Tín hiệu vui: lãi suất triển khai và cho vay đảo chiều

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thay vì chỉ theo chiều đi lên, những ngày gần đây lãi suất huy động và cho vay đã giảm nhẹ. Đồng thời nhiều ngân hàng thực thi các gói vay ưu đãi cho khách hàng vay mới trong bối cảnh tín dụng tăng chậm.


Những ngày vừa mới đây lãi suất huy động và cho vay đã giảm nhẹ – Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Bắt đầu giảm lãi suất huy động và cho vay

Vietcombank giảm lãi suất tiền gửi online kỳ hạn 12 tháng từ mức cao nhất 8%/năm xuống còn 7,4%/năm, ngang bằng với mức lãi suất tiền gửi tại quầy có cùng kỳ hạn.

Sacombank cũng đưa mức lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trên 9%/năm xuống còn 8,6%/năm, từ ngày 14-2. Lãi suất huy động cao nhất áp dụng cho khách hàng thường từ 6 tháng đến 36 tháng tại Techcombank còn 8,7%/năm, thay trên 9%/năm như lúc trước đó.

Song song với việc hạ lãi suất đầu vào, các ngân hàng cũng đồng loạt xúc tiến các gói vay ưu đãi sau thời gian dài tạm ngưng vì hết room.

Cụ thể Sacombank triển khai chương trình ưu đãi lãi suất, theo đó, khách hàng cá nhân vay vốn với mục đích sản xuất – kinh doanh ngắn hạn (bao gồm cả sản xuất nông nghiệp) hoặc tiêu dùng phục vụ đời sống được áp dụng mức lãi suất tối thiểu từ 8,99%/năm và các ưu đãi khác.

Với doanh nghiệp có nhu cầu vốn để thanh toán hàng nhập khẩu, làm hàng xuất khẩu hoặc doanh nghiệp đạt hạng siêu VIP, lãi suất ưu đãi chỉ còn 7,5%/năm.

Techcombank công bố gói tín dụng 30.000 tỉ đồng ưu đãi lãi suất với kỳ vọng tạo lực đẩy mới cho toàn bộ doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất, thương mại có hoạt động xuất nhập khẩu.

MB giảm 1%/năm lãi suất vay với khách hàng doanh nghiệp có lợi nhuận dưới 100 tỉ đồng áp dụng khi đăng ký vay vốn bằng tính năng Giải ngân online trên nền tảng BIZ MBBank.
 
SeABank cũng giảm lãi suất cho vay tối đa 1%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn phục vụ mục đích kinh doanh. Gói ưu đãi lên tới mức 3.000 tỉ đồng được tiến hành nhằm trợ giúp các cá nhân, hộ kinh doanh, cơ sở kinh doanh có nhu cầu vay vốn ngắn hạn tối đa 12 tháng. Ngân hàng này cũng giảm lãi suất với khoảng 0,5%/năm cho các khoản vay kinh doanh khác.

Ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho doanh nghiệp bất động sản

Mới nhất, hôm nay, 17-2, Agribank ban hành chính sách trợ giúp khách hàng kinh doanh bất động sản vượt qua khó khăn. Agribank cũng là ngân hàng đầu tiên giảm lãi suất cho vay cho doanh nghiệp bất động sản.

Theo đó, những khách hàng có dư nợ vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 31-1-2023 gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 hoặc do ảnh hưởng bởi kinh tế vĩ mô sẽ được Agribank xem xét áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất.

Mức giảm tối đa có thể lên đến 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng nhưng không thấp hơn mức lãi suất cho vay ngắn hạn 12 tháng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường theo quy định của Agribank trong từng thời kỳ.

thời gian thực hiện điều chỉnh lãi suất tối đa đến 31-12-2023 và thời khắc áp dụng lãi suất điều chỉnh kéo dài từ 31-1-2023 đến hết ngày 31-12-2024.

Song song đó, Agribank cho biết sẽ tiếp tục chủ động làm việc đối với khách hàng kinh doanh bất động sản đã được cấp tín dụng và liên tục giám sát về tình trạng, quy trình thực hiện dự án, kế hoạch bán hàng, lợi nhuận, dòng vốn, đánh giá khả năng trả nợ, khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của khách hàng và kịp thời có giải pháp tháo gỡ Cụ thể như cho vay bổ sung, cơ cấu lại thời hạn trả nợ…

__________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay kinh doanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang