy nhựa đường, khiến hàng nghìn người chết vì nóng.

Cụ thể, đợt nóng khủng khiếp với nhiệt độ lên đến 44 độ C – mức cao nhất trong lịch sử của Pakistan kể từ năm 1981 đã cướp đi sinh mạng của 1.300 người ở Pakistan.

>>> cong ty xu ly nuoc thai
2. Hạn hán trên toàn thế giới

Nhiều nơi trên thế giới đang bị hạn hán nghiêm trọng kéo dài. Hạn hán làm cạn kiệt nguồn tài nguyên nước và thủy lợi, ảnh hưởng nghiêm trọng nông nghiệp tại nhiều quốc gia.

han han

Hạn hán này được coi là tồi tệ nhất trong lịch sử California hơn 1.200 năm.
Chính quyền bang California thậm chí đã phải giảm xuống còn 96 triệu quả bóng “save as” trong hồ để đối phó với mực nước thấp kỷ lục trong Mỹ.

Tại Đức, hạn hán kéo dài khiến mực nước của sông Danube xuống mức thấp kỷ lục, tàu bị mắc cạn, các hoạt động giao thông đường thủy trên sông Danube bị đình trệ.

Các khu vực ở Brazil, Nam Phi và Bắc Triều Tiên cũng bị hạn hán lượng mưa ở các khu vực này đang ngày càng thấp. Do đó, lượng nước trong hồ chứa và nguồn cung cấp lương thực bị đe dọa, có nguy cơ gây nạn đói lan rộng.
Hạn hán kéo dài gây ra người dân châu Phi ở bang khan hiếm nước nghiêm trọng.

3. Đại dương được axit hóa

Với hạn hán kéo dài, các khu rừng trên thế giới sẽ không có khả năng hấp thụ CO2. Tăng CO2 sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến hệ sinh thái của chúng ta.

Tuy nhiên, không chỉ có bầu khí quyển của Trái đất bởi các đại dương đang phải đối mặt với một mối đe dọa nghiêm trọng.

Khoảng 50% tổng lượng phát thải CO2 do con người kể từ cuộc cách mạng công nghiệp đã “hòa bình” trong các đại dương khiến nhiều loài bị tuyệt chủng.
Các rạn san hô ở Tây Thái Bình Dương đã được “tẩy trắng” hoàn toàn là do axit hóa đại dương

CO2 là một loại khí có tính axit, vì vậy khi hòa tan trong nước biển, axit hóa đại dương sẽ được, khi nhiệt độ tăng. Điều này sẽ gây ra sự oxy trong nước biển giảm, ảnh hưởng đến sự phát triển của các sinh vật biển, đặc biệt là các sinh vật vỏ trái đất.

4. Biển ấm lên nước

Cách đây vài tháng, hàng chục ngàn hình ảnh đứa trẻ tượng bờ biển chạy tai nạn tại Alaska vì băng tan chảy là tình trạng khá nghiêm trọng hiện tượng ấm lên của nước biển báo hiệu.
Ở miền Bắc Thái Bình Dương, một khối nước mới với nhiệt độ cao bất thường, đi Hawaii, Baja California và Alaska đã bị tàn phá hệ sinh thái biển, khiến cho nhiều loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng.

Ngoài ra, các nhà sinh học đã phát hiện ra rằng một số loài động vật di cư đến các cực để tìm môi trường sống phù hợp hơn nhiệt độ.

Nếu các đại dương tiếp tục ấm và băng tiếp tục tan chảy, dòng chảy của nước lạnh và ấm áp không còn là sự cân. Vì vậy, chỉ cần một thay đổi nhỏ của các dòng hải lưu cũng có thể tác động lớn đến sự thay đổi khí hậu toàn cầu.

>>> Ô nhiễm không khí làm suy giảm tư duy

Các chuyên gia cho rằng, El Nino đã gây ra nhiệt độ bề mặt nước biển ở Thái Bình Dương ấm lên, gây ra thời tiết nóng trên khắp châu Á.

Nghiêm trọng hơn, El Nino đang nóng lên bầu không khí và thay đổi dòng chảy toàn cầu, cụ thể là áp suất không khí trên Thái Bình Dương sẽ mạnh mẽ hơn và có nhiều cơn bão lớn xảy ra.

Theo một số nhà khoa học, đây là một trong những nguyên nhân của hạn hán kéo dài ở nhiều nơi trên thế giới.

bang tan
5. Cá hồi đang từ từ tuyệt chủng

Với mực nước biển dâng ngày càng, nguồn nước ngọt xâm nhập cùng với nhiệt độ nước tăng lên làm giảm nồng độ oxy trong nước, ô nhiễm nguồn nước … đã làm cho sự sống còn của loài cá hồi đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Các mối đe dọa không chỉ làm cho loài này tuyệt chủng dần đến đường nhưng cũng đòi hỏi nhiều tác động tới toàn bộ hệ sinh thái biển. Bởi vì cá hồi là nguồn cung cấp thực phẩm cho một số lượng lớn các loài cá trên Trái đất.
5. Cá hồi đang dần tuyệt chủng

With việc nước biển dâng cao ngày as, xâm Lan nguồn nước ngọt along with việc nhiệt độ nước increase lên làm Diminished nồng độ oxy in nước, ô nhiễm nguồn nước … have make sự tồn tại of loài cá hồi đang bị đe dọa trầm trọng.

Sự đe dọa this not only make loài sinh vật to this dần con đường tuyệt chủng mà còn kéo theo nhiều hệ lụy to toàn bộ hệ sinh thái biển. Bởi cá hồi is nguồn cung cấp thức ăn cho one lượng lớn loài cá trên Trái đất.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang