“Xóa sổ” phần mềm nghe lén trên điện thoại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Phần mềm nghe lén điện thoại không chỉ cho các cơ quan tình báo hoặc các băng nhóm tội phạm chuyên ăn cắp thông tin để thu lợi nhuận. Phần mềm này cũng phục vụ cho cả hai không tin tưởng mỗi cặp vợ chồng khác, các bậc cha mẹ muốn kiểm soát con cái của họ hoặc thậm chí các chủ doanh nghiệp muốn giám sát nhân viên của họ.

115

Phần mềm nghe lén điện thoại có thể làm gì?

Các phần mềm nghe trộm, phần mềm như Ptracker trong trường hợp phát hiện gần đây của công an Hà Nội, âm thầm thu thập thông tin từ các thiết bị được cài đặt như là tin nhắn, danh bạ, ghi âm cuộc gọi, các vị trí điện thoại, quay phim, chụp ảnh, tắt 3G / GPRS và điều khiển từ xa thông qua các lệnh gửi bằng tin nhắn SMS.

>>> thay pin zin iphone 5

Nhìn chung, người sử dụng điện thoại Android rất dễ bị cài đặt phần mềm nghe lén trên iOS. Táo quản lý các vấn đề bảo mật rất chặt chẽ. Công ty này không cho phép người sử dụng iPhone để cài đặt các ứng dụng không phải từ kho App Store. Do đó, phần mềm nghe lén điện thoại sẽ chỉ tấn công các jailbroken người sử dụng iPhone để cài đặt các ứng dụng máy bên ngoài, không phải từ các kho lưu trữ chính thức của Apple App Store.

Trong khi đó, Android quản lý để lỏng hơn, cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng từ bên ngoài Google Play cửa hàng ứng dụng. Ví dụ, phần mềm nghe lén điện thoại Ptracker chỉ chạy trên điện thoại Android, iPhone hoặc không cài đặt trên nền tảng hệ điều hành di động khác.

Phần mềm nghe lén điện thoại đi vào như thế nào?

214

Trong trường hợp của công an Hà Nội vừa qua, chắc chắn nhiều người sẽ đặt câu hỏi tại sao công nghệ của công ty phần mềm Ptracker đỏ Việt Nam lại có thể lọt vào tới 14.000 điện thoại để nghe trộm thông tin.

Theo công ty giới thiệu Việt Nam Hồng, phần mềm Ptracker được cung cấp cho những khách hàng có nhu cầu để theo dõi người thân, trẻ em hoặc nhân viên. Khách hàng muốn cài đặt phần mềm trên điện thoại của bạn để viết tin nhắn để đi theo con đường của phần mềm tải về cài đặt trên máy tính của bạn như file .apk Ptracker. Nếu kết nối (Wi-Fi hoặc 3G) tốt, quá trình tải phần mềm để cài đặt phần mềm trên điện thoại mất khoảng 3-5 phút.

Như vậy, chúng ta có thể nhìn thấy sự cần thiết phải cài đặt phần mềm Ptracker thực hiện trực tiếp trên thiết bị, có nghĩa là ít nhất là những người muốn truy cập vào điện thoại nghe lén nghe trộm trong vài phút. Hiện có rất nhiều cửa hàng điện thoại đã liên kết với các đối tác cung cấp phần mềm theo dõi, để khi họ bán máy cho các nhân viên kỹ thuật của khách hàng trong các cửa hàng thường bí mật cài đặt phần mềm theo dõi trên đối thoại khách hàng điện thoại và phần mềm để che giấu lợi nhuận từ chiết khấu đối tác.

Các dấu hiệu có thể được cài đặt phần mềm nghe lén

Các phần mềm nghe lén điện thoại thường tiềm ẩn trong hệ điều hành của các thiết bị cầm tay như vậy người dùng sẽ không biết hoặc hầu như không thể phát hiện được tế bào của mình đang bị theo dõi. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy một số thay đổi bất thường trên điện thoại của bạn để phát hiện xem bạn đã được cài đặt phần mềm theo dõi hay không.

>>> thay man hinh iphone 5 chinh hang

Battery thoát nhanh. Pin của bạn có thể tiêu hao nhanh bất thường là một dấu hiệu của phần mềm nghe trộm làm cho máy hoạt động liên tục ngay cả khi điện thoại của bạn được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, những dấu hiệu này không nhất thiết phải đúng vì pin có thể gây ra tổn thất do phần mềm hoặc bằng pin mất khả năng tính sau một thời gian sử dụng.

Hoặc spike lưu thông hàng hóa 3G. Phần mềm nghe lén điện thoại thường xuyên gửi dữ liệu (danh bạ, tin nhắn, ghi âm cuộc gọi, vị trí …) từ các thiết bị điều khiển đến máy chủ qua mạng, do đó lưu lượng sử dụng dữ liệu 3G có thể tăng. Đặc biệt là nếu bạn có, hoặc download các file dữ liệu lớn như phim ảnh từ điện thoại, sử dụng lưu lượng dữ liệu tăng lên 3G sẽ được chú ý hơn.

Ngoài ra, phần mềm nghe lén điện thoại có thể gây ra một số dấu hiệu khác như là biểu tượng GPRS thường xuất hiện ở góc màn hình mặc dù người dùng không kích hoạt tính năng này; điện thoại đột nhiên chạy chậm đi; Bối cảnh âm thanh lạ để gọi; nhận được tin nhắn lạ (tin nhắn được gửi từ các lệnh điều khiển từ xa). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra các thư mục ứng dụng để phát hiện các tập tin đáng ngờ.

Làm thế nào để loại bỏ các phần mềm từ điện thoại của bạn khai thác

3

Nếu bạn nghi ngờ phần mềm điện thoại nghe trộm của bạn đang được cài đặt, bạn có thể khôi phục cài đặt gốc (Factory Reset) để loại bỏ hoàn toàn các phần mềm nghe lén điện thoại nằm trên thiết bị. Việc thực hiện khá đơn giản. Với điện thoại Android nói chung, bạn nên đi để cài đặt (Settings), chọn “Sao lưu và thiết lập lại”, sau đó bấm vào nút “Khôi phục cài đặt gốc” (lưu ý thuật ngữ có thể có sự khác biệt trong các sản phẩm sản xuất khác nhau). Trước khi bạn làm điều này, sau đó bạn cần phải sao lưu các dữ liệu có sẵn trên điện thoại.

Chủ động ngăn chặn phần mềm nghe lén điện thoại

Tắt điện thoại di động bất cứ khi nào bạn không cần phải dừng lại kẻ xấu truy cập liên tục này tin nhắn văn bản và bản ghi cuộc gọi của bạn. Hơn nữa, nhiều phần mềm nghe lén điện thoại mà người dùng không thể tắt thiết bị, do đó, tắt máy như là một cách để xác định xem điện thoại của bạn đã được khai thác hay không.

Tắt chức năng Bluetooth của thiết bị khi không sử dụng, và chỉ chấp nhận kết nối Bluetooth từ những người bạn biết. Ngoài ra, người dùng cũng nên tắt GPS nếu có thể, bởi vì thông qua gián điệp này có thể theo dõi vị trí của bạn.

Cài đặt anti-spyware (phần mềm gián điệp). Một số trang web, giống như Mobileshox.com, cung cấp các ứng dụng chống phần mềm gián điệp để người dùng tải về trực tiếp từ Internet. Các công ty khác, như Bắc Antivirus, cũng cung cấp chương trình chống spyware cho máy tính của bạn và điện thoại của bạn. Nếu bạn sử dụng điện thoại của bạn để kết nối với Internet, cài đặt chương trình chống spyware cho máy tính của bạn và điện thoại của bạn.

Nếu nghe lén nghi ngờ, xin vui lòng liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động của bạn, yêu cầu loại bỏ các bản ghi trên thiết bị. Để an toàn hơn, bạn có thể thay đổi số điện thoại của bạn hay đúng hơn là hoàn toàn chắc chắn tôi đã không được khai thác.

Xem thêm: du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang