Bí kíp xử lý đồ gỗ xẻ bị mốc đơn giản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Xử lý đồ gỗ bị mốc đang là vấn đề nhức nhối được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Dạo quanh các diễn đàn, đại nhiều phần chị em phụ nữ đều lo lắng và phát sốt với những câu hỏi?

1. Dùng bã cà phê hoặc than củi
Với những đồ gỗ nội thất lớn như: tủ bếp, tủ tường, tủ quần áo… có các ngăn kéo thì bạn cho bã cà phê hoặc than củi vào phía bên trong. Đây là 2 nguyên liệu chính giúp bạn ngăn ngừa chống mốc xâm phạm hiệu quả cho đồ gỗ nhà bạn.

2. Dùng các loại hóa chất diệt khuẩn
Các loại vị khuẩn, vi trùng trú ngụ bên phía trong đồ gỗ nội chính là nguyên nhân gây nên mùi mốc khó chịu. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm diệt khuẩn sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các mùi mốc, hôi chắc chắn sẽ không còn.

Nên đặt đồ gỗ ở những vị trí thoáng, không bị ẩm. Khi sử dụng các loại thuốc diệt vi khuẩn nên áp dụng cho tất cả các vị trí để đảm bảo toàn bộ bề mặt của sản phẩm đã được gia công sạch.

Chú ý: Đối với đồ gỗ sơn phủ PU hoặc đồ gỗ đánh Vécni thì việc dùng hóa chất để vệ sinh phải hết sức cẩn thận. Bạn nên lựa chọn các loại chất tẩy rửa lành tính tránh làm bay màu hoặc bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài đồ gỗ.

3. Tránh kê đồ gỗ nơi độ ẩm cao
Cách chống đồ gỗ bị mốc đơn giản đó là bạn không nên kê đồ gỗ ở những vị trí hay có độ ẩm cao như gần bể nước, sát cửa sổ có thể bị hắt mưa, góc khuất thiếu ánh sáng. Đặc biệt khi trời nồm, độ ẩm không khí cao thì nên cần đóng cửa để hơi ẩm không vào nhà tiếp xúc trực tiếp với đồ gỗ.

Nếu như những món nội thất bằng gỗ ở trong một môi trường ẩm thấp thì chắc hẳn chúng sẽ bị vi khuẩn tấn công và bốc mùi do hấp thụ mùi của nhiều thứ xung quanh. tốt nhất có thể hãy chuyển chúng sang những vị trí thoáng mát, độ ẩm vừa phải kê hạn chế mùi hôi.

4. Đánh bóng bề mặt bị mốc và sơn lại
Dùng cát hoặc giấy ráp đánh bóng lại bề mặt bị ẩm mốc, phơi khô bằng ánh nắng tự nhiên hoặc dùng máy sấy. Sau đó sơn một lớn sơn chống ẩm.

Cần mua gỗ thông xẻ - chất lượng? Đến Phú Trang nhé

5. Phơi đồ gỗ xẻ dưới ánh nắng nhẹ
Bạn nên thường xuyên cho chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. mặc dù vậy, bạn cũng cần chú ý tới nhiệt độ của ánh nắng mặt trời. Nên tránh phơi dưới nắng cháy để đảm bảo cho đồ gỗ không bị nứt hoặc cong vênh.

6. Cách chống ẩm mốc cho tủ gỗ bằng các nguyên liệu tự nhiên
Để chống mốc cho đồ gỗ nội thất, đa số người dân hay được dùng chất chống ẩm là băng phiến để hút độ ẩm không khí trong tủ tài liệu công dụng, bảo đảm an toàn tủ luôn khô ráo.

Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ đựng tài liệu, như vậy không chỉ có thể hút ẩm, khử mùi mà còn không có tác dụng phụ.
Bã cà phê: Bã cà phê có tính năng kép vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc. Cà phê sau khi dùng xong, lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô hoặc tất cũ, buộc chặt là đã trở thành một túi chống ẩm kết quả mà cực đơn giản dễ dàng rồi.
Vôi: Có thể đặt đá vôi trong một chiếc hộp không đậy nắp, đặt ở góc tủ. Lúc thời tiết ẩm ướt, tính năng hút ẩm của vôi sẽ phát huy vô cùng hiệu quả.

Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi cực tốt. Nhưng nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn giấy tờ.
Báo: Có thể phủ một lớp báo dưới đáy tủ, thậm chí dán báo ở mặt trong của tủ cũng đã được. Bởi vì báo không chỉ có thể hút ẩm, chống mốc mà còn mùi của mực còn có thể xua đuổi côn trùng.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường Nguyên Gỗ phát triển gia công Chân bàn cam kết hàng đẹp chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang