10 chiếc điện thoại kinh điển của mọi thời đại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Danh sách điện thoại 10 dưới đây tóm tắt các tính năng nổi bật, giúp hình thành và tạo ra xu hướng mới cho các nhà sản xuất điện thoại công nghệ thông minh.
Trong vòng chưa đầy hai thập kỷ qua, điện thoại thông minh đã thay đổi và phát triển với tốc độ chóng mặt. Trên chặng đường phát triển, không thể làm mà không có điện thoại di động hoạt động như một “tiên phong, mở đường” cho sự thay đổi lịch sử.

1. Nokia 3310

no
Nhắc đến điện thoại di động của những năm 2000, người ta không thể quên được Nokia 3310. Nó được sử dụng để “cơn bão” trên thị trường công nghệ. Nokia 3310 và Nokia 3210 (phiên bản trước của 3310) đã từng phổ biến mà hầu như ai cũng sở hữu một mảnh, giống như ngày nay hầu như tất cả mọi người có một điện thoại thông minh. Cũng nhờ sự thành công của thương hiệu Nokia 3310 rằng “tiếm quyền vua” và được xếp hạng số 1 trong việc sản xuất điện thoại di động.

Vì vậy, những gì làm cho các dấu hiệu phụ kiện Nokia lumia 3310? Câu trả lời nằm trong việc thiết kế gồ ghề vỏ XpressOn như gạch không sợ để gây sốc, chịu đựng pin, trò chơi “khó khăn” trên điện thoại di động và “rắn” nổi tiếng. Sự ra mắt của Nokia 3310 đã hoàn toàn thay đổi quan niệm trước đây của điện thoại di động và tạo ra một làn sóng mới trong ngành công nghiệp thiết bị di động.

2. Motorola RAZR V3
Nếu 3310 đã thành danh, RAZR V3 Nokia đã tạo ra dấu hiệu cho Motorola. Trái ngược với thiết kế “gạch” hãng Nokia 3310, V3 làm cho “cuộc cách mạng” trong lịch sử của thiết bị bằng cách thiết kế siêu mỏng và bọc vỏ kim loại.

Thiết kế mỏng với kiểu vỏ sò của Motorola V3 ưa thích để tiếp tục tái sử dụng trong những năm tiếp theo. Thiết kế ấn tượng V3 làm cho các nhà sản xuất điện thoại khác đối thủ vốn Motorola cũng phải công nhận như thế nào để thiết kế một chiếc điện thoại di động. Kể từ đó, thời đại của điện thoại di động siêu mỏng chính thức bắt đầu.

3. Nokia N95

s
Trong thời kỳ mà các ngành công nghiệp sản xuất tạo ra thế giới điện thoại “ba chân” của Nokia, Motorola và RIM (tiền thân của BlackBerry), trên thị trường có rất nhiều điện thoại với thiết kế thời trang và khác nhau, đi theo định hướng của mỗi công ty. Tuy nhiên, sự ra đời của Nokia N95 đã thay đổi hình ảnh hoàn toàn thị trường và “tia lửa” cho cuộc chiến không ngừng giữa các nhà sản xuất điện thoại cho đến ngày hôm nay.

Đi trở lại trong thời gian trước khi N95 ra đời, khái niệm về chức năng chụp ảnh trên điện thoại là khá kỳ lạ. N95 xuất hiện với chức năng duy nhất: điện thoại gắn camera. Từ đây, máy ảnh điện thoại thông minh dòng chính kèm theo được hình thành và tạo ra một cuộc cách mạng trong thiết kế thế hệ mới điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, N95 còn được đánh dấu bằng cách trượt thiết kế hệ thống bàn phím ấn tượng và mạnh mẽ điều hành (so với thời điểm đó) và nhiều tính năng hữu ích khác. Với doanh số 10 triệu bản được bán ra, N95 thực sự là “hoành tráng” trong lịch sử phát triển điện thoại.

4. Apple iPhone 3G
Đánh giá một cách khách quan, danh sách điện thoại của các tên mang tính biểu tượng không thể thiếu iPhone và iPhone 3G dòng cụ thể là nổi tiếng. Máy đã được sinh ra không chỉ khắc phục những hạn chế và thiếu sót của các phiên bản trước của iPhone, nhưng thêm một khái niệm mới cho các điện thoại thông minh thế hệ tiếp theo khi ra mắt App Store.

Trước khi linh kiện điện thoại Apple cho ra mắt ứng dụng App Store trên điện thoại di động vẫn còn là một khái niệm hoàn toàn xa lạ, nhưng chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt, các ứng dụng đã viết một huyền thoại mới cho phát triển điện thoại lịch sử. 7/2008, App Store “tung” ra với số lượng khiêm tốn của 552 ứng dụng nhưng chỉ chưa đầy một năm sau, vào tháng 1/2009, con số này là 15.000 nhân ứng dụng và mốc 1 tỷ lượt tải về của ứng dụng. Cũng trong tháng Chín cùng năm đó, App Store đã mở rộng số lượng các ứng dụng với con số 85.000 được cung cấp bởi 12.500 nhà phát triển, đạt 2 tỷ lượt tải ứng dụng. Những điều mà iPhone 3G đã được các App Store thực sự nên viết một giai đoạn lịch sử.

Không chỉ gây được tiếng vang với App Store, iPhone cũng làm cho nhãn hiệu của họ và đạt được thành công với hệ điều hành OS thân thiện với cảm ứng. Trong khi đó, các nhà sản xuất như RIM hay điện thoại Nokia vẫn đang đấu tranh để xây dựng một nền tảng điều hành không chạm vào màn hình cảm ứng. Ngay cả gã khổng lồ Google phải xem xét lại kế hoạch xây dựng các thiết bị sử dụng hệ điều hành BlackBerry cùng sau khi thử một chiếc iPhone. Nó được từ đây, Android được sinh ra với tham vọng tranh “thống trị” trong phân khúc điện thoại công nghệ.

5. T-Mobile G1

fd
Trong cuộc chạy đua để cạnh tranh với iOS, Liên minh các nhà sản xuất thiết bị cầm tay mở (Open Handset Alliance, người đứng đầu của Google) với HTC, nhà sản xuất Đài Loan ra mắt dòng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android đã được các thế hệ đầu tiên của T-Mobile G1. Sự ra mắt của G1 là bước mở đầu của hệ điều hành Android trong một nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh.

Sự ra mắt như điện thoại di động đầu tiên chạy hệ điều hành Android không phải là lý do duy nhất, nhưng cũng bởi đánh dấu G1 trượt bàn phím thiết kế ấn tượng, sẵn sàng phục vụ cho những người không quen với màn hình cảm ứng bàn phím ảo. Mặc dù hiện nay, các ấn tượng về thiết kế bàn phím trượt có khá nhiều nhạt hơn nhưng các nhà sản xuất phụ kiện vẫn còn một số âm ỉ có ý định mang lại bàn phím này các phụ kiện như là duy nhất cho thiết bị của bạn.

6. Samsung Galaxy Note
Trên thị trường điện thoại thông minh đã luôn tồn tại xu hướng đang nổi lên và tàn lụi, bằng chứng rõ nhất của xu hướng này có thể được tìm thấy trong trường hợp của Nokia và Motorola. Những gã khổng lồ di động một lần đã dần được thay thế bởi các nhà sản xuất đến từ châu Á. Hoặc như trường hợp của HTC G1 là việc mở cửa dẫn đến các thế hệ điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android cũng đi vào quên lãng và trở thành một biểu tượng của một thời gian. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp với Samsung Galaxy Note do ảnh hưởng của sản phẩm này cho thị trường di động vẫn còn lưu lại đến ngày hôm nay và không có dấu hiệu dừng lại.

Lý do cho Galaxy Note đã trở thành “tượng đài” lĩnh vực điện thoại di động mới là lịch sử của sinh Galaxy Note cũng là mốc ngành phablet sinh. Trước đây, khái niệm về một chiếc điện thoại thông minh với màn hình 5,5 inch là một cái gì đó không thực tế và hài hước bởi vì màn hình quá lớn. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ sự ra mắt của Galaxy Note, một xu hướng mới đang hình thành trên thị trường khi những chiếc điện thoại có màn hình ngày càng lớn. Galaxy Note đã thể hiện khả năng đi trước thị trường để đáp ứng nhu cầu tiềm năng của khách hàng. Từ đây, các thương hiệu Samsung dần khẳng định vị thế trên thị trường điện thoại thông minh.

7. Samsung Galaxy S II

gh
Nối tiếp thành công của màn hình lớn của Galaxy Note, Samsung tiếp tục đưa tính năng này vào các thiết kế dành cho Galaxy S II. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng sử dụng điện thoại Samsung với điện thoại lớn hơn. Trước khi Galaxy S II đã được phát hành, thế giới công nghệ đã từng canh trước khi tính năng vượt trội của HTC Desire, nhưng sự xuất hiện của S II đã làm đảo ngược câu chuyện. Đánh giá là dòng điện thoại siêu mỏng, mạnh mẽ với các tính năng hoàn hảo tương tự như hầu hết các iPhone, S II đã khẳng định được vị thế của mình như các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android dòng tốt nhất so với bất kỳ sản phẩm trước.

Sau S II, thế hệ tiếp theo của Galaxy S là tuyệt tác công nghệ đóng góp cho tên khổng lồ Samsung trở thành số 1 trong sản xuất điện thoại di động. Phiên bản Galaxy S đang đạt được con số doanh thu ấn tượng: Cả hai Galaxy S III và S4 đang đạt được doanh số bán hàng của hàng triệu bản, mặc dù S5 là hơi chậm nhưng phiên bản mới ra mắt Galaxy S6 tiếp tục đẩy số cao.

8. Motorola Moto G
Trong khi Samsung thống trị phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh, “ông vua lên ngôi” Motorola đã upended thị trường với RAZR V3 huyền thoại này phải bắt đầu lại từ phân khúc thấp của dòng điện thoại thông minh giá rẻ. Moto G đưa ra với định hướng như vậy. Đáp ứng được các tính năng cơ bản cần thiết trong một điện thoại thông minh, Moto G giống như một “tiêu chuẩn” cho phân khúc điện thoại giá rẻ mới.

Thiết kế đẹp, bumper có thể tháo rời và hệ điều hành Android cho phép các thiết bị hoạt động nhanh nhẹn là những tính năng mà cả hai phân khúc điện thoại cao cấp và các dòng giá rẻ được thực hiện. Sự khác biệt nằm ở hiệu quả hoạt động bằng cách có những sản phẩm sẽ dần dần trở nên xuống cấp sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, sự ra đời của Moto G đánh dấu sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ. Ngay cả cuộc thi này cũng đang nóng lên trong những xu hướng của thị trường Trung Quốc gần đây liên tiếp được ghi nhận kỷ lục bán hàng mới từ điện thoại giá rẻ. Xiaomi kỷ lục bán 80.000 điện thoại chỉ trong 12 giờ là minh chứng tốt nhất cho trận làm nóng của các dòng phân khúc điện thoại dưới đây.

9. Samsung Galaxy Note 4

sa
Galaxy Note 4 để được bao gồm trong danh sách các điện thoại mang tính biểu tượng không phải vì tất cả các chức năng hữu ích, nhưng đơn giản chỉ vì chất lượng tuyệt vời của máy ảnh chụp ảnh. Máy ảnh của chú giải 4 được đánh giá cao như những dòng đầu tiên của điện thoại Android được vị trí số 1 trong khả năng này, vượt qua điện thoại thông minh chạy trên nền tảng điều hành khác nhau.

Chiếc máy ảnh của Galaxy Note 4 đặc biệt ấn tượng bởi Samsung cuối cùng đã được đưa ra bởi các chức năng tự động lấy nét trên thiết bị, giúp khắc phục “tất cả những sai lầm” của các phiên bản trước đó của người tiền nhiệm Galaxy Note 3. Gần một năm ra khả năng chụp ảnh mắt của chú giải 4 vẫn duy trì hình thức và gây ấn tượng với người dùng ngay cả khi Samsung đã tung ra phiên bản mới, Galaxy Note 5.

10. Samsung Galaxy S6 Cạnh
Sản xuất Hàn Quốc có 18 khó nhìn thấy sự sụt giảm doanh số của dòng Galaxy S5. Học hỏi từ những thất bại trước đó như lớp nhựa của S5, các cạnh viền cạnh Galaxy Note, Samsung có một cách khôn ngoan “chỉnh” trong hai phiên bản mới nhất: Galaxy S6 và S6 Edge.

Sự ra mắt của Galaxy S6 và S6 Galaxy Cạnh làm tình hình rõ ràng hơn đối với Samsung. Được trang bị với các loại cáp kim loại cứng lớp phủ, sang trọng và thiết kế cả bên trong mép đường viền, Samsung S6 Edge đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” trong thế giới của công nghệ mới. Lần đầu tiên, Samsung đã thành công trong “phổ quát” một điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng 2 trên thị trường đường viền với doanh số bán hàng ước tính hơn 10 triệu bản.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang