Tỷ lệ văn phòng trống ở Châu Á tăng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một báo cáo mới đây của CBRE cho thấy, lần đầu tiên sau 2 năm, tỷ lệ văn phòng trống ở châu Á đã tăng 9% trong quý đầu tiên, thị trường cho thuê là ít hoạt động hơn.
CBRE dự kiến ​​rằng, trong thời gian còn lại của năm, nguồn cung văn phòng sẽ vẫn ổn định và tỷ lệ trống vẫn tiếp tục tăng. Trong khi tỷ lệ trống tăng 8,1% trong Bangkok, tỷ lệ trống tại Manila tăng 5,1% so với quý trước.

Mặc dù hoạt động cho thuê tài chính trong thị trường bất động sản sụt giảm nhưng chỉ số APAC Office Index CBRE vẫn tăng 0,6% so với quý trước, với con số tăng trưởng trong quý IV / 2014. Trong khi đó, chỉ số Index APAC Văn phòng cho thuê trong năm nay được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng ở mức 3,5 % so với sự co 3,2% được dự báo trong tháng Giêng.

CBRE cũng cho biết, trong quý đầu tiên, khối lượng hoàn thành văn phòng hạng A trong khu vực đạt 13,7 triệu foot vuông (ft2). Đây là con số cao nhất mỗi quý trong suốt 10 năm qua, bao gồm cả New Delhi và Thâm Quyến chiếm 50%.

20150715072218829
Hiện nay, tỷ lệ văn phòng trống ở châu Á đang phát triển

By Manish Kashyap, Trưởng CBRE Môi giới Châu Á – Thái Bình Dương, giám đốc quản lý khu vực, mặc dù hoạt động cho thuê trong quý đầu tiên là khá yên tĩnh với các yếu tố yên tĩnh nhưng tích cực như là một thị trường việc làm ổn định, nền kinh tế trong khu vực phục hồi dự kiến ​​sẽ gây ra nhu cầu văn phòng tăng trong tương lai. Hiện nay, các công ty ở Ấn Độ là khá lạc quan về tình hình kinh doanh của 4 quý năm 2015 trong bối cảnh quy hoạch của chính phủ và cải cách kinh tế đặt ra mục tiêu tăng trưởng dài hạn. Trong khu vực, một số thị trường khác cũng tăng trưởng, đặc biệt là Seoul tiếp tục là khó khăn.

Jonathan Hsu, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường của CBRE Châu Á – Thái Bình Dương đánh giá, hiện tại, nhu cầu thuê văn phòng của các công ty công nghệ và tài chính đã tăng lên rõ rệt. Tại Thâm Quyến, số lượng giao dịch đạt 1,4 triệu ft2 (NFA), mức cao nhất kể từ quý II / 2010. Tại Tokyo, thị trường cho thuê cũng đã tăng trưởng mạnh mẽ trong khối lượng giao dịch tăng 50% so với quý trước. Riêng 2 thị trường Singapore và Seoul đã giảm tốc.

Ở các thành phố lớn, thị trường cho thuê vẫn tiếp tục tăng. Trong khi đó, một số thị trường khác đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài Seoul, một số khu vực ở Úc cũng ghi nhận lượng giao dịch giảm.

Theo CBRE, khối lượng hoàn thành văn phòng hạng A trong quý III năm nay còn 36 triệu ft2 (NFA). Đây là một áp lực đáng kể trên thị trường cho thuê trong tương lai gần. Những lo lắng về nguồn cung ở một số khu vực rõ ràng nhất như Quảng Châu, Thâm Quyến, New Deli và Bangalore

Xem thêm: du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang