Ẩm thực ba miền ở Hà Nội. Tại sao không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bún cá Hải Phòng, Cơm gà Hội An hoặc bánh tráng Sài Gòn là gợi ý ẩm thực thú vị cho bạn.

Ngoài đặc sản địa phương, Hà Nội là nơi hội tụ của nhiều món ngon ba miền. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể thử trong chuyến vui chơi vào cuối tuần này.

bun ca

Bún cá

Bún cá là gợi ý cho những người yêu thích thực phẩm Hải Phòng. Các địa chỉ như Đại học Y khoa 109 B1 tập thể đại học, 30 Hàn Thuyên, đầu phố Trần Huy Liệu, 192 Xã Đàn là nơi bạn có thể mua một bát bún cá đúng vị.

Đặc điểm chung của những nơi này là phấn nước canh ngon ngọt đậm đã, thơm phức và chả cá vàng thơm lừng và dọc mùng giòn hấp dẫn. Tuy nhiên, một số cửa hàng vẫn tìm ra một cách riêng để thu hút khách du lịch của riêng mình mà không làm mất hương vị của đất cảng. Đặc biệt, nơi chỉ bỏ một hai viên chả cá đậm mùi biển, dai, mềm, ngọt thơm khiến cho thực khách thòm thèm, nơi lại đầu tư vào phần nước me chua quyến rũ với hương vị tồng thể cho món ăn.

>>> oc nhung hap xa

Bún Bò Huế

Món này luôn luôn là sự lựa chọn của nhiều người khi bạn muốn thưởng thức các món ăn của Huế. So với nhiều loại, bát bún thịt bò có hương vị rất riêng. Đó là nước hầm ngọt từ xương bò, thịt bò vừa mềm mại, móng giò không bị nát và khá chắc chắn. Điểm cộng cho các chủ hàng là bổ sung mắm ruốc vào thành phần nguyên liệu nước dùng. Chính điều này khiến cái hồn của món ăn vẫn giữ được hương vị ban đầu mà không bị thay đổi. Một bát có giá từ 30.000 đến 50.000 đồng.

banh trang

Bánh tráng cuốn thịt heo

Một đặc sản của Đà Nẵng được rất nhiều người yêu thích là bánh tráng cuốn thịt heo. Một bữa ăn bao gồm một đĩa thịt heo nửa nạc, nửa mỡ, các loại rau cuốn như xà lách, mùi thơm, tía tô, rau diếp cá, bánh tráng và nước sốt gia vị. Cách thưởng thức từ từ, chậm rãi của món ăn này được nhiều cửa hàng áp dụng cho thực khách thành công. Bạn phải xếp bánh phở, thịt lợn, dưa leo, chuối xanh và các loại rau vào bánh tráng, cuộn lại và chấm vào một bát nước sốt gia vị cay cay.

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán món ăn này những ngon nhất phải kể đến các địa chỉ như số 2, ngõ 69 phố Chùa Láng; Số 47 ngõ 26, Nguyễn Hồng; Ngõ 2Đào Duy Anh; Ngõ 21 Phạm Ngọc Thạch.

Mì Quảng

Số lượng cửa hàng mì Quảng ở thủ đô không nhiều, chủ yếu có mặt trong thực đơn nhà hàng và không được chú ý cẩn thận. Nhưng trong một vài năm trở lại đây, rất nhiều nơi đã nhanh chóng đầu tư vào món ngon, giá rẻ và hấp dẫn này để đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Một bát đầy thịt gà hoặc thịt lợn, tôm, trứng, đậu phộng, rau sống. Khi bạn ăn, bạn nên vắt thêm chanh, ớt và trộn đều để tưới lên các tất cả các thành phần pha trộn. Những địa chỉ bán món ăn ngon này là số 2C Quang Trung, ngõ 36 Nguyên Hồng, 103 Ngọc Khánh, 40 Duy Tân, 83 Nguyễn Khang.

>>> Món bún tôm Phú Mỹ cực ngon

Cơm gà Hội An

Món cơm gà nổi tiếng Hội An hiện diện khá lâu dài ở thủ đô, nhưng không phải ai cũng biết. Thành phần một suất cơm đầy đủ là cơm, dưa chua, rau và thịt gà luộc. So với bản gốc, món ăn này có nhiều sự khác biệt nhưng vẫn đảm bảo hương vị cơ bản là thịt gà ngọt, gạo mềm mại, cơm ánh màu vàng và dưa chua pha trộn đều, bắt mắt. Điểm trừ duy nhất là cơm đôi khi không được tơi mà dẻo, các hạt dính vào nhau. Cửa hàng số 1A Cửa Đông là địa chỉ mà bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này.

Bánh tráng Sài Gòn

Chuyến đi dạo cuối tuần sẽ thú vị hơn khi bạn thưởng thức các món ăn nhẹ hấp dẫn của Sài Gòn. Những cái tên quen thuộc như bánh nướng, bánh tráng trộn, bánh tráng me, bánh muối sẽ mang lại cho bạn dư vị ngọt ngào.

Các thành phần được dễ dàng để tìm thấy nên dù được làm ở miền Bắc vẫn không thay đổi nhiều về hương vị. Cụ thể, bạn vẫn cảm thấy được vị xoài chua chua, rau răm cay cay và phần bánh tráng mềm hay giòn tùy loại. Địa chỉ 13 Hàng Mành, phố Nguyên Hồng, đối diện hồ Thành Công là một nơi bạn có thể tìm đến để thưởng thức. Giá cả ở đây dao động từ 15.000 đến 30.000 đồng.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang