Việt Nam – Điểm đầu tư cho công nghiệp điện tử

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việt Nam đang trở thành nhà máy sản xuất thiết bị điện tử của thế giới và dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong lĩnh vực này vẫn tiếp tục tăng cao.

>>> dịch vụ

Một trong những dự án FDI đầu tiên được cấp chứng chỉ đăng ký đầu tư trong năm 2016 là dự án về công nghiệp điện tử của công ty United More Sdn.Bhd (Malaysia).

nha may

Với số vốn đầu tư khoảng 21 triệu USD, nhà đầu tư này định xây dựng nhà máy Aureumaex Precision Plastics, chuyên sản xuất các khung màn hình bằng nhựa sáng bóng và vỏ sau nhựa cho các loại TV thông minh, TV LCD và LED TV độ chính xác cao.

United More đang hướng tới việc trở thành một nhà cung cấp cho tổ hợp Samsung SEHC (2 tỷ $ vốn  đầu tư) dự kiến ​​sẽ được hoàn tất và đi vào hoạt động tháng 2/2016 tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP).

Trong thực tế, sau khi Samsung đầu tư vào dự án Khu công nghệ cao đã có 4 dự án FDI trong lĩnh vực ngành công nghiệp điện tử được cấp chứng nhận đăng ký đầu tư. Đây là những dự án vệ tinh cho phần lõi dự án của Samsung, và đánh dấu một xu hướng mới: Sẽ có thêm nhiều nguồn đầu tư vào lĩnh vực này tìm đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận để đón đầu cơ hội từ dự án SEHC.

>>> gia ke de hang hcm

Đây là cách thực tế đã và đang diễn ra ở miền Bắc, sau khi Microsoft và Samsung và LG đang liên tục đổ vốn đầu tư vào Việt Nam.

Cũng trong ngày cuối cùng của năm 2015, Ban quan lý của Khu kinh tế Hải Phòng đã cấp giấy phép chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án FDI trong lĩnh vực công nghiệp điện tử. Đó là các dự án “Vina Halla” của nhà đầu tư Hallacast Co., Ltd., ông đã đầu tư $ 30 triệu; HKT Electronics Việt Nam Co., Ltd (Hàn Quốc), vốn đầu tư $ 16 triệu, và dự án của Woosung Molding & Plastics Co., Ltđ, có vốn đầu tư 34 triệu $.

3 dự án này đều do các nhà đầu tư Hàn Quốc thực hiện và nhằm mục đích để sản xuất các bộ phận và linh kiện cho điện thoại di động (bao gồm cả khung điện thoại thông minh, khay SIM, hộp và kệ, tấm bảo vệ các thành phần, vỏ điện thoại di động … ). Những dự án này nhằm đưa nhà máy vào hoạt động vào năm 2016 để duy trì việc cung cấp phụ tùng cho sản xuất các sản phẩm điện tử phức tạp, các thiết bị di động của Samsung, Microsoft, LG …

Nhiều chuyên gia chia sẻ rằng Việt Nam đang trở thành nhà máy sản xuất lớn trên thế giới trong lĩnh vực này. Chỉ riêng Samsung, hai tổ hợp công nghệ tại Thái Nguyên và Bắc Ninh hàng năm đã cung cấp khoảng 33% tổng lượng điện thoại Samsung được bán trên toàn thế giới. Năm 2015, riêng Samsung đã xuất khẩu 32,8 triệu điện thoại, đồ điện tử và linh kiện.

Theo Tổng cục Thống kê, từ năm 2013 đến nay, tỷ trọng xuất khẩu của ngành công nghiệp điện tử luôn chiếm vị trí hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam với tổng giá trị hàng năm vượt quá $ 30 tỷ đồng.

Tốc độ tăng trưởng kim ngạch và thị phần xuất khẩu điện tử lớn nhất của khu vực ASEAN. Việt Nam đã vươn lên trở thành nước xuất khẩu thiết bị điện tử trên lớn thứ 12 của thế giới và thứ ba trong ASEAN năm 2014.

Trong tương lai, dự kiến sản lượng hàng thiết bị điện tử của Việt Nam gia tăng đáng kể, đặc biệt là điện thoại di động và các thiết bị điện tử tiêu dùng, nhờ ưu đãi thuế trong các hiệp định thương mại tự do làm tăng khả năng cạnh tranh về giá. Thị trường tiêu dùng được mở rộng khi AEC đã được hình thành và TPP được ký kết.

ASEAN, TPP và EU là những thị trường xuất khẩu thiết bị điện tử lớn của Việt Nam.

Xem thêm tại: công nghiệp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang