Vay tiền trên mạng sẽ dẫn tới các rủi ro nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vay tiền trên mạng từ lâu đã là một nhu cầu của nhiều người. Nhu cầu có và gia tăng, các dịch vụ vay tiền, đặc biệt là các hình thức vay tiền trên mạng cũng vô cùng đa dạng, đa dạng chủng loại. Mặc dù vậy rủi ro từ việc vay tiền trên mạng cũng ngày càng trở nên phổ biến. Bởi chính các thủ tục vay quá “nhanh chóng và đơn giản dễ dàng” của hình thức vay tiền trên mạng tồn tại nhiều yếu tố lừa đảo trong đó.

Vay tiền trên mạng là gì?

Vay tiền trên mạng hay vay online là 1 hình thức vay tiền tín chấp thông qua các website hoặc ứng dụng trên điện thoại đi động. Khách hàng vay tiền online không cần tài sản bảo đảm. Bên cho vay hoàn toàn dựa vào những hồ sơ khách hàng cung cấp để thẩm định uy tín, thu nhập ra quyết định hạn mức cho vay.

Hình thức vay tiền này rất đơn giản, khách hàng chỉ cần chụp hồ sơ và tải online lên website hoặc ứng dụng vay tiền của đơn vị cho vay. Quy trình thẩm định cũng hoàn toàn được thực hiện online.

Ưu điểm:

Không thể nào phủ nhận được những yêu điểm mà hình thức vay này đem lại cho người đi vay so với hình thức vay truyền thống. Như:

  • Tiết kiệm thời gian. Các thủ tục vay vốn đều được thực hiện online, không mất công đi lại.
  • Thủ tục đăng ký đơn giản. Chỉ cần điền thông tin vào form đăng ký online và tải hồ sơ bản chụp lên website hoặc ứng dụng vay vốn trực tuyến là hoàn thành thủ tục đăng ký vay vốn.
  • Thời gian duyệt cho vay nhanh. thời gian duyệt cho vay có thể chỉ 10 phút đã có thể nhận được tiền. .
  • Không cần gặp mặt trực tiếp. Không chỉ khâu nộp hồ sơ mà khâu giải ngân cũng được thực hiện online. Khách hàng chỉ cần xác nhận số tài khoản ngân hàng là tiền vay được chuyển vào khi giải ngân.
  • Phạm vi hỗ trợ lớn. Khách hàng ở tất cả các tính thành đều có thể được duyệt cho vay.
  • Không phải thế chấp. Khách hàng không cần tài sản thế chấp giống như bảo lãnh của bên thứ 3 vẫn có thể được duyệt vay.

Rủi ro khi vay tiền trực tuyến

Rủi ro và những bất cập tồn tại trong hình thức vay online tại nước ta tồn tại chủ yếu ở 2 vấn đề là đòi nợ và lãi suất.

Mập mở về lãi suất:

Mặc dù trên các website và ứng dụng vay tiền online luôn niêm yết một mức lãi suất khá rõ ràng. Tuy vậy mức lãi suất này luôn khác xa so với lãi suất trong hợp đồng vay vốn.

Ví dụ như trường hợp lãi suất niêm yết trên website là 16%. Mặc dù vậy khi hợp đồng tín dụng lãi vay sẽ lên tới hơn 20%/năm.  Chưa kể mức phí phạt khi chậm trả cũng luôn cao ngất ngưởng. Có trường hợp cao gấp 3 lần.

Các khoản vay qua mạng dù thủ tục nhanh chóng, thời gian thẩm định nhanh lẹ nhưng khi được duyệt giải ngân thì đơn vị cho vay lại tính thêm nhiều các loại phí. Như: phí thẩm định hồ sơ, phí vay lần đầu, phí chậm trả…

Các khoản phí này sau khi cộng với lãi suất niêm yết trên website sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

Trừ thẳng tiền lãi vào số tiền giải ngân

Rất nhiều đơn vị cho vay tiền trên mạng có kiểu thu tiền lãi oái oăm. Thay vì thu lãi sau 1 tháng hoặc theo định kỳ thì công ty trừ thẳng tiền lãi kỳ đầu vào số tiền giải ngân của khách.

Điều đáng quan tâm là cách thu lãi này không hề được thông báo cho khách hàng từ đầu. Khách hàng chỉ được biết khi thấy số tiền giải ngân của mình không giống số tiền được duyệt vay như trên hợp đồng tín dụng.

Cách đòi nợ kiểu khủng bố

Chắc hẳn rằng đây chính là một trong những ác mộng đối với những người từng vay online. Không chỉ những người trả nợ trễ hạn mà cả những người trả nợ đúng hạn cũng thường xuyên nếm mùi kiểu đòi nợ này.

Trước kỳ trả nợ cả chục ngày, người vay sẽ liên tục nhận được tín nhắn, điện thoại kiểu khủng bố. Không kể thời điểm, không kể kỳ trước khách vẫn trả nợ đúng hạn thì vẫn có thể bị khủng bố kiểu này.

Chưa kể những khách hàng kẹt tiền chưa trả nợ đúng hạn thì hình ảnh kèm theo những thông tin lừa đảo, nói xấu sẽ liên tiếp được gửi cho bạn bè, người thân của họ. Dù trước đó đơn vị cho vay đã cam kết bảo mật thông tin của khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang