BĐS Việt Nam thu hụt mạnh nhà đầu tư ngoại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dòng vốn nước ngoài chảy vào bất động sản Việt Nam thông qua các hình thức đầu tư trực tiếp (FDI) và đầu tư gián tiếp (FII) do sự thay đổi của thị trường đã phát triển thịnh vượng.

Thị trường bất động sản Việt Nam đang thực hiện một đáng chú ý trong tất cả các phân khúc. Báo cáo mới nhất từ ​​Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) cho thấy có 21.500 giao dịch thành công tại hai thị trường lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong 7 tháng đầu năm 2015, con số này là lớn hơn 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là những điều kiện tiên quyết quan trọng đối với bất động sản Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài. Quỹ đầu tư đang gia tăng đầu tư vào các công ty bất động sản tiềm năng, dòng FDI chảy vào bất động sản.

Sự phục hồi của thị trường là điều hiển nhiên trong dòng tiền đang đổ vào lĩnh vực bất động sản, bao gồm cả đầu tư dòng tiền ngắn hạn. Điều này sẽ giúp thanh khoản thị trường tốt hơn, đặc biệt là phân khúc căn hộ cao cấp.

Các tập đoàn lớn trong nước đẩy mạnh đầu tư

Các tập đoàn lớn trong nước đẩy mạnh đầu tư xây dựng và kinh doanh. Đáng chú ý là Tập đoàn Vingroup và Novaland, trong khi Vingroup tập trung vào hai dự án chính là Vinhomes Central Park (thành phố) và Park Hill (Hà Nội), việc tái khởi động Novaland trong nhiều dự án trên khắp các thành phố. Từ đầu năm nay Novaland đã bán thành công 3.000 căn hộ và 2.000 đơn vị bàn giao cho khách hàng từ 18 dự án đã được triển khai xây dựng.

novaland

Bên cạnh những “ông lớn”, nhiều đại gia bất động sản khác có một đi và tái khởi động các dự án lớn có lợi thế về vị trí như Sacomreal, Nam Long, TNR Holdings, NBB, Đầu tư An Gia, Khang Điền, FLC Group, CEO Group, Sun Nhóm …

Động thái này nhằm thúc đẩy đầu tư vào thị trường từ các nhà phát triển bất động sản ở trong nước mà các dòng vốn nước ngoài đang nung nấu một lần nữa.

vingroup

Các quỹ nước ngoài sôi sục trở lại

Vào đầu năm 2015, một công ty bất động sản Nam Long-một phát triển nhà ở giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hợp tác với Quỹ đầu tư IFC của Ngân hàng Thế giới; Hơn nữa, Nam Long cũng đã hợp tác với hai nhà đầu tư khác từ Nhật Bản Hankyu Nishi Nippon Railroad Realty và chuyển giao giá trị dự án Cherry Flora (Quận 9) trị giá $ 500 tỷ.

Novaland cho biết, gần đây đã phát hành $ 50 triệu trái phiếu chuyển đổi cho đối tác chiến lược, trong đó nổi bật với sự tham gia của hai quỹ đầu tư nước ngoài, VinaCapital (15 triệu USD) và Dragon Capital và một tập đoàn tài chính khác. Trước đó, Vincom bán lẻ cũng là một quỹ đầu tư nước ngoài Warburg Pincus rót hơn $ 100 triệu trong tháng 6 năm 2015;

Trước đó, Công ty Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) và Công ty Cổ phần Đầu tư thành công cũng chỉ định một dự án Celadon City (TP.HCM) cho Gamuda Land Việt Nam (thuộc sở hữu của bất động sản hàng đầu của Malaysia).

>>> can ho homeland

Theo nhận xét của các giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, vốn chảy vào bất động sản Việt Nam chủ yếu đến từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc và Hồng Kông. Trong thực tế, gần đây thị trường đã chứng kiến ​​một làn sóng các công ty đầu tư và các quỹ từ các nhà đầu tư Nhật Bản.

Đáng chú ý là có thể nhìn thấy một quỹ lớn từ Nhật Bản có tổng tài sản là $ 5 tỷ USD là Creed Group, được rót vốn vào bất động sản Việt Nam. Quỹ này nhằm đạt hai công ty bất động sản tại TP HCM và An Bay Bay Đầu tư Gia Nam. Creed Nhóm sẽ bơm gần 60 triệu $ trong dự án City Gate Towers của NBB và ký một thỏa thuận để tham gia vào phát triển hai dự án khác của NBB NBB Garden II và NBB Garden III, với tỷ lệ góp vốn là 50%, điều trị hơn 26 triệu.

Gần đây, Creed Group và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Đầu tư Gia) đã ký kết hợp tác toàn diện và đầu tư giá trị đầu tư ban đầu là $ 200 triệu USD. Theo đó, các quỹ đầu tư sẽ mua 20% cổ phần tại An Gia để đầu tư vào các dự án An Gia đang theo đuổi với 50/50, trong khi cung cấp các khoản vay cho An Gia để đi mua các dự án để tiếp tục phát triển. Đầu tư dự kiến ​​của An Gia được xây dựng mỗi năm có khoảng 2.000 trung và cao cấp thị trường căn hộ.

Các nhà lãnh đạo của một công ty bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán là Khang Điền (KDH) nói rằng có rất nhiều quỹ đầu tư nước ngoài quan tâm đến các công ty bất động sản tiềm năng Việt Nam, chẳng hạn như KDH là lên đến 49% thuộc sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, trong đó Dragon Capital đang sở hữu 16%, 21% thuộc sở hữu VinaCapital, …

Siêu nhiều tỷ đôla khởi động dự án

Không ai trong số các quỹ đầu tư nước ngoài quan tâm, đó là những tập đoàn lớn đang liên tục mua tài sản có giá trị tại vị trí đắc địa tại thủ đô hoặc Hồ Chí Minh. Ví dụ, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đã tiến hành mua lại cổ phần kiểm soát của khu phức hợp và khách sạn Legend Diamond Plaza (TP.HCM); Keangnam Landmark 72 tầng (Hà Nội) là hai chính quỹ quan tâm mua lại là Goldman Sachs và Quỹ Cơ quan Đầu tư Qatar.

>>> can ho ehome 3

Gần đây, GAW Capital Parkner-một quỹ đầu tư lớn từ Vương quốc Anh cũng đã công bố đầy 50% tổng mức đầu tư của dự án dự kiến ​​sẽ Empire City ở Thủ Thiêm 1,2 tỷ và 2 đối tác công ty công ty trong nước. Đây cũng là dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài trước (FDI), lớn nhất cho đến nay trong năm nay từ cấp phép.

Theo thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng năm 2015 FDI ​​vào bất động sản tiếp tục tăng với 18 dự án đăng ký mới và 7 dự án tương ứng với tổng số vốn đầu tư vốn đăng ký mới và vốn bổ sung 1,82 tỷ USD, chiếm 13,7% tổng vốn đầu tư.

thu thiem

Nhiều tập đoàn bất động sản lớn khác là năm trần đổ hàng tỷ USD vào các siêu dự án tại Việt Nam như Thủ Thiêm Eco Smart City dự kiến ​​sẽ có tổng vốn đầu tư $ 2200000000 bởi các tập đoàn của các công ty Hàn Quốc 7 và hợp tác đầu tư của Nhật Bản, và mới bắt đầu.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Trân, Giám đốc điều hành Quỹ Jen Capital, nhà đầu tư nước ngoài đang tính toán vấn đề lâu dài với bất động sản Việt Nam để nắm bắt những thay đổi mới của chính sách. Bây giờ là cơ hội tốt nhất để họ thâm nhập thị trường.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang