Bạn nên sử dụng sàn tre thay sàn gỗ công nghiệp để lát nhà hay không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hỏi: Có nhu cầu lắp sàn gỗ cho ngôi nhà đang ở, tôi đã đến các cửa hàng khảo giá và thấy họ có bán cả sàn tre. Vậy xin hỏi, sàn tre có ưu, nhược điểm gì? Bảo quản sàn tre như thế nào? Sàn tre có bền lâu như sàn gỗ tự nhiên hay không?

Tôi thấy một số sản phẩm ở cửa hàng không giống tre lắm, họ bảo đó là tre ép khối. Trong lúc đó, một số loại khác là sàn tre ép ngang, ép nghiêng có mắt tre, màu giống tre rất đẹp. Giá sàn tre cũng có loại tương đương với sàn gỗ công nghiệp châu Âu.

Rất mong được kiến trúc sư support giúp. Xin cảm ơn!

(Ngọc)

Auto Draft

Sàn tre khá bền và giá rất rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên. Trong ảnh: Sàn tre trong quá trình sản xuất. (Ảnh: Đoàn Thanh Hà)

 Trả lời

Trước thắc mắc của bạn Ngọc, kiến trúc sư Đoàn Thanh Hà (H&P Architects) hỗ trợ tư vấn như sau:

Sau khi làm một số công trình, tôi nhận thấy sàn tre khá bền và giá cực rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên.

Theo tôi, bạn nên dùng sàn tre ép bởi chất liệu tạo ra sàn tre gồm tre và chất kết dính đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

Sàn gỗ công nghiệp được thiết kế từ gỗ (tỷ lệ rất ít) và các vật liệu, hợp chất khác. Tại VN, sàn gỗ công nghiệp có tương đối nhiều vấn đề về nguồn gốc cùng các tiêu chuẩn chất lượng kiểm định. Tiêu chuẩn này được quản lý nghiêm ngặt hơn tại các nước phát triển và ở châu Âu.

Nếu có điều kiện, bạn nên sử dụng sàn tre hơn là sàn gỗ công nghiệp bởi tính dẻo dai, bền vững và thân mật và gần gũi với môi trường. Hiện nay, bề mặt của sàn gỗ tự nhiên và sàn tre thường được phết loại dầu có nguồn gốc tự nhiên tuy khá đắt nhưng ít gây độc hại cho con người. Trước đây, sàn gỗ thường phủ sơn PU rất độc.

Sàn tre cũng được bảo dưỡng, bảo quản giống các loại sàn khác. Do thời điểm sàn tre xuất hiện ở VN chưa lâu nên độ bền của nó cần được kiểm chứng thêm. Song, so với mặt bằng giá chung của sàn gỗ công nghiệp, chi phí cho sàn tre khá cao.

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Vũng Tàu. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang