BĐS của Ocean Group bây giờ ra sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ocean Group được cơ cấu lại công ty bằng việc chuyển nhượng dự án bất động sản với tiền bỏ ra lớn. Đặc biệt, một số dự án đáng chú ý như StarCity Centre, Lega Fashion, …

oc

Sau nhiều sự cố cũng như thay đổi nhân sự và kinh doanh bết bát trong năm 2014, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đang trong quá trình tái cơ cấu tập trung định hướng vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Ngoài các hệ thống khách sạn, khu du lịch và các thương hiệu ẩm thực là tài sản của Tập đoàn Đại Dương bao gồm các dự án bất động sản, trong đó có nhiều dự án tiềm năng. Hiện nay, do thiếu các nguồn lực sẽ được triển khai ngoài việc duy trì hoạt động ổn định của hệ thống các khách sạn, các thương hiệu thực phẩm trên một trong những chiến lược cốt lõi của Tập đoàn Đại Dương trong những năm gần đây là việc tái cơ cấu các dự án bất động sản.

>>> can ho ehome 3

Tương lai của các dự án bất động sản như thế nào?

Tập đoàn Đại Dương tìm kiếm nguồn vốn để tiếp tục triển khai thực hiện các dự án lớn bất động sản có vị trí đắc địa của nó. Vì vậy, điều đầu tiên mà nhóm này đã làm là để tìm đối tác để chuyển nhượng cổ phần trong các dự án lớn có thể không ngay lập tức triển khai nhưng có tính thanh khoản cao.

Nguồn tin từ các Tập đoàn Đại Dương, cho biết công ty dự kiến ​​chuyển nhượng cổ phần của Công ty tại Công ty Cổ phần Đầu tư Châu Đại Dương Thăng Long (OTL) – công ty sở hữu tại StarCity Centre hơn 5 ha tại khu vực góc đường Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng. Với việc tách và chuyển giao công ty con OTL ở một mức giá tối thiểu là 18.000 đồng / cổ phần, lợi nhuận từ chuyển nhượng này là khoảng 1.000 tỷ đồng. Ngoài ra, Tập đoàn Đại Dương cũng xem xét việc chuyển nhượng vốn tại một số dự án bất động sản khác.

Khu đất hơn 5 ha khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng là Tập đoàn Đại Dương hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng cho đối tác

Bên cạnh đó StarCity Centre, OGC có chủ trương thu hồi vốn của họ trong các dự án Lega Fashion House -Là một phức hợp thương mại cao 25 ​​tầng được xây dựng trên 5620 m2 đất tại 106 đường 3-2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 3 tầng hầm. Dự án này đã đóng góp 75% vốn cổ phần Tập đoàn Đại Dương.

oc1

Đại diện Tập đoàn Đại Dương cho rằng, các quỹ lớn thu được sẽ được sử dụng để tập trung triển khai các dự án mang tính khả thi cao. Trong đó một số dự án đang hợp tác đầu tư OGC với các đối tác khác và tiềm năng được coi là có thể bao gồm dự án Gia Định Plaza tại số 7, đường Trường Chinh, Quận 12, diện tích đất TP HCM 9.350 m2 Tổng diện tích sàn: 54.098 m2 sàn s và là 13-15 tầng; Các dự án cao ốc văn phòng và căn hộ kinh doanh hỗn hợp tại 317 Trường Chinh, Hà Nội (nhà ở cao cấp) với diện tích 3.628m2, tổng diện tích sàn 142 m2 và 24 tòa nhà cao tầng tầng 7-25.

Bên cạnh đó, danh mục đầu tư bất động sản của Tập đoàn Đại Dương cũng có một số dự án khác đang tìm kiếm đối tác và hợp tác đầu tư như: Dự án chung cư cao tầng ở Hạ Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội; Dự án Trung tâm Thương mại, Văn phòng Tài chính, khách sạn Phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long; Dự án trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ tại 25 Trần Khánh Dư, Quận Hoàn Kiếm Hà Nội.

Tín hiệu tích cực từ hoạt động kinh doanh

Kết quả kinh doanh trong năm 2014 phản ánh OGC lỗ khủng khiếp lên tới 2.200 tỷ đồng (lỗ của cổ đông công ty mẹ), kết quả này phản ánh các sự kiện xảy ra trong năm 2014 liên quan đến lãnh đạo chủ chốt của ông Hà Văn Thắm OGC được – Chủ tịch HĐQT OGC đã có một số sai phạm liên quan đến hoạt động của Ngân hàng Thương mại Dương.

Giá cổ phiếu OGC cũng giảm từ dưới đó khoảng 13.000 đồng / cổ phiếu Tháng Năm 10/2014 xuống mức thấp 2.200 đồng / cổ phiếu trong 7 tháng qua. Như vậy, chúng ta có thể thấy được tác động tiêu cực những sự kiện có ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh trong năm 2014 cũng như OGC.

>>> căn hộ quận 2

Các báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2015 của OGC bố vào 21/07/2015 thể hiện tín hiệu tích cực thông qua lợi nhuận trước thuế khoảng 19 tỷ đồng, kết quả kinh doanh này từ hoạt động kinh doanh cốt lõi hoạt động cốt lõi như bán hàng, chuyển nhượng tài sản , kinh doanh khách sạn, dịch vụ …

Trong quý 1, kinh doanh khách sạn (34700000000 lợi nhuận gộp) và cung cấp các hoạt động dịch vụ (8,2 tỷ đồng lợi nhuận gộp) là hai hoạt động mà lợi nhuận gộp cao nhất cho Tập đoàn Đại Dương với hệ thống đóng góp cho các khách sạn, khu nghỉ mát 5 sao đang làm việc như Sunrise Hội An , Nha Trang Sunrise, Rose Garden (trên đường Ngọc Khánh – Hà Nội), Suối Mơ Hạ Long … Ngoài ra, các hoạt động bán hàng, chẳng hạn như kem Tràng Tiền, Café và Bánh Givral có doanh thu đáng kể ở 52 tỷ USD.

Theo đại diện của Tập đoàn Đại Dương, công ty cũng đầu tư đáng chú ý như các khoản đầu tư vào cổ phiếu của công ty đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang (sở hữu 21%) dự kiến ​​sẽ mở cửa cho công trình giao thông trong năm 2015 và bắt đầu sạc Tháng Năm 06/2016; Công ty Cổ phần chứng khoán Đại Dương (thuộc sở hữu 37,5%) …

Với dòng tiền ổn định từ hoạt động kinh doanh cốt lõi và số tiền thu được từ việc tái cơ cấu danh mục đầu tư để đầu tư vào các dự án bất động sản, OGC dự kiến ​​sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt để tiếp tục phát triển ổn định trong tương lai gần.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang