Xăng dầu tăng giá thêm nữa sẽ ‘bứt gân’ các doanh nghiệp vận tải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ông Nguyễn Ngọc Xuân – chủ tịch cộng đồng Vận tải ôtô tỉnh An Giang – đánh giá như vậy tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 do UBND tỉnh An Giang tổ chức ngày 13-6.

 
Trạm T2 trên tuyến quốc lộ 91 giữa TP Cần Thơ với tỉnh An Giang dừng thu phí hơn 2 năm qua nhưng vẫn tồn tại giữa đường, khiến các phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn – Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ông Xuân, sau 17 lần đề nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh An Giang, đến nay trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91 vẫn chưa tháo gỡ dù đường tránh TP Long Xuyên đang kiến tạo. Từ khi trạm T2 đóng cửa năm 2019, hơn 10.000 xe ôtô của An Giang không phải đóng phí "oan ức" tại trạm T2.

"Tôi được biết Bộ Giao thông vận tải đã mua lại 7 trạm BOT trên toàn quốc, trong số đó có trạm T2 tại ngã ba Lộ Tẻ TP Cần Thơ – An Giang rồi. mặc dù vậy, vì sao hơn 2 năm nay trạm này không bị tháo gỡ mà để tồn tại gây ách tắc giao thông rất lớn. Chúng tôi đã đề nghị Bộ Giao thông vận tải nhiều lần nhưng chưa ai giúp doanh nghiệp", ông Xuân nói.

Ông Xuân cũng đề nghị chính quyền An Giang – Đồng Tháp cần sớm đưa bến phà Vàm Cống cũ hoạt động trở lại để phục vụ việc đi lại của người dân 2 địa phương này, vì nhu cầu của người dân, công nhân tại cụm công nghiệp Lấp Vò rất lớn, trong khi bến phà này bỏ hoang phí nhiều năm.

 


Ông Nguyễn Ngọc Xuân – chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh An Giang – đề xuất Chính phủ giảm thuế nhập khẩu xăng dầu – Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo ông Xuân, tỉnh An Giang phải đề nghị Chính phủ bỏ bớt thuế trong cấu thành giá xăng để giúp các doanh nghiệp vận tải "sống lại" trong "bão giá" như hiện nay.
 
"Xăng dầu đã và đang tăng liên tục làm các doanh nghiệp vận tải sống vật vờ. Nếu cứ đà tăng như bây giờ sẽ "bứt gân" của các doanh nghiệp vận tải. Đề nghị tỉnh An Giang kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành nghiên cứu giảm thuế để kéo Giảm ngay xăng xuống trong quá trình ngắn, cứu các doanh nghiệp vận tải.

hiện nay chúng tôi cố gắng gồng gánh vận tải hành khách, vận chuyển hàng hóa mà không thể tăng cước vận chuyển trong giai đoạn này được", ông Xuân nói.

Đáp lời, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang yêu cầu các ngành nghiên cứu, ý kiến đề nghị và tháo gỡ khó khăn giúp các doanh nghiệp. Riêng mẫu sản phẩm xăng dầu sẽ giao Sở Công thương tổng hợp các ý kiến, kiến nghị gửi về Bộ Công thương.

Ông Nguyễn Thanh Bình – chủ tịch UBND tỉnh An Giang – đề nghị các cấp, các ngành tỉnh trong 6 tháng tiếp theo phải có những chiến thuật tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp. Đặc biệt là chấm dứt tình trạng nhũng nhiễu, giấy phép con hay gây khó khăn đối với doanh nghiệp.

 

___________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmal vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang